Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp” hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4, năm 2021.

Theo đó, mục đích của kế hoạch là đổi mới công tác truyền thông và phương pháp tổ chức hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về khởi nghiệp, giúp học sinh sinh viên chủ động tiếp cận với hệ thống hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nhà trường. Bên cạnh đó, lựa chọn các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tiêu biểu nhân rộng trong toàn ngành. Hỗ trợ các cơ sở đào tạo, các sở giáo dục và đào tạo kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo.

Sau 3 năm triển khai Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Tuy nhiên, để thúc đẩy, làm lan tỏa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, tạo môi trường hiện thực hóa các ý tưởng, cần có sự chung sức hỗ trợ từ nhiều phía.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, tạo nền tảng về kiến thức, kỹ năng, giúp học sinh, sinh viên có ý thức gắn việc học tập với thực hành. Từ việc thí điểm xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại 3 trường đại học vào năm 2018, đến nay, nhiều đơn vị đã có môi trường hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; coi trọng hơn việc kết nối với doanh nghiệp...

Hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đào tạo tổ chức triển khai có hiệu quả các mô hình hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục, đào tạo. Lựa chọn các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tiêu biểu nhân rộng trong toàn ngành. Chỉ đạo các cơ sở đào tạo, các sở giáo dục và đào tạo xây dựng môi trường trải nghiệm, hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh sinh viên dựa trên hoạt động kết nối với các đối tác, doanh nghiệp.

Về công tác hỗ trợ đào tạo: Sẽ tổ chức các khóa đào tạo khởi sự kinh doanh quản trị doanh nghiệp cơ bản, chuyên sâu thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các sinh viên, nhóm sinh viên khởi nghiệp.

Đồng thời phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao lưu, kết nối, các trường đại học Việt Nam với các trường đại học quốc tế và hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của khối học sinh phổ thông tham dự Cuộc thi khởi nghiệp quốc tế.

Đối với việc tạo môi trường hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp: Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ sở đào tạo hoàn thiện mô hình trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp tại 3 khu vực, tạo không gian dùng chung cho học sinh sinh viên tại các cơ sở đào tạo.

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên dương các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu, các dự án khởi nghiệp xuất sắc của HSSV tại Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên lần thứ 4, năm 2021 (SV-STARTUP 2021). Địa điểm tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Thời gian dự kiến tháng 11/2021. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp” hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713516597 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713516597 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10