Cơ hội từ VPB, TCB và MBB

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà đầu tư (NĐT) nên lưu ý đến những cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong danh mục của 2 quỹ Diamon Index và Financials Index, đặc biệt là VPB, TCB, MBB.

Diễn biến thị trường chứng khoán (TTCK) tuần qua hàm chứa cả một cung bậc cảm xúc.

br class=

Diễn biến VN-Index từ ngày 12-19/8/2019

Phân hóa mạnh

Thị trường đã “thăng hoa” sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định lùi thời hạn áp thuế 10% đối với 300 tỷ hàng hóa Trung Quốc đến ngày 15/12, thay vì 1/9. Nhưng ngay lập tức, đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đảo ngược đã trở thành nỗi sợ hãi “đánh bay” hàng nghìn tỷ vốn hóa của TTCK Mỹ.

Những diễn biến từ thế giới tất nhiên đã tác động tiêu cực đến TTCK Việt Nam, nhưng lại theo chiều hướng khác. Theo đó, VN-Index xuống mức 955 điểm, nhưng sau đó hồi phục mạnh mẽ. Có lý giải rằng, có được điều này là bởi đây là ngày đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30F1908. Ngoài ra, Công ty Quản lý Quỹ VFM dự kiến lập 2 quỹ là Diamon Index và Financials Index. Cả hai quỹ trên có tỷ trọng nhóm cổ phiếu ngân hàng khá cao, đặc biệt là MBB, VPB và TCB. Chính vì vậy, dòng tiền đã đổ mạnh vào nhóm ngân hàng hỗ trợ mạnh cho nhịp hồi phục trên.

Tuy vậy, thị trường vẫn có sự phân hóa khá mạnh khi nhóm cổ phiếu tăng mạnh thời gian qua như FPT, NTC, MWG... bị chốt lời. Ngược lại, nhiều cổ phiếu có thông tin tích cực tăng mạnh như REE vào rổ Diamon Index...

Cổ phiếu cần quan tâm

Về cơ bản, thị trường sẽ không có nhiều cơ hội, đặc biệt là việc VN-Index chinh phục lại mốc 1.000 điểm thực sự khó khăn. Tuy nhiên, thị trường cũng sẽ khó xảy ra biến động giảm mạnh. Tuy nhiên, những cổ phiếu bị chốt lời tuần qua vẫn không nên mua trở lại. Giá các cổ phiếu này có thể đã tạo đỉnh và để tạo nhịp tăng tiếp cần động lực mới hơn, nếu không giá sẽ sớm điều chỉnh.

Đặc biệt, NĐT cần lưu ý đến những cổ phiếu nằm trong danh mục Diamond Index, bởi quỹ này có thể sẽ giải quyết vấn đề kín room cho NĐT nước ngoài như NVDR. Trên thực tế, nhiều cổ phiếu khác trong danh mục này như PNJ, MWG, FPT, GMD… tăng mạnh, có thể đã phản ứng tích cực với thông tin trên. Vì thế, NĐT nên chú ý tới 3 cổ phiếu ngân hàng VPB, TCB và MBB. Hơn nữa, 3 cổ phiếu này cũng xuất hiện trong danh của Financials Index với tỷ trọng lớn.

Ngoài ra, trong bối cảnh hiện nay có những cơ hội xuất hiện bất ngờ. Cổ phiếu MPC là một trường hợp điển hình, khi NĐT thất vọng trước kết quả kinh doanh bán niên của doanh nghiệp này, giá cổ phiếu MPC giảm 24% chỉ sau 2 phiên và đang giao dịch ở 28.000 đồng/cp. NĐT có thể xem xét mua tại vùng giá này với kỳ vọng tăng giá trong 3- 6 tháng tới, bởi xuất khẩu tôm của MPC sẽ dần sáng lạn hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội từ VPB, TCB và MBB tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714242794 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714242794 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10