Các doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng sẽ có cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai…
Tối 8/6, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023" (Hanoi Agriculture Fair 2023) chính thức khai mạc.
>>>Hà Nội: HPA cần đổi mới hoạt động cả về nội dung và phương thức thực hiện
Theo ban tổ chức, nhằm tiếp tục triển khai biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Đồng thời thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2023, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức Hanoi Agriculture Fair 2023.
Theo đó, Hội chợ được tổ chức 3 kỳ tại các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể, tại AEON MALL Hà Đông, từ 08/6 - 11/6/2023; AEON MALL Long Biên, từ ngày 22/6 - 25/6/2023 và AEON MALL Hà Đông, từ 14/9 - 17/9/2023.
Hội chợ kỳ 1 có quy mô khoảng 70 gian hàng với sự tham gia của khoảng 60 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 20 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đắc Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Tĩnh, Đắc Lắc, Bắc Kạn, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Tuyên Quang, Ninh Bình.
Đặc biệt, hội chợ lần này trưng bày khoảng trên 1.000 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong... Các sản phẩm được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác đầy đủ.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) nhấn mạnh, hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có cơ hội quảng bá thương hiệu, cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông quan hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và toàn cầu.
Điểm nổi bật tại hội chợ lần này, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai.
Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.
Đánh giá cao sự hợp tác cùng HPA tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023”, ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng giảm đốc công ty TNHH AEONMALL Việt Nam khẳng định: Đây là sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, mối quan hệ giữa hai nước đã được vun đắp bởi những người đi trước và không ngừng phát triển kể từ khi thiết lập quan hệ ngày 21 tháng 9 năm 1973.
“Và chúng ta cùng có mặt ở đây ngày hôm nay để góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ này” ông Tetsuyuki Nakagawa chia sẻ.
Cũng theo ông Tetsuyuki Nakagawa, năm 2023 là năm thứ 10 AEON MALL có mặt tại Việt Nam. AEON MALL cảm nhận sâu sắc được sự những nét tương đồng, gần gũi giữa Việt Nam & Nhật Bản. Đồng thời, luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho đất nước, con người Việt Nam.
Với phương châm của AEON “Khách hàng là trên hết”, AEON MALL đã và đang dành hết tâm sức của mình nhằm mang tới thêm nhiều trải nghiệm tốt nhất, sự hài lòng và niềm vui của khách hàng khi tới với AEON MALL
“Việc kết hợp với HPA để tổ chức Hội chợ “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023" là một hoạt động đúng với sứ mệnh mà AEON MALL đang theo đuổi.
Chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục đồng hành trong các hoạt động ý nghĩa như thế này, đóng góp một phần vào tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản” ông Tetsuyuki Nakagawa nhấn mạnh.
Được biết, trong các ngày diễn ra hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản như trình diễn nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, trình diễn chế biến sản phẩm OCOP (trình diễn nghệ thuật ẩm thực, hướng dẫn nấu ăn ...), giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt Nam - Nhật Bản ...
Từ năm 2019 đến nay đã có 07 kỳ Hội chợ được tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông. Trên 500 lượt doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đã có cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông quan hệ thống phân phối hiện đại của AEON tại Việt Nam và toàn cầu.
Từ năm 2016 đến nay, HPA đã tích cực cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON.
HPA là cầu nối để hỗ trợ, kết nối các nhà cung cấp với hệ thống AEON, đào tạo kỹ thuật, nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đến nay, có thể khẳng định rằng chương trình Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội đã trở thành một điểm nhấn, một minh chứng quan trọng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON.
Có thể bạn quan tâm
16:06, 08/02/2022
21:47, 12/11/2021
11:33, 04/11/2020
13:35, 19/10/2020
12:31, 04/12/2019