Coinbase IPO được định giá bao nhiêu?

Diendandoanhnghiep.vn Coinbase sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ đang chuẩn bị cho phiên IPO với dự kiến mức định giá khủng...

Coinbase được dự báo sẽ IPO với mức vốn hóa sẽ lên đến 100 tỷ USD.

Coinbase được dự báo sẽ IPO với mức vốn hóa sẽ lên đến 100 tỷ USD.

Năm qua đã chứng kiến “bùng nổ” chưa từng có của thị trường tiền ảo, đặc biệt là biến động tăng mạnh của đồng Bitcoin đã giúp mức vốn hóa của thị trường tiền ảo vượt qua 1.000 tỷ USD.

Chính sự sôi động của thị trường của thị trường đã giúp cho các tổ chức liên quan, đặc biệt là các sàn giao dịch trong đó có Coinbase.

Coinbase được thành lập bởi hai người đồng sáng lập là Brian Armstrong, một cựu kỹ sư tại Airbnb và Fred Ehrsam, một thương nhân tại Goldman Sachs. Nhiệm vụ của sàn này giúp cho việc đầu tư và giao dịch bằng tiền ảo dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và công bằng hơn.

Tính đến nay Coinbase đã có 43 triệu người dùng cá nhân và 7.000 khách hàng tổ chức. Ngoài ra còn có 115.000 đối tác trên hơn 100 quốc gia.

Sự xuất hiện của Coinbase với tư cách là một công ty giao dịch công khai được dự đoán là một thời điểm đột phá cho ngành, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên con đường trưởng thành của tiền ảo như một loại tài sản chính. Nó cũng sẽ cung cấp một số minh bạch cho các góc mờ đục hơn của thị trường.

Đợt chào bán có thể là đợt niêm yết trực tiếp lớn đầu tiên diễn ra trên sàn Nasdaq. Tất cả các công ty trước đó, bao gồm Spotify Technology SA, Slack Technologies Inc., Asana Inc. và Palantir Technologies Inc., đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Trong hồ sơ của mình, Coinbase đã trình bày chi tiết một cuộc điều tra của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai kể từ năm 2017 và tiết lộ rằng họ đã nhận được trát hầu tòa từ Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính và tổng chưởng lý của California và Massachusetts.

Collin Plume, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Noble Gold Investments, cho biết: “Ở một mức độ nhất định, bạn có thể nói rằng họ đã đi trước thời đại Coibase đã giúp giao dịch tiền ảo dễ dàng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này đã giúp họ có được tới 43 triệu người dùng”.

Trong bản cáo bạch IPO, Co-founder của Coinbase, Armstrong đã đưa ra một tầm nhìn táo bạo về cách tiền ảo có tiềm năng nâng cấp hệ thống tài chính toàn cầu. Ông viết: “Nếu nền kinh tế thế giới chạy trên một bộ tiêu chuẩn chung, không thể bị thao túng bởi bất kỳ công ty hay quốc gia nào, thế giới sẽ là một nơi tự do và công bằng hơn, và sự tiến bộ của con người sẽ tăng tốc”, Armstrong viết trong một bức thư gửi tới các nhà đầu tư tiềm năng .

Sau khi đọc Sách trắng về Bitcoin vào năm 2010, cuốn sách đã thuyết phục Armstrong với một tương lai mọi giao dịch tài chính sẽ dễ dàng như gửi một email.

Đợt IPO này, Coinbase có kế hoạch niêm yết cổ phiếu của mình trên sàn giao dịch Nasdaq dưới mã "COIN". Hiện theo trang web của công ty, họ có hơn 43 triệu nhà đầu tư tại hơn 100 quốc gia sử dụng Coinbase, chiếm 455 tỷ USD giao dịch và 90 tỷ USD tài sản trên nền tảng này. Khoảng 96% doanh thu của Coinbase trong năm ngoái đến từ phí giao dịch trên sàn giao dịch của họ, theo hồ sơ của họ với Ủy ban Chứng khoán & Giao dịch.

Theo Bloomberg, việc chuyển nhượng cổ phiếu có thể định giá Coinbase ở mức gần 100 tỷ USD. Điều đó có thể khiến nó trở thành một trong những công ty lớn nhất được niêm yết trên sàn chứng khoán kể từ khi có sự hiện diện của Facebook Inc.

Cũng trong đợt IPO lần này, Coinbase có kế hoạch niêm yết trực tiếp. Điều này có nghĩa là tất cả các nhà đầu tư sẽ có cơ hội nhận được cổ phiếu ở mức giá chào bán và sẽ không có sự đột biến lớn về giá.

Giá bitcoin đã giảm mạnh sau khi lập đỉnh 60.000 USD.

Giá Bitcoin đã giảm mạnh sau khi lập đỉnh 60.000 USD.

Trong số các yếu tố rủi ro tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của mình, Coinbase đã liệt kê bản chất dễ bay hơi của tiền ảo là mối quan tâm chính. Một rủi ro khác là sự cạnh tranh từ cái gọi là sàn giao dịch phi tập trung, cho phép mọi người giao dịch tiền xu một cách hiệu quả mà không cần trung gian. Các sàn giao dịch như vậy là một phần của cái gọi là phong trào tài chính phi tập trung hay DeFi, trong đó các ứng dụng cho phép mọi người giao dịch, cho vay và mượn tiền trực tiếp từ nhau. Trong cùng một bản cáo bạch, Coinbase lưu ý rằng họ đã đầu tư vào các giao thức DeFi - có thể vào các đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

Tuần qua, tổng số giao dịch bitcoin tổng trị giá hơn 1 nghìn tỷ USD trước khi giá mỗi đồng tiền tăng lên gần 60.000 USD. Bitcoin đã giảm mạnh từ đó và hiện đang giao dịch quanh mức 45.000 USD/BTC.

Tesla (TSLA), Mastercard (MA), Ngân hàng New York Mellon và một số công ty chính thống khác đã đầu tư đáng kể vào Bitcoin trong những tháng gần đây, giúp tăng tính hợp pháp cho đồng tiền này.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Coinbase IPO được định giá bao nhiêu? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713257817 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713257817 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10