Cổ phiếu TCM còn dư địa tăng giá?

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian qua, cổ phiếu TCM đã liên tục tăng điểm và xác lập mức giá cao nhất trong nhiều tháng qua. Vậy cổ phiếu này còn dư địa tăng giá?

Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu hơn 13,7 triệu USD (khoảng 318 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1 triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng), cao hơn 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

TCM có đa dạng thị trường xuất khẩu giúp giảm nhẹ thiệt hại từ dịch bệnh COVID-19.

TCM đa dạng thị trường xuất khẩu, giúp giảm nhẹ thiệt hại từ dịch bệnh COVID-19.

Lũy kế 8 tháng đầu năm nay, TCM ghi nhận doanh thu gần 102 triệu USD (khoảng 2.361 tỷ đồng), giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận đạt hơn 7 triệu USD (khoảng 163 tỷ đồng), tăng 3% so cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, khép lại 8 tháng đầu năm 2020, TCM ước thực hiện được 63% kế hoạch doanh thu và 88% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2020.

Các khoản đầu tư vào nhuộm và đan/dệt sẽ giúp TCM duy trì đà tăng trưởng. Hiện nay, doanh số bán vải chiếm 21% tổng doanh thu, cao hơn đáng kể so với mức thông thường 13-15%, do nhu cầu ngày càng tăng của các công ty may mặc đối với vải sản xuất trong nước nhằm đáp ứng tiêu chuẩn ưu đãi thuế quan của EVFTA.

Bên cạnh đó, TCM đã áp dụng một số biện pháp kiểm soát chi phí sản xuất, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đã góp phần cải thiện biên lợi nhuận và giảm chi phí tài chính. 

Ngoài ra, biên lợi nhuận của TCM vẫn tăng trưởng mạnh từ khẩu trang và quần áo y tế, đây là yếu tố quan trọng hỗ trợ cho doanh nghiệp này trong mùa dịch.

Tuy nhiên, một trong những khó khăn của TCM nói riêng và của ngành dệt may nói chung là chịu sự tác động từ diễn biến dịch COVID -19 trên toàn thế giới, đặc biệt các đơn hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang hai thị trường Mỹ và EU chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh. Theo BVSC, sản lượng đơn hàng cả năm của TCM sẽ giảm khoảng 8%, trong khi dự phóng doanh thu tại hai thị trường trên giảm lần lượt là 25% và 20%.

Triển vọng dài hạn của TCM vẫn tích cực nhờ vào Hiệp định EVFTA, theo đó Yuanta Việt Nam kỳ vọng doanh thu của doanh nghiệp này sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2021 nhờ vào thị trường EU và việc hoạt động công suất 100% của nhà máy Vĩnh Long II.

Chốt phiên giao dịch ngày 5/10, giá cổ phiếu TCM tăng 2,12% đóng cửa ở mức 24.100đ/cp, với gần 1,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Giá cổ phiếu TCM đã tăng 31% trong 3 tháng qua.

Theo Yuanta Việt Nam, mức Stock Rating của TCM hiện đang ở mức 90 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho thấy đà tăng trưởng của cổ phiếu này duy trì ở mức tích cực.

Diễn biến giá cổ phiếu TCM

Diễn biến giá cổ phiếu TCM

Đồ thị giá của TCM đã xác lập mức cao nhất 52 tuần sau vài tuần tích lũy trong tháng 8/2020. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho nên đà tăng ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng.

"Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu TCM tại các nhịp điều chỉnh trong những phiên sắp tới", Yuanta Việt Nam khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu TCM còn dư địa tăng giá? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484122 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484122 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10