Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2025 tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, Thái Lan mở rộng thị trường, thúc đẩy hiệu quả kinh tế.
Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2025 do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế và Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức đã quay trở lại TP Hải Phòng sau 3 năm vắng bóng do ảnh hưởng của đại dịch, góp phần thể hiện những tiềm năng triển vọng của thành phố.
Bà Urawadee Sriphiromya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam cho biết: “Quyết định đưa sự kiện Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan quay trở lại TP Hải Phòng sau ba năm gián đoạn thể hiện sự đánh giá cao của Văn phòng Thương mại (Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội) đối với tiềm năng to lớn của Hải Phòng trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Là một trong những thành phố Cảng sôi động nhất và trung tâm kinh tế, thương mại quan trọng của Việt Nam, Hải Phòng mang đến những cơ hội tuyệt vời để tăng cường quan hệ thương mại và hợp tác song phương giữa Thái Lan và Việt Nam”.
Đến nay, Hải Phòng đã trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài. Tính riêng Thái Lan hiện có 7 dự án đầu tư trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nhà ở tại thành phố với tổng vốn đầu tư trên 100 triệu USD. Trong đó, có các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh hệ thống siêu thị, kinh doanh, bán buôn, bán lẻ với hàng hóa đa dạng về chủng loại, chất lượng tốt, giá cả phù hợp, được người tiêu dùng TP Hải Phòng tin tưởng lựa chọn.
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với kim ngạch thương mại song phương năm 2024 đạt hơn 20 tỷ USD, hướng mục tiêu đạt 25 tỷ USD trong năm 2025. Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2025 tại TP Hải Phòng là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới mục tiêu đó.
Ông Umesh N. Pandey - Cố vấn cao cấp Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cho biết: “Tham dự Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2025 góp phần mở ra nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp Thái Lan. Các doanh nghiệp cần tận dụng để sớm tiếp cận thị trường tiềm năng này, đồng thời nghiên cứu nâng cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt”.
Cũng theo ông Umesh N. Pandey: “Hải Phòng là khu vực mà Thái Lan quan tâm sâu sắc, cần khai thác để đầu tư tương xứng với tiềm năng của thành phố. Tôi mong rằng trong thời gian tới, Việt Nam - Thái Lan cũng sẽ hỗ trợ lẫn nhau, không cạnh tranh gay gắt mà cùng hợp tác, tận dụng sự tương đồng để tạo các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đảm bảo cùng phát triển thịnh vượng”.
Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng cho biết: “Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2025 tại Hải Phòng không chỉ là một triển lãm mà còn là sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Thái Lan và Việt Nam, thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa hai nền kinh tế cùng hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN vững mạnh…”
Tại Tuần lễ năm nay quy tụ hơn 70 gian hàng với sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp và các tổ chức, trưng bày và giới thiệu sản phẩm Thái Lan chất lượng cao thuộc 7 ngành hàng chủ chốt bao gồm thực phẩm, đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thời trang, dịch vụ du lịch…
Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã có hàng ngàn lượt khách du lịch cũng như người dân TP Hải Phòng tới thăm quan mua sắm. Thông qua đó, cũng khẳng định được sức nóng của sự kiện đối với người tiêu dùng, du khách trên địa bàn thành phố.
Bà Ngô Ánh, người dân quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng chia sẻ: “Tới đây tôi thấy có rất nhiều mặt hàng Thái Lan độc đáo, có chất lượng tốt. Thăm quan các gian hàng, tôi cũng đã lựa chọn được nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như quần áo, giày dép từ Thái Lan có độ bền cao”.
Không chỉ dừng lại ở đó, Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2025 còn là sân chơi cho các doanh nghiệp Việt Nam, Thái Lan giao lưu, học hỏi và mở rộng thị trường thông qua hoạt động tìm kiếm khách hàng, hợp tác phát triển kinh doanh sản phẩm. Từ đó, mở ra các cơ hội trong hợp tác nhằm thúc đẩy, gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương Việt Nam - Thái Lan, góp phần tăng cường doanh nghiệp với khách hàng, cũng như hợp tác thương mại, đầu tư dài hạn giữa hai quốc gia nói chung và với TP Hải Phòng nói riêng.
Ông Salingyod Apinunmahakun - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Sản phẩm API cho biết: “Đến với Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2025 tại Hải Phòng, tôi muốn tìm kiếm thêm các đối tác để có thể phân phối các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn hiểu thêm về thị hiếu của người tiêu dùng Việt để có thể cải thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nơi đây”.