Công nghệ là nền tảng giúp doanh nghiệp chuyển đổi nhanh và hiệu quả

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các giải pháp ứng dụng công nghệ Web3 được cộng đồng doanh nghiệp SMEs đặc biệt quan tâm bởi tính khả thi trong triển khai thử nghiệm với chi phí tối ưu.

>>>Những cú bắt tay trong lĩnh vực xe máy điện với các ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam

Công nghệ là điều kiện sống còn

Các diễn giả tại Diễn đàn Doanh nghiệp và Nhà lãnh đạo tiên phong - InnoEx Forum 2023.

Các diễn giả tại Diễn đàn Doanh nghiệp và Nhà lãnh đạo tiên phong - InnoEx Forum 2023.

Theo các chuyên gia chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp và Nhà lãnh đạo tiên phong - InnoEx Forum 2023, công nghệ là nền tảng giúp doanh nghiệp chuyển đổi nhanh và hiệu quả. Việc nắm bắt các xu hướng công nghệ là điều kiện sống còn trong xu thế cạnh tranh hiện nay.

Ông Albert Antoine, chuyên gia từng cố vấn chiến lược về Đổi mới sáng tạo, Trí tuệ nhân tạo và Khoa học Dữ liệu cho Văn phòng Thủ tướng Singapore và các doanh nghiệp châu Á cho rằng, để doanh nghiệp có thể tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay, ngoài việc nắm bắt những xu hướng công nghệ mới, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ giá trị văn hoá cốt lõi của mình để thay đổi phù hợp.

Nhờ tận dụng ưu thế công nghệ blockchain với đặc tính mở, phân cấp và tính bất biến của dữ liệu cũng như kiến trúc của nó có thể loại bỏ khâu trung gian, sự kiểm soát của bên thứ 3 trong môi trường internet, Web3 hiện được xem là công cụ hữu ích để tạo điều kiện kiểm soát phân quyền giữa các bên liên quan: doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách hàng, khách hàng với khách hàng… một cách hiệu quả, thay thế cho những hệ thống Web2 cục bộ, cồng kềnh hiện nay.

Theo nhận định của ông Cris D Trần, chuyên gia tư vấn chiến lược về Web3 từ U2U, xu hướng công nghệ tương lai sắp tới sẽ có sự dịch chuyển lớn sang các giải pháp phi tập trung nhờ tính mở xuyên biên giới bên cạnh sức mạnh bảo mật dữ liệu riêng tư và khả năng tạo quyền truy cập trực tiếp đến với các bên có liên quan trong chuỗi vận hành một cách an toàn, được phân quyền rõ rệt và dễ dàng thao tác.

Ông Cris D Trần cho rằng, Web3 có thể rút ngắn khoảng cách về công nghệ giữa các doanh nghiệp trong bức tranh về đổi mới sáng tạo trong thời gian tới. Các yếu tố Web3 có thể kết hợp với mô hình kinh doanh quen thuộc trong môi trường Web2 để tạo lợi thế cạnh tranh.

“Nếu một doanh nghiệp muốn thay đổi để tương tác khách hàng theo xu hướng mới trên internet, họ cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số để điều hướng hành vi người dùng. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm và đo lường có thể sẽ kéo dài và tốn kém chi phí đầu tư. Trong khi Web3 cho phép doanh nghiệp sử dụng công nghệ nền cải tiến hơn để tiến hành các hoạt động thử nghiệm ở từng giai đoạn với các kiến trúc phù hợp với từng quy mô riêng”, ông Cris D Trần cho biết thêm.

Tiềm năng doanh nghiệp Việt triển khai ứng dụng Web3

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm công nghệ tại

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm công nghệ tại Triển lãm InnoEx 2023.

Việt Nam là thị trường cởi mở và nhạy bén với những xu hướng công nghệ mới nổi, bên cạnh lợi thế về nhân công gía rẻ, tài nguyên, blockchain và Web3 hiện là một trong những công nghệ đang tạo sức ảnh hưởng lớn và thu hút nhiều nguồn lực.

Mặc dù trong thời gian qua, Chính phủ cũng đã có nhiều động thái tích cực hơn để giúp doanh nghiệp blockchain đưa vào triển khai trong một số ứng dụng Web3 ở lĩnh vực logistics với những biện pháp quản lý các dấu hiện gian lận trong tài sản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, hành lang pháp lý và những bước tiến công nghệ để tiến tới những giải pháp Web3 hoàn chỉnh ở nhiều lĩnh vực khác nhau vẫn cần sự chung tay của cả một hệ sinh thái trong đó bao gồm các nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp cùng xây dựng.

Theo MarketsandMarkets, thị trường blockchain Việt Nam dự báo đạt gần 2,6 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần so với năm 2021 và là quốc gia đi đầu về blockchain với sự tham gia của hơn 200 dự án hoạt động trải dài trong các lĩnh vực  và phát triển chủ yếu ở mảng GameFi, DeFi, NFT, Web3, Ví và Tiền điện tử…

Web3 với khả năng tích hợp các giải pháp công nghệ nền từ blockchain để tối ưu các tính năng tương tác cộng đồng mới trên internet sẽ trở thành một lợi thế thị trường cho các doanh nghiệp tham gia.

Trong khi đó, các chuyên gia từ U2U dự báo, sắp tới, Web3 sẽ phổ biến trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp bao gồm: các hoạt động loyalty để chăm sóc khách hàng thông qua việc phát hành mã NFT định danh riêng; hay có thể tạo cổng kết nối các bên liên quan trong việc thực thi các chiến dịch truyền thông xã hội của doanh nghiệp, hoạt động từ thiện, khuyến khích trồng rừng bảo vệ môi trường…

Đại diện từ U2U cũng cho biết, họ đang phát triển nền tảng blockchain riêng layer-1 (U2U Chain) có tốc độ xử lý giao dịch được cho là sẽ nhanh và an toàn hơn so với các blockchain hiện có trên thị trường. Hiện mạng thử nghiệm Testnest của blockchain này cũng đã khởi động một số ứng dụng cơ bản như ví, NFT, sàn thương mại điện tử… cho kết quả thu hút hàng trăm lượt người dùng tham gia.

Với mô hình Venture Builder có khả năng khai phóng sức mạnh cộng đồng bằng công nghệ blockchain từ U2U Foundation, các doanh nghiệp Việt có thể được hưởng lợi lớn từ việc sử dụng tài nguyên công nghệ sẵn có trong hệ sinh thái của Unicorn Ultra để phát triển những ứng dụng của riêng họ, mạnh dạn triển khai các giải pháp đổi mới sáng tạo phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững được hậu thuẫn bởi nhiều nguồn lực xung quanh.

“Chúng tôi xây dựng hệ sinh thái tích cực hơn cho thị trường blockchain Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, nơi cộng đồng trực tiếp tham gia vào quyết định kinh doanh và được hưởng lợi trực tiếp từ lợi nhuận của hệ sinh thái”, ông Cris D Trần chia sẻ thêm.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ là nền tảng giúp doanh nghiệp chuyển đổi nhanh và hiệu quả tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714463104 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714463104 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10