Cộng đồng VinFast toàn cầu và chiến lược marketing trực tiếp độc đáo của VinFast

Diendandoanhnghiep.vn Sự khác biệt mà VinFast tạo ra thông qua các chương trình marketing trực tiếp, mà màn ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu là một ví dụ.

Đây chính là cảm xúc của khách hàng và sự tin tưởng, gắn kết thực sự mà khách hàng dành cho thương hiệu.

>>> 3.000 người tham dự đại nhạc hội ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu

Tạo sợi dây kết nối với người dùng

Đại nhạc hội mở màn cho chuỗi sự kiện ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu khép lại tại Hà Nội ngày 7/10 với nhiều dư âm cảm xúc. Ngoài sự sôi động và hào hứng, rất nhiều người có mặt tại sự kiện đã chia sẻ cảm xúc tự hào khi là một trong những thành viên đầu tiên của cộng đồng VinFast toàn cầu.

Màn ra mắt đầy cảm xúc của Cộng đồng VinFast toàn cầu.

Màn ra mắt đầy cảm xúc của Cộng đồng VinFast toàn cầu.

“Tôi đã đăng kí ngay khi biết thông tin. Mong muốn lớn nhất là được tham gia các sự kiện, được giao lưu với mọi người và biết thêm nhiều thông tin về VinFast”, anh Lê Văn Sơn, 32 tuổi, chia sẻ sau sự kiện diễn ra tại Hà Nội.

Xâu chuỗi lại quá khứ, anh Nguyễn Khương Duy, một vị khách hàng đang công tác trong lĩnh vực công nghệ, chia sẻ cảm nhận “khác biệt” khi quyết định sử dụng những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam. Trước khi sở hữu chiếc Lux SA2.0 rồi hiện lại có thêm một chiếc VF e34, anh Duy từng trải nghiệm xe của một số thương hiệu khác. Tuy vậy, anh thú thật, sự tương tác giữa hãng xe và khách hàng gần như kết thúc ngay sau thời điểm mua xe, có chăng sau đó đôi bên chỉ gặp nhau qua những lần bảo hành, bảo dưỡng.

Riêng với VinFast, cơ hội để anh “gặp lại hãng xe” và cộng đồng người dùng luôn rộng mở. Chính anh trước đó cũng đã có trải nghiệm đáng nhớ tại Đồ Sơn, Hải Phòng trong chuỗi sự kiện của VinFast, đặc biệt là chương trình xếp bản đồ Việt Nam đầy cảm xúc. Trước đó, cộng đồng người dùng đã cùng VinFast trải qua rất nhiều hành trình khó quên như chuyến caravan chinh phục địa đầu Hà Giang, hay sau đó là hành trình tới mũi Sa Vĩ (Móng Cái, Quảng Ninh).

Những chuyến caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc do VinFast tổ chức cho khách hàng của mình là những hoạt động ý nghĩa, có tính gắn kết cao.

Những chuyến caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc do VinFast tổ chức cho khách hàng của mình là những hoạt động ý nghĩa, có tính gắn kết cao.

Không chỉ với những người đã sử dụng xe, sợi dây kết nối giữa VinFast và khách hàng thậm chí còn được tạo dựng từ trước khi họ chính thức sở hữu xe. Đó là những chương trình lái thử được tổ chức thường xuyên, để người dùng, ở cả Việt Nam và thế giới, được trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm của VinFast. Gần đây nhất là chương trình lái thử xe VF 8 thu hút hàng nghìn lượt người ở cả hai miền Nam, Bắc xếp hàng tham gia, hay chương trình đưa đón miễn phí bằng xe VF e34 được VinFast tổ chức vào mỗi dịp cuối tuần cho khách hàng tại các Trung tâm thương mại.

VinFast cũng là một trong những hãng xe “chăm” mời khách hàng đến tham quan nhà máy bậc nhất hiện nay. Có thể kể đến 4 chương trình Vingroup Elite Vietnam Tour được tổ chức quy mô, đẳng cấp, mang hàng trăm khách hàng từ Mỹ, châu Âu, Canada tới Việt Nam để tận tay cầm lái chiếc xe điện VF 8 và tham quan “cái nôi” đã làm nên những mẫu xe chất lượng. Khách hàng tại Việt Nam cũng thường xuyên được mời tham dự các chương trình bàn giao xe kết hợp tham quan ngay tại nhà máy.

Xóa đi khoảng cách từ cách làm đậm chất Á Đông

Từ cách làm đặc biệt của VinFast, ông Lê Sỹ, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing bày tỏ, ông cảm nhận được sự cầu thị, lắng nghe ý kiến khách hàng thực sự từ phía doanh nghiệp.

Theo ông Sỹ, đây là chiến lược marketing hướng trực tiếp tới người dùng mà VinFast triển khai rất mạnh mẽ và bài bản. Nhưng quan trọng hơn, theo ông Sỹ, là “cảm xúc” mà VinFast mang lại cho khách hàng. Cách làm này được ông Sỹ nhận xét là rất Á Đông, khác hoàn toàn với những thương hiệu nước ngoài. “VinFast khiến việc mua xe không đơn thuần là một giao dịch, mà đó là quá trình trải nghiệm một thương hiệu xe”, ông nói.

VinFast thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan nhà máy để khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và quy mô hiện đại, đẳng cấp của VinFast.

VinFast thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan nhà máy để khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và quy mô hiện đại, đẳng cấp của VinFast.

Đồng tình, vị khách hàng Nguyễn Khương Duy (Hà Nội) thừa nhận, điều VinFast mang đến cho khách hàng sau những hoạt động thiên về trải nghiệm trực tiếp chính là niềm tin. “Thông qua cách làm này, VinFast đang tạo ra sự lan tỏa bằng cách xóa đi khoảng cách giữa người dùng với người dùng và giữa người dùng với hãng xe”, anh Duy đánh giá.

Là một trong những thành viên đầu tiên nhận được thư mời và đang háo hức chờ đón đại nhạc hội của VinFast tại TP. HCM tối 14/10 tới đây, anh Nguyễn Đình Hiệp (TP. Thủ Đức) cho rằng, ở VinFast, khách hàng luôn cảm thấy được quan tâm “từng li từng tí”. Điều ấy thể hiện không chỉ ở sự kiện lớn để kết nối người dùng trong ngày ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu, mà là cả một quá trình lắng nghe từ lúc người dùng mua xe với rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

“Cách tiếp cận của VinFast rất hay khi đặt khách hàng ở vị trí hoàn toàn khác, đó là cái đích cuối cùng trong chiến lược kinh doanh chứ không phải là lợi nhuận của doanh nghiệp”, anh Nguyễn Đình Hiệp đánh giá ở góc độ người dùng.

Cách làm này theo anh thông minh ở chỗ không chỉ thỏa mãn khách hàng hiện tại mà còn tạo thiện cảm lớn với những vị khách hàng tiềm năng. Với vũ khí ấy, anh Hiệp kì vọng, VinFast sẽ chinh phục được đông đảo khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới. “Xe điện Việt Nam sẽ lăn bánh khắp năm châu bốn biển”, anh tin tưởng.

Ngày 14/10/2022, Đại nhạc hội Kết nối Cộng đồng VinFast toàn cầu sẽ diễn ra tại The Adora Center, 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM. Sự kiện sẽ quy tụ hơn 3.000 khách mời là những thành viên đầu tiên của Cộng đồng VinFast khu vực phía Nam, với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu như Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thuỳ Linh, BinZ, Soobin… Khách mời sẽ được chiêm ngưỡng các dòng ô tô điện VinFast gồm VF e34, VF 8, VF 9 và có cơ hội quay số trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 550 triệu đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cộng đồng VinFast toàn cầu và chiến lược marketing trực tiếp độc đáo của VinFast tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713549520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713549520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10