Chuyển đổi số trong ngành logistics ở Tây Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Ngành vận tải ở Tây Nguyên đang từng bước hoàn thiện chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả và quản lý phương tiện của doanh nghiệp.

>>Cần tối ưu hóa quy trình vận hành trong logistics

Tại Gia Lai, Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải là đơn vị kinh doanh sớm áp dụng chuyển đổi số vào quản lý phương tiện và con người. Trong đó, các xe đã sớm lắp thiết bị giám sát hành trình, camera quan sát và wifi cho hành khách. Ngoài ra thông tin hàng hoá cũng được nhập và quản lý bằng hạ tầng số. 

Ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Gia Lai chia sẻ "với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin, chúng tôi đang là ngành dịch vụ trọng yếu, nền tảng cho thương mại hàng hóa. Do đó áp dụng chuyển đổi số vào quản lý cũng góp phần giảm nhân lực, tăng sức cạnh tranh trực tiếp về giá cả. Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị kinh doanh vận tải trong môi trường kinh tế số”.

Ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn trong nhiều khâu

Ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn trong nhiều khâu

Đắk Lắk là tỉnh có mục tiêu chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, phấn đấu trong năm 2023 là tỉnh có vị trí 30/63 tỉnh, thành. Địa phương sẽ dành khoảng 300 tỷ đồng đầu tư cho lĩnh vực chuyển đổi số, quyết tâm tạo bước chuyển mạnh mẽ trong phát triển kinh tế xã hội địa phương. Ngành locgistics cũng được chú trọng tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp thực hiện trên nền tảng số.

Giám đốc Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước, ông Phạm Đông Thanh cho biết “Công ty đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để vừa tìm kiếm đối tác, giao dịch, ký kết hợp đồng, vừa chỉ đạo điều hành hiệu quả hơn. Hợp đồng hoặc những giao dịch với khách hàng thì chuyển qua email, thậm chí các hóa đơn, chứng từ đều thực hiện qua email hết. Tiền thì chuyển qua internet banking. Kể cả vấn đề điều hành thì cũng ứng dụng các nền tảng internet, ví dụ các mạng xã hội hoặc phần mềm viết riêng cho doanh nghiệp. Thông qua các nền tảng đó để hạn chế tiếp xúc”.

>>Thái Nguyên: “Đánh thức” tiềm năng dịch vụ Logistics

Kiểm soát tải trọng hàng hoá là yêu cầu bắt buộc để giảm chi phí

Kiểm soát tải trọng hàng hoá là yêu cầu bắt buộc để giảm chi phí

Bộ Giao thông vận tải cũng đã ký ban hành Kế hoạch số 4998/KH-BGTVT về phát triển vận tải theo hướng hiện đại, đồng bộ, giảm chi phí và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kế hoạch nhằm thúc đẩy phát triển vận tải các tỉnh vùng Tây Nguyên theo hướng hiện đại, đồng bộ, giảm chi phí và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Trong đó, tập trung nâng cao sức cạnh tranh của ngành logistics nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào tất cả các khâu để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả vận chuyển và minh bạch.

Với sự bùng nổ của công nghệ số và Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Logistics đang có rất nhiều cơ hội bứt phá để đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế của các địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyển đổi số trong ngành logistics ở Tây Nguyên tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337790 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337790 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10