Công dân từ TP HCM về Quảng Nam được cách ly, chăm sóc thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Rạng sáng 23/7, 77/400 công dân của tỉnh Quảng Nam ở TP HCM được đón về đã thục hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung số 3 tại trường Cao đẳng Quảng Nam (TP Tam Kỳ).

Ngày 23/7, những chuyến xe đầu tiên chở công dân của Quảng Nam đang làm việc và học tập tại TPHCM đã về đến địa phương sau hơn nửa ngày di chuyển. Được biết, đây là 77 người nằm trong kế hoạch đón hơn 400 công dân đợt đầu của tỉnh Quảng Nam đang gặp khó khăn tại TP HCM do dịch COVID-19.

Theo đó, các công dân này đã đăng ký được về quê thông qua Hội đồng hương tại TP HCM. Sau đó hội đồng hương sẽ thống kê, lập danh sách và liên lạc với chính quyền tại TP HCM để công dân được đến nơi tập trung.

Về đến Quảng Nam, các công dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Về đến Quảng Nam, các công dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trên các chuyến xe chở công dân về quê, có rất nhiều công dân là lao động nghèo, sinh viên và công nhân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trước khi xe khởi hành, các công dân đã lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính do ngành y tế TP HCM thực hiện.

Từ trên xe đi xuống, anh Trần Quốc Huy (quê phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết mình hiện là sinh viên năm thứ 4. Anh Huy cho biết trong thời gian thực tập tại quận Gò Vấp (TP HCM) bất ngờ địa phương này bùng phát dịch nên cuộc sống rất khó khăn. Đặc biệt, Gò Vấp là địa phương có nhiều ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng nên nguy cơ bị lây nhiễm là rất cao.

“Thông qua hội đồng hương em đã đăng ký về quê và được thông qua. Được trở về giữa thời điển này thực sự là niềm hạnh phúc đối với em. Suốt chuyến xe em có cảm giác còn hơn cả sự an toàn, được đưa về nhà trong hoàn cảnh này thật sự rất xúc động”, anh Trần Quốc Huy bộc bạch.

Ngành y tế khử khuẩn toàn bộ phương tiện, vật dụng của chuyến đi để đảm bảo an toàn.

Ngành y tế khử khuẩn toàn bộ phương tiện, vật dụng của chuyến đi để đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn trong công tác đưa đón, trong suốt quá trình di chuyển toàn bộ người dân mặc áo quần bảo hộ, hạn chế tiếp xúc tối đa với những người khác. Ngay khi về đến Quảng Nam, người dân được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, sau đó lên xe về cách ly tại các khu cách ly y tế tập trung được địa phương bố trí sẵn.

Theo đó, những người trở về đợt này sẽ được cách ly tập trung 14 ngày theo quy đinh, tiếp tục tự cách ly tại nhà thêm 7 ngày dưới sự giám sát của nhân viên y tế. Ngành y tế địa phương cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm y tế ít nhất 4 lần vào ngày đầu tiên về quê, ngày thứ 7, thứ 14 và ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly tại nhà.

Những công dân này sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, sau đó tự cách ly tại nhà 7 ngày dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Những công dân này sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, sau đó tự cách ly tại nhà 7 ngày dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết công tác chuẩn bị đón và cách ly người từ TP HCM trở về được lên kế hoạch rất chặt chẽ. Được biết, khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Quảng Nam có 24 phòng và chứa được 100 người. Tại đây sẽ bố trí mỗi phòng 4 người, đảm bảo giãn cách 2m, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

“Trong suốt quá trình di chuyển, chúng tôi đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thiết bị bảo hộ để phát cho công dân. TP Tam Kỳ đã chủ động có văn bản giao cho các đoàn thể có văn bản vận động, hỗ trợ cho người dân về từ TP HCM, đảm bảo điều kiện ăn uống cho bà con ở khu cách ly đến khi về nhà”, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công dân từ TP HCM về Quảng Nam được cách ly, chăm sóc thế nào? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714144899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714144899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10