Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục "dẫn sóng"?

Diendandoanhnghiep.vn Nhóm cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng vẫn sẽ tiếp tục hút mạnh dòng tiền và là động lực tăng trưởng cho thị trường chứng khoán Việt Nam những tháng cuối năm nay và đầu năm tới.

Top ngân hàng có cổ phiếu tăng trưởng

Trong phiên giao dịch ngày 17/12, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục hút dòng tiền dù Vn-Index giảm tới 14 điểm. Trong đó, đáng chú ý là cổ phiếu TCB, khép lại phiên giao dịch 17/12, TCB cán mốc 28.350 đồng/cổ phiếu. Đây là vùng giá cao nhất của TCB trong 12 tháng qua.

Ngoài ra, nhiều cổ phiếu ngân hàng khác cũng bứt phá mạnh, như HDB tăng lên vùng giá 22.750 đồng/cp, VPB tăng lên 29.600 đồng/cp, TPB tăng lên 23.300 đồng/cp, MBB cán mốc 22.000 đồng/cp...

Sở dĩ cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng tích cực do, ngoài các yếu tố vĩ mô tích cực, bản thân ngành ngân hàng Việt Nam cũng liên tục đón nhận nhiều thông tin tích cực trong thời gian qua, đặc biệt là làn sóng chuyển sàn từ HNX và UPCoM lên HOSE của ACB, VIB, LPB, SHB...

Theo Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), các ngân hàng chuyển sàn niêm yết trên HoSE vào cuối năm nay như ACB, LPB và VIB sẽ giúp cổ phiếu có mức định giá cao hơn do minh bạch hơn về thông tin. Việc này cũng giúp ngân hàng tiếp cận nhiều nhà đầu tư hơn, thuận lợi cho kế hoạch tăng vốn.

Thêm 1 cổ phiếu ngân hàng sẽ chào sàn cuối tháng 12/2020

MSB sẽ chào sàn vào cuối tháng 12/2020

Bên cạnh đó theo Hiệp định EVFTA, các ngân hàng Châu Âu sẽ được nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại 2 ngân hàng Việt Nam lên tối đa 49% mà không phải chờ quyết định nới "room" chung. Đây sẽ là cơ hội để các ngân hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của khối ngoại.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm nay với lợi nhuận tăng trưởng mạnh, thậm chí vượt kế hoạch cả năm 2020. Theo dự báo của nhiều chuyên gia, kết quả kinh doanh quý 4/2020 của nhiều ngân hàng sẽ tiếp tục tích cực hơn nữa. Điều này khiến các nhà đầu tư cũng hào hứng hơn với cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng.

Đặc biệt, cổ phiếu ngân hàng còn có thêm động lực từ đầu tư công, theo đó với chủ trương của Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công, thì các chủ đầu tư có thể vay vốn ngân hàng, nhất là ở các ngân hàng quốc doanh như BIG, CTG, VCB. Đây thực sự là chất xúc tác mạnh đối với các cổ phiếu này.

Nhiều chuyên gia nhận định trong năm 2021, nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ triển vọng hồi phục của nền kinh tế. Trong đó, các cổ phiếu có câu chuyện tăng vốn sẽ thu hút mạnh dòng tiền.

"Xu thế chung trong năm 2021 của cổ phiếu ngân hàng vẫn là tăng. Trong đó, các cổ phiếu VCB, BID, CTG, MBB… sẽ dẫn sóng, ít nhất trong nửa đầu năm 2021", ông Lê Khánh Tùng, Chuyên viên phân tích MBS nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục "dẫn sóng"? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714024503 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714024503 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10