Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ sẽ là người tiếp theo bị sa thải?

Diendandoanhnghiep.vn Tờ Washington Post đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã quyết định sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng H.R. McMaster, nhưng không vội vã tuyên bố quyết định này để tránh làm bẽ mặt vị Trung tướng và đảm bảo sự chuyển giao suôn sẻ

Tổng thống Donald Trump và Cố vấn An ninh quốc gia H.R.McMaster

Tổng thống Donald Trump và Cố vấn An ninh quốc gia H.R.McMaster

Nếu quyết định này được ban hành, ông McMaster sẽ trở thành Cố vấn An ninh Quốc gia thứ hai của Mỹ bị sa thải kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức vào tháng 1 năm 2017. 

Tuy nhiên, chính quyền Trump đã bác bỏ những tin tức đồn đoán về sự ra đi McMaster. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói trên Twitter rằng Tổng thống có một "mối quan hệ làm việc tốt" với Cố vấn an ninh quốc gia của ông và không có thay đổi tại Hội đồng An ninh Quốc gia.

Sự ra đi của McMaster sẽ đồng nghĩa với việc nội các của Tổng thống Trump mất đi một trụ cột quan trọng về chính sách ngoại giao và các vấn đề an ninh quốc gia. Kể từ khi đảm nhiệm vị trí, ông McMaster đã vấp phải với những lời chỉ trích từ một số người ủng hộ chủ nghĩa dân túy của ông Trump, những người đã chỉ trích ông như “một người theo chủ nghĩa toàn cầu”.

Ông McMaster gần đây đã phải đối mặt với sự giận dữ của ông Trump khi nói rằng những bằng chứng cho thấy Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 là “không thể chối cãi”, theo sau một loạt những thông tin điều tra từ văn phòng của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ông Trump đã lên tiếng chỉ trích ông McMaster trong một bài đăng trên Twitter vào tháng trước.

"Tướng McMaster quên nói rằng kết quả của cuộc bầu cử năm 2016 không bị ảnh hưởng hay thay đổi bởi người Nga và sự thông đồng duy nhất là giữa Nga với bà Hillary Clinton và đảng Dân chủ. Hãy nhớ Dossier, Uranium, Speeches, Email và công ty Podesta!", ông Trump viết.

Theo tờ Post, Tổng thống Trump phàn nàn rằng các báo cáo của ông McMaster quá dài dòng và dường như không liên quan. Tờ này cho hay những ứng viên tiềm năng thay thế ông McMaster bao gồm cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc John Bolton, và Tham mưu trưởng Hội đồng An ninh Quốc gia Keith Kellogg.

Cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Trump, ông Michael Flynn, đã bị buộc từ chức vào tháng 2 năm 2017 sau khi nói dối các quan chức Nhà Trắng về những liên lạc của ông với Đại sứ Nga tại Mỹ. Sau đó, ông nhận tội nói dối FBI về những cuộc gặp đó.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ sẽ là người tiếp theo bị sa thải? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714255570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714255570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10