Khai giảng khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 01/10,Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức khai giảng chương trình huấn luyện chuyên sâu về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động với hình thức trực tuyến.

Khóa học  sẽ diễn ra trong 3 ngày, theo hình thức online trên nền tảng Zoom. Đặc biệt, khóa học đã thu hút được sự tham dự của hơn 50 học viên đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước với đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực.

Toàn cảnh khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội

Toàn cảnh khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2021 và Chương trình Youth Co:Lab của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Citi Foundation và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tổ chức Khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hộiKhóa học dành cho các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia đã từng tham gia các hoạt động đào tạo, giảng dạy về khởi nghiệp, Các doanh nhân (có kinh nghiệm trên 5 năm), Lãnh đạo các đơn vị có tổ chức các hoạt động khởi nghiệp.

Đây là năm đầu tiên Ban tổ chức đưa vào đào tạo cố vấn về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội với mục đích dành cho các học viên sau này sẽ giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp về tạo tác động xã hội, tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp trên toàn quốc

Năm 2019, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp NSCI thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhằm nâng cao năng lực, xây dựng mạng lưới và hỗ trợ hoạt động của cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (thuộc Đề án 844) ở 5 tỉnh thành khác nhau.

Với nhiều kinh nghiệm trong đào tạo cố vấn, năm nay, Diễn đàn Doanh nghiệp lại tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này, và đưa thêm nhiều nội dung mới, cập nhật. Năm 2021, cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức đưa thêm phần về tạo tác động xã hội hướng đến phát triển bền vững vào nội dung đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Mục đích của chúng tôi là muốn cho các học viên sau này sẽ giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp về tạo tác động xã hội, tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp trên toàn quốc.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp -Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu khai giảng khóa học

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp -Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu khai giảng khóa học.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp -Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu khai giảng khóa học: Chúng ta đã đi một chương trình dài trong chương trình hợp tác với UNDP. Tôi xin trân trọng cảm ơn UNDP và sự phối hợp của Hội đồng cố vấn khởi nghiệp quốc gia. Tại lớp học hôm nay còn có sự hiện diện của các chuyên gia, cố vấn đã theo suốt quá trình huấn luyện.

Có thể nói đây là hoạt động diễn ra một cách rất là bình thường trong chuỗi hoạt động thương niên của chúng ta. Chúng ta đang đi một hành trình rất dài, khẩn trương và đã được sự ủng hộ, sự tiếp nhận rộng rãi đến từ các cộng đồng khởi nghiệp trong cả nước. Đặc biệt là chị Phạm Như Quỳnh đã tham gia với chúng tôi.

Qua đây chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn tới các giảng viên là các thành viên của các Hội đồng đổi mới khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, sự hiện diện ở đây có anh Đàm Quang Thắng, Chủ tịch của hội đồng và hai phó chủ tịch là anh Phan Đình Tuấn Anh và anh và anh Nguyễn Tiến Trung, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới 50 học viên đã tham gia khóa đào tạo, đây cũng là một khóa đào tạo rất đặc biệt được phân ra làm hai giai đoạn, các bạn thật sự may mắn khi đã được lựa chọn khi được tham gia vào lớp đào tạo trực tiếp từ giảng viên hàng đầu trong lĩnh vực này. Tại lớp học tôi nhận thấy có rất nhiều các anh chị học viên chúng ta đã gặp nhau trong suốt chặng đường về khởi nghiệp, thông qua các hoạt huấn luyện, và đào tạo huấn luyện, cảm ơn sự nhiệt tình và quan tâm của cái các chị đã tham gia hợp tác với chương trình khởi nghiệp của chúng tôi tại các hoạt động này. Qua tìm hiểu từ các hồ sơ của các bạn gửi đến chúng tôi thấy phần lớn các anh các chị đã có những kiến thức nhất định về khởi nghiệp. Nhưng tại khoá huấn luyện ngày hôm nay tôi mong các anh các chị sẽ được các giảng viên truyền đạt thêm nhiều kiến thức trong khóa học này. Chỉ có một số ít các bạn là chưa xác định được mục tiêu, mong muốn ở lớp học này nhưng qua khoá huấn luyện này các bạn có thể tìm ra được mục tiêu và hướng đi cho mình trong đồng thời khai thác, sử dụng những kiến thức, ý tưởng và đặc biệt là tinh thần đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội mà các giảng viên sẽ truyền đạt tới các anh các chị.

Đặc biệt nhất tại khoá huấn luyện ngày hôm nay có sự góp mặt của cộng đồng khởi nghiệp của mạng lưới kiến thức Việt kiều hải ngoại. Thông qua các tổ chức này chúng tôi hy vọng các bạn sẽ mở rộng được sự hợp tác, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi giao lưu với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế. Trước mắt chúng tôi đang kết nối vào khởi nghiệp cộng đồng toàn cầu, vào khoảng tháng 6 - 7/2022 chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu. Chúng tôi hy vọng các anh các chị không chỉ tham gia vào chương trình khởi nghiệp quốc gia mà chúng ta có thể vươn tới những chuẩn mực mới của khởi nghiệp toàn cầu. Đây cũng là tâm huyết của UNDP và VCCI cũng như của Hội đồng cố vấn khởi nghiệp quốc gia và các giảng viên mang đến cho các bạn. Chúng tôi chúc cho khóa học thành công ở giai đoạn một và tiếp tục đi đến những giai đoạn tiếp theo một cách hiệu quả.

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Chuyên gia Chương trình, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Chuyên gia Chương trình, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Chuyên gia Chương trình, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP chia sẻ, thay mặt UNDP, chào mừng các anh chị đến với khoá học ngày hôm nay và gửi lời chúc mừng đến dự án của các anh chị và các bạn đã xuất sắc được lựa chọn vào chương trình đào tạo chuyên sâu của Youth Colab, dành cho những doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội. Cũng nhân cơ hội này, cho tôi được chia sẻ một chút về chương trình Youth Colab những năm vừa qua, cũng như kế hoạch trong năm nay 2021.

Youth Colab được hoạt động từ năm 2017 bởi chương trình liên hợp quốc UNDP khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với mong muốn được tạo điều kiện cho các doanh nhân tham gia khoá học sẽ đạt được mục tiêu phát triển bền vững, thông qua việc tăng cường kỹ năng lãnh đạo, sự đổi mới sáng tạo, cũng như kỹ năng khởi nghiệp. Youth Colab hiện tại đã được triển khai tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, như vậy có thể nói là đã học phủ kín khu vực châu Á.

Tại Việt Nam, Youth Colab bắt đầu vào năm 2018, đến nay chúng tôi đã hỗ trợ và tập huấn dành cho hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nhân trẻ khởi nghiệp tạo tác động, trong đó khoảng 35% đến từ các nhóm yếu thế của xã hội, chúng tôi hỗ trợ tất cả về tài chính và kĩ thuật.

Trong năm ngoái, chúng tôi có là một nghiên cứu đánh giá nhanh về ảnh hưởng của COVID-19 tới các nhóm doanh nhân trẻ và đặc biệt là doanh nhân trẻ tạo tác động xã hội. Đồng thời xây dựng một bộ kit hướng dẫn, tập huấn về tạo tác động xã hội đã được sử dụng trong năm nay để tập huấn.

Trong năm 2021, Youth Colab có ba phần chính:

Thứ nhất, đó là các nội dung liên quan đến tập huấn và nâng cao năng lực dành cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp và dành cho các mentor, những người cố vấn hỗ trợ. Các bạn đang nằm trong chương trình đầu tiên của Youth Colab năm nay.

Thứ hai, Youth Colab sẽ tiếp tục triển khai một chương trình mà trước nay vẫn làm đó là vườn ươm có ý tưởng sáng tạo, tạo tác động xã hội thì sẽ có hai nhỏ nhóm được hỗ trợ bao gồm: các nhóm đã từng tham gia Youth Colab những năm vừa qua, để các bạn kiên cường hơn ứng phó với COVID-19 và phục hồi sau đại dịch. Nhóm thứ hai là chúng tôi tiếp tục tổ chức cuộc thi để hỗ trợ các doanh nghiệp tạo tác động mới. Sau khóa tập huấn ngày hôm nay, hy vọng các bạn có thể đăng ký tham gia hoặc đã đăng ký rồi có thể nâng cấp hồ sơ đăng ký của mình cho chương trình này.

Thứ ba, từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tổ chức những buổi trao đổi online để kết nối các doanh nhân trẻ với các bên liên quan. Cuối cùng, hy vọng trong năm nay, có thể tổ chức được một diễn đàn cấp cao để thảo luận về việc làm thế nào để tạo ra môi trường tốt nhất, hỗ trợ doanh nhân trẻ phát triển, cũng như tạo tác động xã hội.

Chúng tôi cũng đã hỗ trợ 29 startup thông qua việc hỗ trợ tài chính, kĩ thuật cho các bạn, tại các chương trình ướm tạo của yêu của lớp. Khoảng gần 500 thanh niên đã tham gia trong các đối thoại, chính sách, tạo điều kiện và môi trường phù hợp cho thanh niên tham gia vào các mục tiêu phát triển bền vững hay là thanh niên khởi nghiệp tạo tác động xã hội tại địa phương và trung ương.

Chúng tôi cũng hy vọng sẽ kết thúc bằng một sự kiện cấp cao của các khởi nghiệp trên toàn cầu. Nội dung liên quan đến việc đầu tư tạo tác động, trước đây chỉ là một thị trường ngách nhưng hiện nay nó đã trở thành thị trường chính và càng ngày có nhà đầu tư tham gia vào. Các anh, các chị đã đọc được báo cáo của nhóm đầu tư tạo tác động xã hội toàn cầu. Khu vực Đông Nam Á của chúng ta là khu vực phát triển rất nhanh, Việt Nam cũng là một trong những nước có sự phát triển về kinh tế, đầu tư bài bản trong đào tạo khởi nghiệp sáng tạo tạo tác động xã hội. Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các startup mới, các startup được lãnh đạo bởi các thanh niên, startup có tác động tạo xã hội. Bên cạnh những kiến thức về trang bị kĩ năng cho các bạn khởi nghiệp trẻ, doanh nhân trẻ chúng tôi mong muốn tạo ra một cộng đồng cố vấn khởi nghiệp hỗ trợ trực tiếp các bạn trong quá trình khởi nghiệp. Đây là công việc mà UNDP mong muốn được đồng hành cùng các anh chị tham gia chương trình ngày hôm nay. Xin gửi lời cảm ơn tới các đối tác thân thiết của UNDP giúp chúng tôi thực hiện chương trình này, Tạp chí diễn đàn doanh nghiệp và VCCI cũng như Hội đồng cố vấn khởi nghiệp quốc gia.

TS Đàm Quang Thắng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam, Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia – VSMA

TS Đàm Quang Thắng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam, Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia – VSMA.

TS Đàm Quang Thắng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam, Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia – VSMA chia sẻ, chúng ta thấy rằng tất cả các chuỗi hoạt động hiện nay đang đi vào chiều sâu hơn rất nhiều, bên cạnh những hoạt động trước đó liên quan đến đào tạo, cố vấn đào tạo cơ bản cho cách startup. Về phía hội đồng cố vấn khởi nghiệp quốc gia, thì đây là một nhiệm vụ có thể nói tương đối cao cả.

Tôi xin chúc mừng tất cả các anh chị tại các trường đại học, cao đẳng, đội ngũ doanh nhân đã tham gia lớp học, đây là một trong những thành công lớn nhất vào chuỗi hoạt động của chúng tôi. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có nhiều cơ hội cộng tác cùng với nhau để xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp tạo tác động. Về phía Hội đồng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia thì đây là một hoạt động xương sống, chúng tôi đặt mục tiêu cùng với các bên liên quan tạo sự phát triển, bền vững, đặc biệt là tập trung vào các đối tượng liên quan đến khởi nghiệp doanh nghiệp tạo tác động.

Chúng tôi kỳ vọng trong chuỗi hoạt động này chúng tôi sẽ có được một đội ngũ tư vấn tại các địa phương, trung ương và khu vực. Bên cạnh đó đội ngũ cố vấn tạo tác động sẽ là một trong những hoạt động không thể thiếu được của Hội đồng cố vấn chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng tất cả các anh chị sẽ thành công và trở thành những metor có kiến thức, kinh nghiệm để tạo nên một cộng đồng, một đội ngũ cố vấn về mạng lưới của vấn về địa phương của vấn tạo tác động doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động.

Khi chúng ta tham gia vào khóa học cố vấn chúng ta sẽ có cơ hội để ghép cặp với các học viên, chúng tôi đã có hai lớp khởi nghiệp đào tạo tạo tác động xã hội cho các nhóm khởi nghiệp. Chúng tôi kỳ vọng chúng ta sẽ có nhiều cặp đôi, các anh các chị được đào tạo có cơ hội để ghép cặp với cả những học viên về các nhóm khởi nghiệp mà chị hiện nay chúng tôi đã đào tạo và tiếp tục đào tạo. Hơn nữa các anh sẽ các chị sẽ được gặp với các cố vấn có kinh nghiệm để bổ sung những kinh nghiệm, kiến thức để chúng ta hỗ trợ lại cho cộng đồng khởi nghiệp. Để trở thành một cố vấn, Có kinh nghiệm thì việc thực hành cố vấn với các Scarab là không thể thiếu đó là sự đồng hành với cách start ấp chúng ta cần có thời gian rất là nhiều. Tôi mong muốn ban tổ chức chương trình, ban thư ký cố vấn khởi nghiệp sáng tạo quốc gia sẽ tạo ra những cặp ghép tốt nhất. Bên cạnh đó chúng ta có những bài thực hành để làm sao cai trị sau khóa huấn luyện. Hiện nay hội đồng cố vấn chúng tôi đang mở rộng thêm các thành viên, chúng tôi mong muốn sau những khoa bệnh viện chúng ta làm việc với các chuyên gia các anh cho chị tham gia vào hội đồng cố vấn của chúng tôi, chúng ta cảm nhận được chúng ta thấy đủ điều kiện tham gia vào hội đồng cố vấn, chúng ta có thể gửi tới mong muốn cho hội đồng cố vấn. Các anh các chị giảng viên có thể giới thiệu cho chúng tôi những cố vấn thực sự, có chất lượng để phục vụ lại cho cộng đồng đặc biệt là những cố vấn tập trung Vào các hoạt động khởi nghiệp tạo tác động. Chúng tôi sẽ cùng với đặc trị diễn đàn doanh nghiệp, UNDP tạo nhiều hoạt động hơn nữa và cùng các anh chị tạo sự lan tỏa khởi nghiệp tạo tác động xã hội.

Tôi hy vọng sau năm ngày làm việc cùng nhau chúng ta sẽ có được những cơ hội hợp tác sâu hơn nữa, đặc biệt hợp tác và làm việc với các huấn luyện viên, cố vấn đã được đào tạo về khởi nghiệp tạo tác động. Như vậy, chúng tôi sẽ có nhiều chuyên gia và hoạt động của chúng ta sẽ đi vào chiều sâu hơn nữa, hội đồng cố vấn sẽ tiếp tục cam kết hết sức cùng các thầy cô, chuyên đồng hành cùng các bạn để đích cuối cùng là sẽ phát triển bền vững nhất và đóng góp vào sự tạo tác động xã hội.

Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT, sáng lập Công ty Kankyo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA phụ trách khu vực phía Bắc

Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT, sáng lập Công ty Kankyo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA phụ trách khu vực phía Bắc

Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT, sáng lập Công ty Kankyo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA phụ trách khu vực phía Bắc chia sẻ, hôm qua tôi và anh Trần chí Dũng, anh Hiếu đã có buổi làm việc với đại học ngoại thương với một chủ đề mentoring liên quan tới việc cho các giảng viên và sinh viên của trường đại học Ngoại Thương. Các hoạt động của các metoring đã lan tỏa và đi vào các ngóc ngách của cuộc sống. Mục tiêu là hoạt động của metoring từ những người học viên Ngoại Thương tại đây đã có rất nhiều người tham gia như thì hiệu trưởng hiệu phó và các bạn học sinh sinh viên.

Đây là khoá đào tạo thứ hai về metoring tạo tác động xã hội, rõ ràng câu chuyện tạo tác động xã hội đã thực sự thu hút và có những hoạt động hiệu quả của chương trình mentoring đến gần gũi hơn nữa tuổi cuộc sống, dự án có tính tác động xã hội. Tại khóa học ngày hôm nay có rất nhiều anh chị đã tham gia các chương trình nên từ hình của chúng tôi cách đây 2 -3 năm ở các địa phương và ngày hôm nay chúng ta lại tiếp tục quay lại đây bởi một chủ đề tác động xã hội đó là tín hiệu tuyệt vời. Thậm chí có bạn ở Thụy Điển cách chúng ta rất là xa xôi nhưng vẫn tham gia việc người ta đó là một tín hiệu đáng mừng.

Chúng tôi không đặt mình vào vị trí của giảng viên mà chúng tôi chỉ là những người chia sẻ bằng kinh nghiệm, kiến thức, những gì đã trải qua cùng với các bạn để cùng nhau chia sẻ trong những ngày này. Tiếp theo đó là một loạt các hoạt động liên quan tới các chương trình ở đằng sau. Đây là khoá đào tạo nhất của các mentoring, bởi những người kết nối, tương tác, thúc đẩy, dẫn dắt chúng ta, bằng bài học, kinh nghiệm mà chúng tôi đã trải qua, kỹ năng, kiến thức mà chúng tôi đã được đào tạo và tương tác thông qua các bài tập, các chương trình hoạt động để làm sao chúng ta hiểu rõ việc các hoạt động liên quan đến mentoring tới tác động xã hội. Với các anh chị đã từng tham gia các khoá học mentoring trước đây tại khóa học ngày hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp rất nhiều kỹ năng kiến thức khác so với những gì mà chúng tôi đã giảng dạy từ các khóa trước, tài khoản này sẽ đi vào những sâu hơn liên quan đến chuyên sâu hơn và đặc biệt các dự án liên quan đến tạo tác động xã hội. Trong 3 ngày ngắn ngủi sẽ giúp cho chúng ta những thay đổi, tạo bướcđột phá để chúng ta phát huy là những của vấn tại các địa phương, với những kiến thức kỹ năng trao đổi chia sẻ trở thành những kỹ năng của chính các anh các chị. Đồng thời sẽ giúp cho việc tham gia vào các hoạt động hỗ trợ men từ riêng ở các địa phương tốt hơn.

Qua đây, tôi cũng mong được các anh chị chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm để chúng ta có thêm nhiều kỹ năng trong hoạt động mentoring của mình.

Ông Phan Đình Tuấn Anh – Founder của Angels 4 Us, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - VSMA

Ông Phan Đình Tuấn Anh – Founder của Angels 4 Us, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - VSMA.

Ông Phan Đình Tuấn Anh – Founder của Angels 4 Us, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - VSMA cho rằng, để có được một lộ trình 3 ngày, cũng như tổng thể một chương trình, tôi muốn chia sẻ để các anh chị hiểu rằng, nỗ lực đằng sau hậu trường từ phía ban tổ chức của UNDP không phải tạo ra chỉ một sự kiện, một buổi chia sẻ về kinh nghiệm, hay về lý thuyết, mà chúng tôi đầu tư để muốn hỗ trợ các bạn, đồng hành cùng các bạn.

Tôi rất là vui lại có cơ hội đồng hành với các anh các chị, tại đây chúng tôi không có vai trò giảng dạy hay đào tạo mà tôi chỉ thuần túy chỉ là những người đi trước, có kinh nghiệm để truyền lại cho các anh cho chị. Hôm nay là 1/10 có nhiều yếu tố và cũng là cái duyên là ngày đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh từng bước quay lại thời bình thường mới, đây không chỉ là bình thường mới của thành phố Hồ Chí Minh mà là thực chất trên cả nước chúng ta đã và đang chuyển sang một tâm thế sống chung với dịch. Cũng vào 1/10 chúng ta đến với nhau để có được những chia sẻ kinh nghiệm về mentoring, tôi tin rằng đây là một trong những công cụ thực sự phục vụ cho quá trình bình thường với con chỉ trong sự nghiệp công việc công tác của các anh các chị mà còn trong cộng đồng mà chúng ta đang sống.

Tại thời điểm này mentoring ở Việt Nam đã có những kinh nghiệm tại các ngành nghề, ngóc ngách khác nhau, chúng tôi sẽ tận dụng tất cả các câu chuyện đó, kinh nghiệm, ứng dụng mentoring như thế nào tại Việt Nam theo một chuẩn mực của thế giới để chia sẻ cùng với các anh chị hy vọng chúng ta sẽ có khoảng thời gian 3 ngày thật sự không hề căng thẳng và vui vẻ với nhau. Chúng ta cùng dẫn dắt và nâng đỡ nhau trong bình thường mới.

Toàn cảnh khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội

Toàn cảnh khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội.

Đây là năm đầu tiên Ban tổ chức đưa vào đào tạo cố vấn về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội với mục đích dành cho các học viên sau này sẽ giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp về tạo tác động xã hội, tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp trên toàn quốc.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp kính đề nghị các Quý đơn vị cử 01 cán bộ (là người tham gia điều phối hoặc tổ chức các hoạt động Khởi nghiệp của đơn vị) và các Doanh nhân, cố vấn... tham gia khóa học nói trên. Người đi học cần điền vào Bản đăng ký, có chữ ký của thủ trưởng đơn vị và dấu xác nhận, gửi Fax hoặc Email bản Scan về Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Bản đăng ký gốc đề nghị nộp sau khi bạn đã được BTC xác nhận đủ điều kiện tham gia khóa học này. Sau khi gửi bản Fax hoặc Email, Quý đơn vị vui lòng gọi điện để xác nhận đã gửi bản đăng ký.

Các học viên sau khi tham dự khóa huấn luyện sẽ có cơ hội được tham dự Chương trình Phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021, cuộc thi Cup Khởi nghiệp Toàn cầu năm 2022 (EWC) và nhiều sự kiện trong nước và quốc tế của Youth Co:Lab.

Chương trình huấn luyện chuyên sâu này sẽ kéo dài 5 ngày, được chia làm 2 giai đoạn, Ban tổ chức khuyến khích cả nhóm cùng tham dự học, nhưng nếu không thể thì mỗi dự án phải có ít nhất 2 người học, trong đó 1 người là CEO hoặc founder dự án. Học viên cần tham gia đầy đủ các buổi học, bởi nếu không, các dự án rất khó có thể tham dự giai đoạn 2.

Tính toán quy mô thị trường nhắm đến (sử dụng đa dạng các cách thức khác nhau để tìm ra con số phù hợp thực tế của từng đội); Thiết kế các cách thức theo hướng tinh gọn (khảo sát, phỏng vấn, phác thảo hành trình người dùng, phiên bản mẫu,…) để nhanh chóng kiểm chứng các giả định (vấn đề muốn giải quyết, tính khả thi của giải pháp,…) của từng dự án. Các đội sẽ có thời gian 15 ngày giữa đợt 1 & đợt 2 để áp dụng triển khai thực tế.

Phân tích kết quả kiểm chứng thực tế: những gì cần điều chỉnh, giữ nguyên, loại bỏ, …; Xây dựng kế hoạch hành động để tiếp tục thúc đẩy phát triển dự án & cách thức làm việc với mentor trong vòng Ươm Tạo (4 tuần).

Ý tưởng kinh doanh của các doanh nhân khởi nghiệp tạo tác động xã hội là xu thế tất yếu, mang tính bền vững. Tuy nhiên, không có nhiều doanh nghiệp thành công, bởi họ còn nhiều khó khăn như thiếu vốn, yếu kém trong khả năng tiếp cận các nguồn tài chính, thiếu về năng lực quản lý điều hành và sự thiếu hụt những dịch vụ hỗ trợ. Thấu hiểu được những lý do đó, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục tổ chức chương trình khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội với mong muốn các cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp về tạo tác động xã hội sẽ tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm nhằm nâng cao công tác xoá đói giảm nghèo trên toàn quốc.

 Tại buổi học cuối cùng các bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận của Ban tổ chức

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10