“Cơn khát” lao động ở Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2022, nhu cầu tuyển dụng lao động ở Thành phố Hải Phòng vẫn còn lớn, với khoảng 15.000- 20.000 lao động.

>> Nỗi lo thiếu lao động luôn thường trực

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tình hình lao động ở TP. Hải Phòng quay trở lại làm việc cơ bản ổn định. Đến nay, tỷ lệ công nhân, lao động trở lại làm việc bình thường đạt trên 90% và chưa có biến động lớn.

 Nhiều doanh nghiệp ở Thành phố Hải Phòng đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Nhiều doanh nghiệp ở Thành phố Hải Phòng đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Ông Vũ Ngọc Thức – Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP.Hải Phòng cho biết, dù đến nay chưa có vấn đề liên quan đến thiếu hụt nguồn nhân lực ở Hải Phòng, nhưng khi các đơn vị bắt đầu vận hành thương mại trong thời gian tới, thì sẽ có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Theo tính toán của Ban quản lý Khu kinh tế TP. Hải Phòng, mỗi 1 tỷ USD được giải ngân cần từ 15.000 - 20.000 lao động. Năm 2021, Hải Phòng hấp thụ được thêm 25.000 lao động trong KCN, toàn thành phố khoảng 30.000 lao động, tương ứng với số vốn FDI được giải ngân trong KCN. Năm 2022, nhu cầu lao động của TP. Hải Phòng cũng sẽ tương ứng với con số khoảng 15.000 – 30.000 người.

Theo ông Vũ Ngọc Thức, để thu hút lao động, doanh nghiệp thông qua nhiều trang tuyển dụng chuyên nghiệp, họ có mạng lưới tuyển dụng ở nhiều nơi. Họ tạo điều kiện ngay từ ban đầu để cho người lao động làm quen với nhà máy, hỗ trợ các chi phí liên quan đến ăn ở, đi lại để giữ chân lao động. Thậm chí, họ còn hỗ trợ một phần chi phí cho đơn vị tuyển dụng. Hiện, thị trường tuyển dụng đang đi theo hướng như thế chứ họ không phải đi vợt từng người như trước kia.

Ông Nguyễn Hữu Cường - Trưởng phòng Việc làm – An toàn lao động Sở LĐTB&XH TP Hải Phòng chia sẻ, để đáp ứng nhu cầu lao động phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì hoạt động các phiên giao dịch việc làm, tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động trong thời gian tới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cơn khát” lao động ở Hải Phòng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714438342 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714438342 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10