Chứng khoán: Kỳ vọng từ gói kích thích kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Dòng tiền đang chảy vào thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam khi các nhà đầu tư (NĐT) kỳ vọng gói kích thích kinh tế mới sẽ góp phần giúp nền kinh tế phục hồi.

 VN-Index đã tiệm cận mức 1.400 điểm. (Diễn biến VN-index. Nguồn:p/tradingview)

VN-Index đã tiệm cận mức 1.400 điểm. (Diễn biến VN-index. Nguồn: tradingview)

Trong bối cảnh TTCK toàn cầu khá trồi sụt và không có quá nhiều yếu tố mang tính hỗ trợ cho TTCK Việt Nam thì VN-Index chạm 1.400 điểm, còn VN30 vượt 1.500 điểm.

Câu chuyện ảm đạm với làn sóng lây nhiễm lần 4 dần trôi qua. Chiến lược tiêm chủng phủ rộng đã được triển khai mạnh, giúp nhiều tỉnh, thành chính thức mở cửa trở lại. Điều này giúp NĐT kỳ vọng kinh tế sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại. Kỳ vọng này càng lớn hơn khi sắp có một gói kích thích kinh tế lớn được triển khai. Đây chính là câu chuyện mà TTCK hướng tới những ngày vừa qua. Dòng tiền cũng đã nhanh chóng chuyển hướng tới những nhóm ngành hưởng lợi từ đây. Với kinh nghiệm từ trước, các cổ phiếu ngân hàng đã được lựa chọn, bất chấp những quan ngại trước đó về rủi ro nợ xấu tăng cao và gói giảm lãi suất làm giảm lợi nhuận ngân hàng.

Theo phân tích kỹ thuật, VN-Index đã có cú bứt phá mạnh khỏi xu hướng đi xuống sau khi tạo đỉnh hồi đầu tháng 7 vừa qua. Trước mắt, thị trường sẽ giao dịch theo hướng nghe ngóng gói kích thích kinh tế mới, và VN-Index còn nhiều khó khăn tại mốc 1.400 điểm. Nhưng nếu gói kích thích mới trở thành hiện thực, thì TTCK sẽ tạo ra cú bứt phá mạnh. Ngược lại, TTCK lại gặp áp lực nhưng không lớn.

NĐT không nên mạo hiểm chạy theo những thông tin nhất thời, mà nên tập trung vào những ngành hưởng lợi lâu dài từ biến động mạnh toàn cầu. Xu hướng dịch chuyển của doanh nghiệp FDI đến Việt Nam được kỳ vọng sẽ khởi động trở lại trong năm 2022, hàng xuất khẩu của Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn khi vận tải biển được cải thiện. Đầu tư công, thiếu điện sẽ đẩy nhu cầu thép, hóa chất, giấy và nhiều mặt hàng khác tăng cao trong thời gian tới. Đó là cơ hội không chỉ với NĐT mà với những doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán: Kỳ vọng từ gói kích thích kinh tế tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713935294 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713935294 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10