Cổ phiếu BID tràn sắc tím sau chuỗi ngày bị bán tháo

Hà Phương 03/04/2020 16:00

Cổ phiếu BID của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã lấy lại phong độ, sau nhiều chuỗi ngày bị nhà đầu tư bán tháo trên thị trường.

Cổ phiếu BID lấy lại được sắc tím sau nhiều phiên bị bán tháo

Cổ phiếu BID lấy lại được sắc tím sau nhiều phiên bị bán tháo

Phiên giao dịch ngày 3/4 diễn biến thị trường càng trở nên sôi động hơn khi dòng tiền ồ ạt "nhập cuộc", bất chấp sự thiếu đồng thuận của các thị trường chứng khoán khu vực. Hàng loạt cổ phiếu Bluechips tăng kịch trần, trong đó phải kể đến sự dẫn dắt của các cổ phiếu dòng ngân hàng, điển hình là BID, VCB, CTG và ACB. Ngoài ra các cổ phiếu VPB, MBB cũng đều ghi nhận mức tăng khá.

Kết phiên giao dịch ngày 3/4, cổ phiếu BID tăng trần từ giá 32.100 đồng/cổ phiếu lên 34.300 đồng/cổ phiếu, tăng hết biên độ cho phép 7% với khối lượng giao dịch 17 triệu cổ được khớp lệnh. Đây là phiên giao dịch duy nhất từ trước đến nay cổ phiếu BID dẫn dắt thị trường trong rổ VN30. Tuy nhiên tính từ vùng đỉnh 55.000 đồng/cp, thì đến nay cổ phiếu BID đã giảm gần 38% giá trị.  

Bà Đinh Thuỳ Anh- Nhà đầu tư sàn MBS nhận định, với thị giá ở mức 34.300 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu BID khá hấp dẫn với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, bởi đối tác chiến lược nước ngoài của BID là KEB Hana Bank đã từng mua BID ở vùng giá 33.640 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó, đối với các gói đầu tư công kích thích nền kinh tế mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt thì hưởng lợi nhiều nhất là nhóm Big 3 ngân hàng, trong đó có BID. Ngoài ra, dù gặp khó khăn trong việc mở rộng tín dụng do dịch COVID-19, nhưng BID có tiềm lực phát triển các mảng dịch vụ, bán lẻ... Đặc biệt, BID có nhiều khách hàng lớn tiềm năng, nên khi sau dịch đi qua, ngân hàng sẽ sớm đẩy mạnh được mảng tín dụng.

Đáng chú ý, trong thời gian qua, BID đã tham gia tích cực vào việc hỗ trợ khách hàng thoát khỏi khó khăn trong mùa dịch. Cụ thể, BID đã giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng doanh nghiệp. Đối với dư nợ hiện hữu,BID cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ gốc, lãi và giảm lãi vay đến 2%/năm (đối với các khoản vay bằng VND) cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mức giảm cụ thể tùy thuộc từng lĩnh vực, ngành nghề và mức độ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, BID cũng giảm đến 1%/năm (đối với các khoản vay bằng VND) cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng tín chấp trả nợ bằng lương do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đặc biệt, trường hợp người lao động mất việc được hưởng trợ cấp 1,8 triệu đồng theo định hướng của Chính phủ, BID sẽ giảm 2% lãi suất cho vay, đồng thời ân hạn chưa thu gốc và lãi đến hạn của các khách hàng này trong thời gian còn dịch.

Ngoài ra, BID có các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID có nhu cầu vay mới với lãi suất giảm 2% so với lãi suất cho vay cùng loại ngày 31/12/2019. 

Có thể bạn quan tâm

  • BIDV tiếp tục giảm đến 2%/năm lãi suất đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

    BIDV tiếp tục giảm đến 2%/năm lãi suất đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

    16:06, 02/04/2020

  • BIDV miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

    BIDV miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

    18:13, 31/03/2020

  • BIDV triển khai gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

    BIDV triển khai gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

    09:42, 24/02/2020

  • BIDV mở gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

    BIDV mở gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

    09:50, 18/02/2020

  • Tết “ấm no” với cổ phiếu BID

    Tết “ấm no” với cổ phiếu BID

    05:30, 24/01/2020

Ban Lãnh đạo BID cho biết, việc giảm lãi suất cho vay là hành động thiết thực trong việc triển khai chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID. Với quy mô dư nợ lớn, ở đợt giảm lãi suất cho vay này, BID dự kiến giảm khoảng từ 2.400 đến 3.000 tỷ đồng thu nhập để hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, từ đầu tháng 2/2020, với tinh thần chung tay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, BID đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như: Miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ…

Có thể nói, việc BID tham gia hỗ trợ tích cực cho khách hàng trong mùa dịch là động thái tích cực khiến các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp sẽ gắn bó chặt chẽ hơn với BID trong tương lai. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp BID đẩy mạnh hoạt động kinh doanh sau khi dịch đi qua. Do đó, các nhà đầu tư đã lấy lại được niềm tin đối với cổ phiếu BID sau chuỗi ngày bị bán tháo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cổ phiếu BID tràn sắc tím sau chuỗi ngày bị bán tháo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO