Thanh Hoá: Phát động Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Sau 6 tháng phát động và qua các vòng loại cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” năm 2021-2022, 7 ý tưởng xuất sắc đã trải qua vòng thi chung kết.

>> Khai giảng khóa đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho khu vực miền Trung

Theo đó, với 60 ý tưởng khởi nghiệp Ban Tổ chức đã tiến hành 2 vòng sơ loại và chọn 7 ý tưởng xuất sắc nhất tham dự Vòng chung kết, trong đó có 1 ý tưởng đến từ trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.

Tại Vòng chung kết, tối ngày 21/6 các tác giả, nhóm tác giả đã trình bày, thuyết trình ý tưởng của mình và trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban Tổ chức.

Qua đánh giá, chấm điểm Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải nhất cho nhóm tác giả Tống Thị Nhi, Nguyễn Thị Mai, Lê Thị Tâm - K23B ĐH Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh với ý tưởng “Hệ sinh thái du lịch cắm trại Campenjo”. Tại ý tưởng khởi nghiệp các bạn sinh viên trẻ đã truyền tại được tâm huyết cống hiến cũng như áp dụng được kiến thức tại trường học vào thực tiễn.

Trao giải

Ban tổ chức trao giải cho 7 ý tưởng xuất sắc tại vòng thi chung kết

Giải nhì cho nhóm tác giả Phạm Thị Thúy Vân, Nguyễn Thị Phương Thảo, Lê Thị Hiền, Trương Quang Sinh, lớp Cao đẳng Dược K11D, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa với ý tưởng “Son dưỡng thiên nhiên”; trao giải ba cho nhóm tác giả Phạm Thanh Phương, Lê Thị Ngọc Ánh, Lê Doãn Hưng, Phan Thanh Hoàng - K23 ĐH Chăn nuôi và Lê Tiến Linh - K24 ĐH Chăn nuôi, Khoa Nông lâm ngư nghiệp với ý tưởng “Lợn dược liệu” và tác giả Phạm Thị Thanh Nhàn - K24 ĐH Sư phạm Ngữ văn chất lượng cao, Khoa Khoa học xã hội với ý tưởng “Mô hình nấu rượu chuối từ men tự nhiên” và 3 giải khuyến khích.

Các Doanh nhân trẻ Thanh Hóa tham gia vào Ban tổ chức cuộc thi

Các Doanh nhân trẻ Thanh Hóa tham gia vào Ban giám khảo tại cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp năm học 2021-2022

Trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thế, Giám đốc Công ty CP Truyền Thông số ADVTV, thành viên Ban giám khảo của cuộc thi cho biết: Tôi đánh giá cao cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp" đây là một sân chơi bổ ích rất có lợi cho các sinh viên, bạn trẻ trước khi rời ghế nhà trường trưởng thành hơn khi tham gia vào nền kinh tế thương mại, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đây cũng là cơ hội lớn để các ý tưởng khởi nghiệp tìm kiếm được nhà đầu tư và cũng là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp tìm được nguồn nhân lực tốt cho doanh nghiệp.

Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” là hoạt động thường niên của Trường ĐH Hồng Đức, qua Cuộc thi đã có rất nhiều ý tưởng hay, sáng tạo được áp dụng vào thực tế, nhiều doanh nhân trẻ trưởng thành từ chính sân chơi này.

Cuộc thi được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần khỏi nghiệp, cung cấp thông tin khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, tính khả thi cao làm nòng cốt cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên nhà trường.

Cuộc thi cũng tạo môi trường học thuật bổ ích giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu với doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Phát động Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10