Ứng dụng blockchain vào hồ sơ thông minh nhân sự

Diendandoanhnghiep.vn Ở CMC nói riêng và ở các doanh nghiệp khác nói chung, câu chuyện tuyển dụng được nhân sự đúng với năng lực yêu cầu là một khó khăn rất lớn.

Hiện nay, CMC có chuỗi dịch vụ được mở các tỉnh, thành phố trên cả nước, và ở mỗi địa phương, CMC phải có hồ sơ năng lực của các nhân viên tại chi nhánh đó. Nhưng các chi nhánh lại không thể hỗ trợ toàn bộ cho CMC trong việc hậu kiểm các hồ sơ như vậy.

Chính vì vậy, giải pháp mà CMC đưa ra đang có lộ trình thực hiện là ứng dụng công nghệ blockchain và tạo các hồ sơ nhân sự thông minh. Mục đích của việc này là để hồ sơ cá nhân của từng nhân sự sẽ được đưa lên ngay từ những ngày còn đi học trong trường đại học và quá trình làm việc tại các công ty. Các trường và doanh nghiệp sẽ có vai trò xác nhận năng lực, kỹ năng, quá trình làm việc của người đó trên các note của blockchain. Việc này đảm bảo thông tin nhân sự được khách quan nhất.

Để việc này có thể triển khai, cần có sự phối hợp đồng bộ và đặc biệt vai trò của Bộ Giáo dục và các trường đại học là rất quan trọng. Trong giáo dục, cần phải đồng bộ hóa quy chuẩn đào tạo năng lực, kỹ năng bên cạnh việc học tập các kiến thức cơ bản trong nhà trường. Như vậy sẽ phải xây dựng những bộ kỹ năng về sale, hoặc về marketing, về công nghệ thông tin… giúp cho sinh viên vừa có được kiến thức vừa có kỹ năng phù hợp sau này cho việc xin việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng blockchain vào hồ sơ thông minh nhân sự tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714207165 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714207165 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10