Cơ hội huy động vốn từ trái phiếu blockchain

Diendandoanhnghiep.vn Việc Ngân hàng Thế giới (WB) huy động được 80,48 triệu USD từ trái phiếu blockchain (bond-i) đã mở ra cơ hội phát triển loại hình trái phiếu công nghệ này trong tương lai.

WB đã chỉ định Commonweath Bank of Australia (CBA) của Australia phát hành bond-i dựa trên nền tảng Ethereum.

p/Ngân hàng Thế giới vừa huy động được 80,48 triệu USD từ trái phiếu blockchain.

Ngân hàng Thế giới vừa huy động được 80,48 triệu USD từ trái phiếu blockchain.

Giải pháp mới từ WB

Bond-i được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây blockchain Azure của Microsoft, tương thích với mạng lưới Ethereum, sau khi tập đoàn này xác nhận rằng Ethereum có thể tạo điều kiện đầu tư vào trái phiếu một cách an toàn với khả năng nhân rộng.

Tổng giám đốc CBA James Wall cho rằng, bond-i là bước đột phá trong lĩnh vực blockchain vì loại trái phiếu này cho thấy tiềm năng của các hệ thống phân quyền như Ethereum trong thị trường tài chính truyền thống.
Bond-i của WB đã thu hút được sự quan tâm của 7 nhà đầu tư, cho thấy loại hình trái phiếu này đã thực sự trở thành hàng hóa hấp dẫn trên thị trường tài chính thế giới.

Ngoài ra, Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Thái Lan (TBMA) cũng vừa tiết lộ tham vọng tạo ra một trái phiếu công nghệ (Bond coin) trên nền tảng blockchain.

Tiềm năng trong tương lai

Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, trái phiếu blockchain là một công cụ tài chính mới cho các ngân hàng. Với ưu điểm minh bạch và tính năng bảo mật tốt, trái phiếu blockchain được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh trong khoảng 2 đến 3 năm sắp tới.

“Sẽ mất một thời gian dài để các tổ chức tài chính và cả nhà quản lý tiếp cận và hiểu rõ về ứng dụng blockchain để tiến tới phát triển một loại hình đặc thù như trái phiếu", ông Hiếu nhận định.

Ông Dominik Weil, Giám đốc nghiệp vụ của Bitcoin Việt Nam, cho rằng, một trong những rào cản lớn nhất tại Việt Nam hiện nay là thiếu một khung pháp lý cho các ứng dụng blockchain. Để phát hành trái phiếu blockchain, cần có những tiêu chuẩn cụ thể cho công cụ nợ này. “Việt Nam cần nghiên cứu sâu hơn và cần thử nghiệm trước khi phát hành trái phiếu chính phủ đầu tiên của Việt Nam trên nền tảng blockchain", ông Weil khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội huy động vốn từ trái phiếu blockchain tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616651 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616651 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10