Công nghệ sẽ nâng tầm TMĐT hậu COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Ông lớn TMĐT Alibaba với đại diện tại Việt Nam là sàn TMĐT Lazada vừa công bố Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 dựa trên nhiều công nghệ mới với những mục tiêu “khủng” bất chấp dịch COVID-19.

Theo như công bố của tập đoàn Alibaba thì Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 sắp diễn ra dựa trên việc áp dụng nhiều công nghệ mới như máy học, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn,...dự kiến sẽ thu hút được khoảng 800 triệu người tiêu dùng tham gia với hơn 2 triệu sản phẩm mới của hơn 250.000 thương hiệu có mặt trên sàn TMĐT Tmall trong ngày 11.11.

TS Alexander G.C. Dony -p/Chủ tịch Tập đoàn Greater China of BSH Home Appliances giới thiệu sản phẩm tham dự 11.11

Tiến sĩ Alexander G.C. Dony - Chủ tịch Tập đoàn Greater China of BSH Home Appliances giới thiệu sản phẩm tham dự 11.11

Ông Jiang Fan, Chủ tịch của Taobao và Tmall (2 nền tảng TMĐT thuộc Alibaba) cho rằng trong bối cảnh hiện nay nền kinh tế kỹ thuật số ngày càng phát triển sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng và tương tác của người tiêu dùng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này sẽ có lợi cho những nhà bán hàng trực tuyến và trực tiếp, ông Jiang Fan dẫn chứng về việc sự kiện Lễ hội mua sắm 11.11.2020 sẽ có thể giới thiệu đồng loạt 14 triệu sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử Tmall nhờ áp dụng những công nghệ mới nhất.

Đặc biệt, một điểm mới được ông lớn TMĐT Alibaba cho biết là trong sự kiện Lễ hội mua sắm 11.11 năm nay là việc sẽ tạo ra một kênh kết nối nhiều sản phẩm quốc tế với khách hàng trong nước. Theo ông Jiang Fan, điều này xuất phát từ việc đang có những dịch chuyển trong thói quen của người tiêu dùng do tác động của đại dịch COVID-19. Sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất năm nay sẽ được ông lớn Alibaba xây dựng trên cốt lõi là dịch vụ phát trực tiếp (livestreaming) và vận chuyển dựa trên các công nghệ mới, ông Jiang Fan cho biết.

Cụ thể, theo thông tin từ Alibaba, các nội dung phát trực tiếp dự kiến sẽ là điểm nhấn đáng chú ý nhất, ngoài các buổi phát hình do những người phát hình trực tiếp (livestreamers) sẽ có khoảng 400 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 người nổi tiếng cũng sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp cá nhân.

Đặc biệt, dựa trên công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường,...  nền tảng TMĐT Taobao Live cũng sẽ tổ chức hàng loạt phiên giao dịch nhiều sản phẩm, trong đó có cả những sản phẩm giá trị cao như ô tô, nhà ở với những tính năng đặc biệt như tham quan bất động sản trực tuyến và lái thử xe ảo sẽ mang lại trải nghiệm thực tế.

Đây là một bước tiến mới trong lĩnh vực TMĐT, ông Jiang Fan cho rằng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới dẫn đến những giới hạn về di chuyển, du lịch quốc tế bị hạn chế trong khi nhu cầu của người tiêu dùng nội địa tại mỗi nước đối với các sản phẩm quốc tế ngày càng tăng, thông qua việc ứng dụng nhiều công nghệ mới, chúng tôi sẽ giới thiệu nền tảng TMĐT Tmall Global nhằm kết nối người tiêu dùng đại lục với hơn 2.600 thương hiệu mới từ nước ngoài dựa trên nền tảng là các công nghệ mới như dữ liệu lớn, máy học và trí tuệ nhân tạo,...

Công nghệ mới được xem là nền tảng thúc đẩy TMĐT phát triển bùng nổ hậu đại dịch covid-19

Công nghệ mới được xem là nền tảng thúc đẩy TMĐT phát triển bùng nổ hậu đại dịch covid-19

Được biết, trong sự kiện 11.11 năm nay, ông lớn Alibaba cũng cho ra mắt nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Kaola với các sản phẩm đến từ 89 quốc gia và hiện đã có gần 200 thương hiệu cao cấp, như Chanel, Dior và Net-A-Porter, Prada, Cartier, Montblanc,... sẽ tham gia. Theo đó, để chuẩn bị cho sự kiện này, chi nhánh vận chuyển Cainiao của Alibaba sẽ thuê khoảng 700 chuyến bay trong suốt Lễ hội 11.11 giúp hơn 50% bưu kiện xuyên biên giới của năm nay dự kiến sẽ được chuyển nhanh gấp đôi tốc độ thông thường.

Cũng theo công bố từ Alibaba, với sự hỗ trợ của nhiều công nghệ mới, sự kiện năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi nó được thành lập vào năm 2009 và hiện nền tảng AliExpress của tập đoàn này đang bán sản phẩm cho hơn 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, trong đó trọng tâm là lễ hội mua sắm tại các nước Đông Nam Á gồm sáu thị trường là Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ sẽ nâng tầm TMĐT hậu COVID-19 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713538924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713538924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10