Chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia trở thành kỳ lân tại Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia được định giá 1 tỷ USD và chính thức trở thành "kỳ lân" tại Đông Nam Á.

>> Mỹ chiếm 46% số lượng startup kỳ lân thế giới

Theo Forbes, Kopi Kenangan vừa huy động được 96,1 triệu USD trong vòng tài trợ Series C giúp chuỗi cửa hàng cà phê Indonesia được định giá hơn 1 tỷ USD. Đây là startup đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) trở thành “kỳ lân” tại Indonesia nói riêng và cả khu vực Đông Nam Á nói chung.

Kopi Kenangan được sáng lập năm 2017 bởi Eward Tirtanata, James Prananto và Cynthia Chaerunnisa điều hành hơn 560 cửa hàng cà phê tại 32 thành phố trên khắp Indonesia. Kopi Kenangan có kế hoạch mở rộng sang Thái Lan, Philippines và Malaysia. Công ty khởi nghiệp này đã phát triển thành nhánh và sở hữu chuỗi cửa hàng gà rán Chigo, bánh mì Cerita Roti và bánh quy Kenangan Manis. Nó cũng điều hành quán ăn Rumah Kenangan và Kenangan Heritage, một quán cà phê cao cấp.

Vòng huy động này do Tybourne Capital Management của Hong Kong dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại, bao gồm quỹ Horizons Ventures của tỷ phú Li Ka-shing và B Capital của doanh nhân Eduardo Saverin, cùng các nhà đầu tư khác. Kopi Kenangan có kế hoạch sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng phạm vi hoạt động cả trong nước và nước ngoài, tập trung vào khu vực Đông Nam Á.

>> Ascend Money trở thành kỳ lân fintech của Thái Lan

>> Startup Carsome trở thành kỳ lân công nghệ lớn nhất của Malaysia

Trước đó, Kopi Kenangan đã huy động được 109 triệu USD trong vòng Series B vào tháng 5/2020, nhận được hơn 20 triệu USD trong vòng Series A hồi tháng 6/2019. Tháng 12/2019, công ty này còn nhận được khoản đầu tư bổ sung từ những người nổi tiếng như rapper Jay-Z, ngôi sao quần vợt Serena Williams và vận động viên bóng rổ Caris LeVert.

Trong giai đoạn đại dịch lên đến đỉnh điểm Kopi Kenangan đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình, như triển khai hình thức đặt hàng trực tuyến (online), hạn chế tối đa mức độ tiếp xúc giữa các bên, giúp tăng trưởng doanh thu và đảm bảo an toàn mùa dịch. Kopi Kenangan đã đạt được mục tiêu khi các hạn chế xã hội được nới lỏng, mở thêm 191 cửa hàng mới, nhiều hơn 41% so với năm trước. Kopi Kenangan đã phục vụ 40 triệu tách cà phê trong 12 tháng qua, tăng so với con số 30 triệu trong năm 2020.

Edward Tirtanata, Giám đốc điều hành chia sẻ với báo chí rằng: "Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất ở Đông Nam Á. Như một phần của tầm nhìn 5 năm, chúng tôi vẫn cam kết nhanh chóng mở rộng hệ thống lên hàng nghìn cửa hàng trên khắp Đông Nam Á và phát triển các dịch vụ”. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia trở thành kỳ lân tại Đông Nam Á tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669706 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669706 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10