Chương trình Mentoring: Giúp SME tiếp cận và vận dụng tri thức đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn - Songhan incubator (SHi) là vườn ươm doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của VN với sứ mệnh, Lan tỏa tinh thần doanh nhân Việt - Ươm tạo các tài năng doanh nhân.

Chương trình “SHi SME Accelerator” là một chương trình ươm tạo được tổ chức bởi Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn dành cho Doanh nghiệp SMEs đầu tiên tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ vào cộng đồng doanh nghiệp. Đây là một Chương trình chuyển giao tri thức, nhằm giúp các doanh nghiệp SME tiếp cận và vận dụng được tri thức đổi mới sáng tạo, gắn kết môi trường mới sáng tạo để khai thác nguồn lực hiệu quả theo phương thức “Vận hành tinh gọn” và ứng dụng "Chuyển đổi số” nâng cao hiệu suất cạnh tranh, phát triển bền vững và hội nhập.

Nội dung chương trình sẽ bao gồm 12 chuyên đề được thực hiện cùng đội ngũ mentors đã có bề dày kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh. Các hoạt động huấn luyện sẽ đan xen giữa huấn luyện tập trung theo chuyên đề và những buổi tư vấn doanh nghiệp. Tần suất học mỗi tuần 2 buổi, trong thời gian 2 tháng, được kết nối với một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đa nguồn lực, nhiều hợp tác và hỗ trợ. Khóa đầu tiên bao gồm 12 chuyên đề được phân làm 4 chủ đề trải dài qua 8 ngày học và 1 ngày tổng kết bằng hình thức trực tiếp. Các buổi học chuyên đề được tổ chức theo hình thức online 100% trên nền tảng Zoom Meeting. Lịch học cố định vào mỗi thứ bảy hàng tuần với hình thức coaching 1-1, thời lượng 3 giờ/dự án. Trong suốt quá trình ươm tạo, học viên không những được được các chuyên gia (mentor) huấn luyện, cố vấn các kiến thức đổi mới sáng tạo mà còn được cung cấp các form mẫu sử dụng, hướng dẫn công cụ mới và hỗ trợ giải quyết theo sát vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Ngoài ra, những lợi ích mà SHi có thể mang lại cho SME sau khi tham gia chương trình ươm tạo SME vô cùng có giá trị sau đây: Giúp doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp tiếp cận tư duy mới, năng lực giải quyết các vấn đề sáng tạo, hoạch định chiến lược, tầm nhìn, xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng, cụ thể. Tìm kiếm được giá trị cốt lõi và mô hình kinh doanh đủ yếu tố cạnh tranh cho giai đoạn phát triển mới sau covid 19; Giúp doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực phong phú, đa dạng, dễ dàng, tin cậy để phát triển thị trường, thu hút nguồn vốn; Dễ dàng trong việc xây dựng mô hình vận hành mới tinh gọn và chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình

Đội ngũ tham gia đào tạo là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực Khởi nghiệp, doanh nghiệp, Đổi mới sáng tạo, Nhân sự, Marketing, Tài chính, Công nghệ, Luật... bao gồm: CEO Lý Đình Quân, TS. Ngô Minh Hải, ThS. Phạm Tô Hoài, ThS. Đoàn Đức Minh, ThS. Nguyễn Hồng Trang, ThS. Nguyễn Văn Doanh, ThS. Lê Hoài Ân, Ông Hứa Phạm Tuân.

Tri thức đổi mới sáng tạo và công nghệ 4.0 là thành tựu và bước tiến của nhân loại, là món quà giá trị cho thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam khi chúng ta đang tiến bước nhanh chóng vào kỷ nguyên mới của nền kinh tế tri thức, nền kinh tế số và nền kinh tế xanh.  

Nâng cao hiệu suất, năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách vận hành, quản trị doanh nghiệp trên nền tảng đổi mới sáng tạo và công nghệ là bước đi thông minh của doanh nghiệp hiện tại để chuyển hóa thành doanh nghiệp thịnh vượng, hạnh phúc và phát triển bền vững.

“Vun đắp và tạo dựng một thế hệ doanh nhân tri thức mới thành công là khát vọng của tôi và của Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình Mentoring: Giúp SME tiếp cận và vận dụng tri thức đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713977925 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713977925 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10