Công nghệ là sức mạnh trong đặt chỗ trực tuyến

ĐÀO VŨ 30/06/2023 01:00

Đổi mới công nghệ sẽ đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh cho các thương hiệu du lịch khách sạn và hàng không hiện nay, nhưng làm sao để là người tiêu dùng thông minh khi sử dụng đặt chỗ trực tuyến?

>>Thời cơ vàng để tăng sức cạnh tranh điểm đến

ThS. Nguyễn Thị Lan Hương - Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cho rằng: “Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số được tăng tốc một phần do đại dịch. Khi thế giới bước vào giai đoạn mới của du lịch và khách sạn, lợi ích của đổi mới công nghệ sẽ đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh cho các thương hiệu uy tín của doanh nghiệp quay trở lại cuộc sống của người tiêu dùng. Trải nghiệm du lịch sẽ phụ thuộc vào công nghệ để thúc đẩy nó tiến lên, vì khách hàng sẽ dựa vào AI và các công nghệ trải nghiệm khách hàng khác để hỗ trợ họ vượt qua những thách thức liên quan đến du lịch ngày nay.”

Công nghệ đặt chỗ realtime chiếm ưu thế

Trên khía cạnh du lịch và khách sạn bao gồm các hãng hàng không, tàu hỏa và ô tô cho thuê, công nghệ đã góp phần tạo ra nhiều tiến bộ hỗ trợ trải nghiệm của khách du lịch trong việc đặt chỗ trực tuyến.

Công nghệ đặt chỗ trực tuyến chiếm ưu thế

Công nghệ đặt chỗ trực tuyến chiếm ưu thế

ThS. Nguyễn Thị Lan Hương đánh giá: “Người tiêu dùng mong đợi một trải nghiệm dễ dàng, phù hợp với nhu cầu đi lại của họ. Họ tìm kiếm sự hiệu quả, một hành trình an toàn và đội ngũ nhân viên thân thiện, những người sẽ hướng dẫn và hỗ trợ họ trong suốt hành trình du lịch. Với các công nghệ mới nhất hiện có, thương hiệu du lịch và khách sạn đều có thể thực hiện các mục tiêu cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành. Đây chính là điều sẽ truyền cảm hứng cho các lượt ghé thăm và giới thiệu trong tương lai”.

Những app đặt dịch vụ trực tuyến hỗ trợ phần lớn cho khách hàng khi sử dụng trong hành trình chuyến đi

Những app đặt dịch vụ trực tuyến hỗ trợ phần lớn cho khách hàng khi sử dụng trong hành trình chuyến đi

Một số hãng hàng không sử dụng ứng dụng công nghệ của họ để cho phép khách du lịch chọn chỗ ngồi trong khi đặt chỗ máy bay. Các ứng dụng hàng không cũng thường cung cấp danh sách hành khách chờ để khách du lịch có thể theo dõi khi họ chờ lên chuyến bay. Mặc dù thẻ lên máy bay di động đã tồn tại từ lâu trước khi xảy ra đại dịch, nhưng tính hữu dụng và đổi mới của chúng đã được chứng minh nhiều hơn vào năm 2020 và 2021. Thẻ lên máy bay di động được trang bị mã QR có thể được quét khi đi qua khu vực an ninh hoặc lên chuyến bay giúp khách hàng giảm nhu cầu tương tác với nhân viên tại đại lý cũng như nhân viên kiểm tra

Tăng booking từ ứng dụng di động

Trong nhiều năm, trải nghiệm di động đã chiếm lĩnh khả năng tiếp cận chuyển đổi kỹ thuật số của các thương hiệu du lịch. Đại dịch đã khiến nhiều hãng hàng không và các thương hiệu khác nhanh chóng thích ứng và thay đổi mọi hoạt động để tăng mức độ áp dụng công nghệ với hy vọng giảm sự lây lan của dịch bệnh và giúp hành trình của cả khách du lịch và công việc của nhân viên trở nên dễ dàng hơn, an toàn hơn.

Booking từ ứng dụng di động tăng nhanh chóng

Booking từ ứng dụng di động tăng nhanh chóng

Ứng dụng di động giúp thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của khách du lịch hiện đại, họ có quyền kiểm soát đặt chỗ của mình trong khả năng của mình và có thể cập nhật nhanh chóng mà không cần tương tác với nhân viên dịch vụ khách hàng. Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), khách hàng thậm chí có thể tương tác với các chatbot có thể trả lời các câu hỏi phổ biến liên quan đến chuyến hành trình du lịch của họ…

Giữ được lượng khách hàng trung thành

Booking online hay quản trị phòng realtime được nhiều khách sạn ưa chuộng và sử dụng công nghệ này như một phương tiện ưu tiên trong hoạt động kinh doanh. Ngoài việc hỗ trợ quy trình đặt chỗ và đặt phòng, đồng thời cung cấp các tùy chọn chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội, công nghệ đã tạo ra một số cách khác để tối ưu hóa trải nghiệm khách sạn.

>>Du lịch Việt tiếp tục thắng lớn với kết quả 6 tháng đầu năm

>>Thụy Sỹ xây dựng dự án hỗ trợ phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam

Theo đó, nhờ chuyển đổi kỹ thuật số, quy trình nhận phòng và trả phòng không còn cần phải diễn ra tại quầy lễ tân của khách sạn. Đăng ký trực tuyến hợp lý hóa hành trình dịch vụ khách hàng và cho phép trải nghiệm dễ dàng hơn.

Chìa khóa kỹ thuật số là một tiến bộ công nghệ khác đã cải thiện trải nghiệm của khách du lịch. Khách hàng không còn cần phải lục tìm trong hành lý để lấy chìa khóa khi trở về phòng mà thay vào đó có thể chỉ cần quét điện thoại của họ ở cửa. Ngoài ra với công nghệ công nghệ CHAT BOX hiện đại, các thương hiệu khách sạn có thể sử dụng để phục vụ, hỗ trợ trực tiếp cho khách, giải đáp mọi thắc mắc mà họ có thể có trước hoặc trong thời gian lưu trú….

Khuyến cáo khi đặt chỗ qua mạng xã hội

Ông Nguyễn Viết Hanh – Giám đốc Công ty Du lịch TED Việt cho rằng: “Bên cạnh những công nghệ hiện đại được các đơn vị du lịch lữ hành cung cấp cho khách hàng những thông tin chính thống, hoặc qua các cơ quan thông tấn báo chí thì nhiều khách hàng ưa chuộng dùng mạng xã hội và đặt cọc dịch vụ online. Đương nhiên chúng ta cũng khó có thể kiểm soát được hết những chiêu trò lừa đảo này vì chúng ngày càng tinh vi và phổ biến. Do đó khách hàng phải tự biến mình thành người tiêu dùng thông thái”.

Tìm kiếm những trang website thông tin uy tín

Nên tìm kiếm thông tin tại những trang website thông tin uy tín

Ông Nguyễn Viết Hanh đưa ra một số khuyến cáo cho khách du lịch khi tìm hiểu thông tin booking online để luôn được đón nhận những trải nghiệm thật sự trong hành trình của mình. Cụ thể:

Thứ nhất, khách hàng nên khảo sát dịch vụ bằng cách tìm hiểu thông tin từ chính những người đã sử dụng dịch vụ trước đó. Bởi đó là một hình thức khảo sát dịch vụ và chất lượng uy tín. Hoặc qua các cơ quan thông tấn báo chí về doanh nghiệp và dịch vụ doanh nghiệp.

Thứ hai, tìm hiểu thông tin chính thống từ kên wesite chính thống của doanh nghiệp lữ hành lưu ý những tên miền lạ như: .cc; .xyz;…. Có thể sử dụng mạng xã hội có tick xanh, biết rõ người bán để tìm kiếm thông tin ban đầu và so sánh chất lượng dịch vụ nhưng cần chọn các đơn vị uy tín, có chất lượng dịch vụ tốt và nên đến trực tiếp văn phòng làm việc hoặc mời làm việc trong hoạt động ký kết hợp đồng dịch vụ.

Thứ ba, cẩn trọng với các gói du lịch giá rẻ, làm visa giá rẻ. Khi đặt booking hoặc chọn dịch vụ nên chọn dịch vụ của các đơn vị uy tín qua app di động uy tín hoặc yêu cầu cung cấp giấy phép hoạt động hoặc giấy tờ bảo lãnh, chứng thực doanh nghiệp hoặc nhân viên của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • Gỡ “nút thắt” để hút khách du lịch

    Gỡ “nút thắt” để hút khách du lịch

    03:52, 29/06/2023

  • Du lịch Việt tiếp tục thắng lớn với kết quả 6 tháng đầu năm

    Du lịch Việt tiếp tục thắng lớn với kết quả 6 tháng đầu năm

    03:00, 29/06/2023

  • Khách du lịch đến Hà Nội tăng 42% trong 6 tháng

    Khách du lịch đến Hà Nội tăng 42% trong 6 tháng

    02:00, 28/06/2023

  • Đẩy mạnh khai thác du lịch công viên địa chất

    Đẩy mạnh khai thác du lịch công viên địa chất

    01:30, 28/06/2023

  • Ninh Bình: Phát triển du lịch gắn kết với văn hóa

    Ninh Bình: Phát triển du lịch gắn kết với văn hóa

    21:33, 27/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công nghệ là sức mạnh trong đặt chỗ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO