Cổ phiếu bất động sản công nghiệp hút mạnh dòng tiền

Diendandoanhnghiep.vn Trong những tháng gần đây, nhiều cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp (KCN), như SNZ, LHG, SIP... đã liên tục tăng trần.

Cổ phiếu BĐS Khu Công nghiệp nổi sóng nhờ làn sóng dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam

Chốt phiên 13/8, cổ phiếu SNZ tăng 8,97% đóng cửa ở mức 32.800đ/cp

Nếu so với mức tăng của chỉ số VN-Index từ đầu năm đến nay, rõ ràng đà tăng của các mã cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu khu công nghiệp là vượt trội. Tính riêng phiên giao dịch ngày 13/8, cổ phiếu của nhóm này tăng trần liên tục và có sức hút mạnh dòng tiền.

Cụ thể đổi với cổ phiếu LHG tăng trần lên 24.250đ/cp, cổ phiếu TIP tăng trần lên 22.700 đồng/cp, cổ phiếu SZC tăng 1,1% lên 28.000đ/cp, cổ phiếu D2D tăng 0,7% lên 5.200 đồng/cp với khối lượng giao dịch khủng... Điều này cho thấy sức hút dòng tiền rất mạnh từ nhóm cổ phiếu bất động sản KCN phía Nam.

Sở dĩ cổ phiếu của các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp phía Nam tăng mạnh do những doanh nghiệp này có lợi nhuận quý 2 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, trong đó phải kể đến CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (mã chứng khoán SIP) với lợi nhuận tăng 151% so với cùng kỳ, trở thành doanh nghiệp ngành bất động sản khu công nghiệp có lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất trong quý 2 vừa qua.

Hay như Tổng Công ty CP Phát triển KCN (UPCoM: SNZ) báo lãi quý 2 đạt 411 tỷ đồng – số lãi cao thứ 2 theo quý trong nhiều năm trở lại đây – chỉ thua số lãi 438 tỷ đồng đạt được trong quý 4/2019.

Theo giải trình từ phía SNZ, hiệu quả kinh doanh KCN, nhà và hạ tầng tại đơn vị thành viên làm cho lợi nhuận tăng mạnh. Trong quý, doanh thu từ KCN đóng góp khoảng 30% tổng doanh thu và tăng trưởng 73% so với cùng kỳ. Doanh thu tài chính cũng tăng mạnh do lượng tiền nắm giữ tăng đáng kể.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, SNZ đạt 2.273 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 13% và lợi nhuận sau thuế tăng 71% lên 682 tỷ đồng và hoàn thành 74% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm...

Khối Phân tích Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT cho rằng, sự bùng phát của dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới, làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và khiến xu hướng chuyển dịch nhà máy ra khỏi Trung Quốc tái khởi động. VNDIRECT tin rằng Việt Nam đã sẵn sàng trở thành một trung tâm sản xuất thay thế nhờ vào vị trí gần Trung Quốc và lực lượng lao động chi phí thấp.

Ngoài ra, các FTA cũng là nhân tố chính để thúc đẩy mạnh nhu cầu thuê đất KCN ở Việt Nam, tác động tích cực đến các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp có quỹ đất lớn.

VNDIRECT cho rằng, ở miền Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu đang trở thành điểm nóng công nghiệp kể từ khi hệ thống đường cao tốc mới được đẩy mạnh phát triển, kết nối cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải với TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Tại miền Bắc, các KCN tại Hải Dương, Bắc Giang sẽ phát triển nhờ vào đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, giúp thời gian di chuyển từ Hà Nội đến biên giới khu vực Lạng Sơn giảm một tiếng so với trước đây.

VNDIRECT cho rằng các nhà đầu tư có thể xem xét lựa chọn các cổ phiếu như SZC, KBC, LHG, VGC, GVR và BCM để đưa vào danh mục đầu tư. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu bất động sản công nghiệp hút mạnh dòng tiền tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10