Công bố Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019 cung cấp bức tranh đầy đủ và toàn diện về sự phát triển của doanh nghiệp năm 2018 và giai đoạn 2016-2018.

Tại Lễ công bố Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019, chiều 10/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết: Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019 là ấn phẩm quan trọng và cần thiết giúp Chính phủ, các Bộ, ngành và các địa phương cũng như các Hiệp hội, nhà đầu tư có được thông tin phong phú với độ tin cậy cao để đánh giá sự phát triển doanh nghiệp theo ngành kinh tế, theo loại hình doanh nghiệp và theo địa phương.
Sa

Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2019 nhận định, kinh tế Việt Nam năm 2018 khởi sắc trên cả ba khu vực sản xuất, cung - cầu của nền kinh tế cùng song hành phát triển. Ảnh: Nguyễn Việt

Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2019 nhận định, kinh tế Việt Nam năm 2018 khởi sắc trên cả ba khu vực sản xuất, cung - cầu của nền kinh tế cùng song hành phát triển. Ảnh: Nguyễn Việt

Từ đó, giúp Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương hoạch định chiến lược, kế hoạch, chính sách, phát triển bền vững và hiệu quả doanh nghiệp trên phạm vi cả nước và từng địa phương.

Với ý nghĩa quan trọng của Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam, Phó Thủ tướng đề nghị, đối với các Bộ, ngành sử dụng Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam hàng năm, trước mắt là năm 2019 là nguồn thông tin chủ yếu phục vụ cho việc hoạch định chiến lược, kế hoạch, chính sách, phát triển doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực  phụ trách. Đánh giá đúng thực chất những điểm mạnh, điểm yếu trong phát triển doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách, đề xuất các giải pháp, chính sách, chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu quả và bền vững.

Thường xuyên phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) trong việc cung cấp, chia sẻ thông tin phục vụ biên soạn và hoàn thiện Sách trắng doanh nghiệp hàng năm. Đối với các địa phương, sử dụng Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam hàng năm là nguồn thông tin chủ yếu phục vụ cho việc hoạch định chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Đánh giá đúng thực chất những điểm mạnh, điểm yếu trong phát triển doanh nghiệp trên địa bàn, đề xuất các giải pháp, chính sách, chiến lược phát triển doanh nghiệp của địa phương hiệu quả và bền vững. Những địa phương có thứ hạng thấp trong phát triển doanh nghiệp hàng năm (thông qua bảng xếp hạng các chỉ tiêu cơ bản về phát triển doanh nghiệp trong Sách trắng doanh nghiệp hàng năm) cần nghiêm túc kiểm điểm, tìm ra các nguyên nhân, đồng thời đề xuất các chính sách, giải pháp, kế hoạch nhằm hỗ trợ thực chất doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn hiệu quả hơn. Chính phủ,

Thủ tướng Chính phủ sẽ sử dụng kết quả xếp hạng phát triển doanh nghiệp các địa phương trong Sách trắng doanh nghiệp hàng năm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố để đánh giá hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các địa phương. Thường xuyên phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) trong việc cung cấp, chia sẻ thông tin phục vụ biên soạn và hoàn thiện Sách trắng doanh nghiệp hàng năm.

Đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến và hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành và địa phương để hoàn thiện Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam hàng năm. Bảo đảm Sách trắng doanh nghiệp ngày càng phong phú, có chất lượng, đáng tin cậy. Đồng thời, giúp Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương, người dùng tin trong nước và quốc tế có thông tin tốt nhất để hoạch định chính sách phát triển doanh nghiệp cả nước và các địa phương hiệu quả và bền vững.

Không ngừng hoàn thiện bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp cả nước và các địa phương trong biên soạn Sách trắng. Nâng cao chất lượng công tác thu thập thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu, biên soạn Sách trắng doanh nghiệp hàng năm kịp thời hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu cung cấp thông tin của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, người dùng tin trong nước và quốc tế.

Đối với các cơ quan thông tin, truyền thông, các biên tập viên, phóng viên, sử dụng thông tin trong Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam tích cực tuyên truyền cho công tác phát triển doanh nghiệp của Đảng, Nhà nước. Kịp thời phát hiện, tuyên truyền những điểm sáng, tích cực trong phát triển doanh nghiệp cả nước và các địa phương. Trung thực, khách quan trong sử dụng số liệu trong Sách trắng doanh nghiệp để viết và đăng bài bình luận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công bố Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10