Đây là đoàn xe của Công ty CP Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (Thilogi) thuộc Thaco hỗ trợ đã làm lễ xuất quân tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ).

Hình ảnh đoàn xe xuất phát sáng nay vào Sài Gòn mang theo hàng hóa cho Sài Gòn và đón bà con trở về quê

Hình ảnh đoàn xe xuất phát sáng nay vào Sài Gòn mang theo hàng hóa cho Sài Gòn và đón bà con trở về quê

Có mặt tại lễ xuất quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cùng Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tham dự.

Tại lễ khởi hành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ: Tất cả địa phương hướng về TP.Hồ Chí Minh và cùng chia lửa lúc khó khăn do dịch covid hoành hành.

“Đối với Quảng Nam, chúng ta đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời chi viện cho TP.Hồ Chí Minh. Việc đón người dân trở về lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là tình cảm của cán bộ, người dân Quảng Nam đối với bà con miền Nam nói chung và đồng hương Quảng Nam rói riêng” - ông Lê Trí Thanh nói và nhắn nhủ đoàn xe khởi hành an toàn, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Trong đợt đầu tiên này, Quảng Nam sẽ đón 410 người dân các địa phương Tam Kỳ, Quế Sơn, Nông Sơn, Bắc Trà My, Đại Lộc, Duy Xuyên và Hiệp Đức. Các xe sẽ chia làm nhiều đợt để đón người dân trở về. Mười xe từ Quảng Nam vào đón người tại các điểm tập kết do hội đồng hương sắp xếp. Phương tiện do Công ty CP Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (Thilogi) thuộc Thaco hỗ trợ.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, sau đợt khởi hành đầu tiên, Quảng Nam sẽ rút kinh nghiệm cho những đợt đón người tiếp theo và tính toán hợp đồng với các hãng máy bay, tàu lửa để đưa bà con khó khăn trở về.

Tại lễ khởi hành, Tập đoàn Xuân Thành hỗ trợ 2 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống dịch của Quảng Nam; Thaco trao tặng 100 nghìn bộ kit xét nghiệm Covid-19 trị giá 17 tỷ đồng. Hội Nông dân Quảng Nam cũng vận động được 100 triệu đồng và 100 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ bà con đồng hương.

Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, THACO và các tập đoàn con cũng như các tổng công ty thành viên đã hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch trong cả nước với kinh phí hơn 210 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ tỉnh Quảng Nam hơn 34 tỷ đồng gồm 5 tỷ đồng tài trợ thiết bị y tế cho Sở Y tế Quảng Nam, 2 tỷ đồng tài trợ máy xét nghiệm Covid-19 cho CDC Quảng Nam, 10 tỷ đồng tài trợ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Quảng Nam và 17 tỷ đồng tài trợ bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Sở Y tế Quảng Nam.

Ngoài việc tổ chức đưa đón bà con đồng hương Quảng Nam về quê phòng chống dịch để chia lửa với Sài Gòn bằng đường bộ, tỉnh Quảng Nam đang lên kế hoạch đưa người già, phụ nữ mang thai và trẻ em trở về quê bằng đường hàng không và đường sắt.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, dự kiến sẽ có khoảng 10 nghìn người dân từ Sài Gòn về Quảng Nam để phòng chống dịch trong thời gian đến.