Đơn giản thủ tục hành chính thuế

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian qua, ngành thuế được xem là một trong những đơn vị đi đầu của tỉnh Cà Mau về cải cách hành chính, đem đến sự hài lòng cho doanh nghiệp, người nộp thuế.

Ông Nguyễn Văn Bé, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau:

Những năm gần đây, ngành thuế luôn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế; tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế... bảo đảm công khai, minh bạch, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, ngành thuế đã chuẩn hoá, điện tử hoá các quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, các biểu mẫu, báo cáo định kỳ; tăng cường việc gửi nhận văn bản, báo cáo điện tử, tích hợp chữ ký số giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp; thực hiện số hoá hồ sơ, lưu trữ công việc điện tử của các đơn vị theo quy định.

Thời gian qua, ngành thuế được xem là một trong những đơn vị đi đầu của tỉnh Cà Mau về cải cách hành chính, đem đến sự hài lòng cho doanh nghiệp, người nộp thuế. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh covid -19, ngành thuế luôn thực hiện rất tốt việc hỗ trợ chính sách cho doanh nghiệp,người nộp thuế, nhất là những chính sách hỗ trợ vượt qua đại dịch.

Bằng nhiều biện pháp, cả trực tiếp và gián tiếp, ngành thuế luôn đồng hành, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp giải đáp những vướng mắc trong thực hiện chính sách, góp phần vừa để doanh nghiệp nắm vững, thụ hưởng các chính sách vừa thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đơn giản thủ tục hành chính thuế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10