Có gì trong kế hoạch 5 năm của Adidas?

Diendandoanhnghiep.vn Thương hiệu thể thao Adidas đã tiết lộ một chiến lược mới tập trung vào hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) trong vòng 5 năm tới.

Nhà sản xuất đồ thể thao Đức Adidas cho biết hoạt động kinh doanh DTC của họ dự kiến chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu thuần của công ty vào năm 2025 và tạo ra hơn 80% mức tăng trưởng doanh thu mục tiêu. 

Đồng thời họ cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số thương mại điện tử vào năm 2025 và hướng tới các sản phẩm bền vững hơn như một phần của kế hoạch chiến lược 5 năm nhằm nâng cao lợi nhuận tiến gần hơn với đối thủ Nike.

Theo đó, hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của họ cũng được dự báo sẽ tăng gấp đôi từ 4,7 tỷ USD hiện tại lên từ 9,5 tỷ USD đến 10 tỷ USD. Ngoài ra, Adidas cho biết họ sẽ tập trung vào các thị trường Trung Quốc Đại lục, EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) và Bắc Mỹ trong tương lai, dự kiến sẽ chiếm khoảng 90% tăng trưởng doanh số bán hàng cho đến năm 2025.

Theo Adidas, họ sẽ tiếp tục đầu tư vào thương mại điện tử và mở rộng chương trình thành viên như một phần của quá trình chuyển đổi thành một doanh nghiệp do DTC dẫn đầu. Công ty đang nhận thấy người tiêu dùng mong đợi nhận được một thương hiệu và trải nghiệm mua sắm phù hợp với sở thích của họ, với các dịch vụ được cá nhân hóa trong cả không gian kỹ thuật số và vật lý. 

Adidas đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số thương mại điện tử vào năm 2025.

Adidas đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số thương mại điện tử vào năm 2025.

Vào năm 2025, Adidas đặt mục tiêu tăng gấp ba số lượng thành viên trong chương trình thành viên của mình từ mức hiện tại là hơn 150 triệu lên khoảng 500 triệu. Ngoài ra, các cửa hàng bán lẻ của chính Adidas sẽ được số hóa với khả năng đa kênh chính thức. Trọng tâm của việc này sẽ tăng cường kỹ thuật số hóa, mở rộng sang các đối tác bán buôn của công ty để đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho người tiêu dùng trên tất cả các điểm tiếp xúc. 

Về mặt kỹ thuật số, Adidas cho biết các quy trình cốt lõi của họ trên toàn bộ chuỗi giá trị sẽ được kỹ thuật số hóa. Điều này bao gồm quá trình tạo ra với khả năng thiết kế 3D, thông qua việc tìm nguồn cung ứng các sản phẩm của mình để bán nó cho khách hàng và người tiêu dùng. 

Vào năm 2025, Adidas cho biết phần lớn doanh thu của họ sẽ được tạo ra từ các sản phẩm được tạo ra và bán kỹ thuật số. Để đạt được điều này, công ty sẽ mở rộng chuyên môn về dữ liệu và công nghệ trong nội bộ và tăng quy mô đội ngũ công nghệ của mình. Riêng trong năm 2021, Adidas sẽ thuê hơn 1.000 tài năng công nghệ và kỹ thuật số. Công ty cũng đang đầu tư vào hệ thống mới.

Rõ ràng chiến lược tập trung vào kỹ thuật số của Adidas được đưa ra chỉ vài tháng sau khi bổ nhiệm Sanchita Johri, người đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Johnson & Johnson về thương mại kết nối và tiếp thị, làm giám đốc kích hoạt kỹ thuật số cho các thị trường mới nổi. 

Ngoài ra, việc truyền thông và tiếp thị cho các sản phẩm làm từ vật liệu bền vững sẽ được tăng cường, trong khi các chương trình thu hồi sản phẩm sẽ được triển khai trên quy mô lớn. Adidas cam kết giảm 15% lượng khí thải CO2 trên mỗi sản phẩm vào năm 2025.

Có thể nói, đại dịch COVID-19 đã khiến ngành công nghiệp đồ thể thao phải hứng chịu những cú sốc lớn, các công ty trong nghành đã cố gắng bù đắp bằng cách bán trực tuyến nhiều hơn.

Giám đốc điều hành Kasper Rorsted của Adidas.

Giám đốc điều hành Kasper Rorsted của Adidas.

Mặc dù thời điểm này, Adidas đã mở lại 95% cửa hàng của mình sau khi ngừng hoạt động nhưng doanh số bán trực tuyến vẫn đang có nhiều khả quan. Họ cho biết dự báo tỷ lệ tăng trưởng doanh số năm 2021 ở thanh thiếu niên lên tới 30% ở Trung Quốc đại lục, phần còn lại của châu Á và Châu Mỹ Latinh.

Giám đốc điều hành Kasper Rorsted cũng cho rằng, thương mại điện tử sẽ chiếm hơn 40% doanh số bán hàng của toàn ngành vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng trực tuyến nhanh hơn gấp ba lần so với truyền thống. Và ngoài ra, hơn 70% người tiêu dùng nói rằng tính bền vững là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua hàng.

Cổ phiếu của Adidas đã sớm tăng điểm nhờ kết quả quý 4 tốt hơn dự kiến và đã tăng thêm 6% sau khi kế hoạch chiến lược được công bố, khiến họ trở thành “nhà leo núi” lớn nhất trên chỉ số blue-chip của Đức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có gì trong kế hoạch 5 năm của Adidas? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10