Công ty chứng khoán số

Diendandoanhnghiep.vn Finhay được biết đến như một nền tảng đầu tư số và phấn đấu trở thành doanh nghiệp chứng khoán số sau khi mua lại thành công một công ty chứng khoán.

>> Ứng dụng kinh doanh liêm chính vào doanh nghiệp khởi nghiệp hiểu sao cho đúng?

Một trong những vấn đề các nhà đầu tư cá nhân gặp phải ở thị trường Việt Nam, đó là tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách bài bản.

Tìm kiếm cơ hội đầu tư trong nước

Theo phân tích của anh Nghiêm Xuân Huy, Founder/CEO của Finhay, Việt Nam nằm trong top 10 của các nước giao dịch tiền kỹ thuật số - phần nào phản ánh nhu cầu và thị hiếu đầu tư nhưng việc tiếp cận đầu tư thật đáng buồn bởi sự bất tiện. Để mở được một tài khoản chứng khoán đòi hỏi nhiều giấy tờ: gặp mặt, ký tươi, qui trình thực hiện… với nhiều người thì đây là một sự trải nghiệm tương đối tệ. Tiếp đó là sự giới hạn về sản phẩm tài chính khi tiếp cận. Nhà đầu tư cá nhân có thể tiếp cận được nhiều kênh như tiền gửi, trái phiếu, bất động sản, cổ phiếu, … Những hạn mức được yêu cầu tương đối lớn đối với nhiều người, điều này không dễ dàng so với mặt bằng chung của xã hội.

Vì những bất lợi đó, Finhay đưa ra 3 giải pháp để giải quyết (tiếp cận, thuận tiện và đa dạng hóa sản phẩm). Đầu tiên chính là việc tiếp cận dễ dàng hơn, có thể trên smartphone, ở bất cứ nơi đâu, thời gian nào, miễn là smartphone có ứng dụng Finhay, nhà đầu tư sẽ tiếp cận được phần lớn dịch vụ tài chính ở Việt Nam.

>> AirTree Ventures huy động 495 triệu USD để hỗ trợ các khởi nghiệp ở Úc

>> Câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Sameer Nigam

Tiếp đến là sự thuận tiện trong việc mở tài khoản. Năm 2020, khi Ủy ban Chứng khoán cho phép mở eKYC - đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tiếp cận sản phẩm tài chính một cách dễ dàng.

Đặc biệt cũng tương đồng như MoMo, người dùng có thể trải nghiệm daily life - cuộc sống hàng ngày, các kiểu dịch vụ one stop - nghĩa là khách hàng không cần quản lý khối tài sản của mình ở các công ty A hay chứng chỉ quỹ ở công ty B, chứng khoán ở công ty C. Tất cả đều được đưa vào trong một ứng dụng - all in one.

Một ứng dụng tài chính không thể thiếu

Xuất phát điểm từ một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới ở Việt Nam, tròn 5 năm thành lập (tháng 3/2017), Finhay mong muốn trở thành doanh nghiệp cung cấp ứng dụng tài chính không thể thiếu trên điện thoại. Theo anh Nghiêm Xuân Huy, nếu thị trường chứng khoán cần 21 năm để có được 3,7 triệu tài khoản, thì Finhay cần 4 năm để đạt 2 triệu người dùng – chứng tỏ Finhay có cơ hội lớn để đầu tư ứng dụng số. Bởi vậy, Finhay tiếp tục chú trọng việc đa dạng sản phẩm tài chính trên thị trường để theo đuổi sứ mệnh “Nhà đầu tư cá nhân có thể tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách tiện lợi trên nền tảng số”.

Hơn nữa, Finhay mua lại công ty chứng khoán và cung cấp các dịch vụ liên quan mà nhà đầu tư có thể mua bán nhỏ lẻ trên thị trường chứng khoán, ít nhất từ 1 cổ phiếu - tạm gọi là bước nhảy của Finhay có tác động tích cực đến thị trường.

“Mặc dù là công ty khởi nghiệp fintech nhưng tư duy quản trị của Finhay không khác gì một blue chip trên thị trường. Việc quản lý tài sản chuẩn chỉnh, sử dụng các dịch vụ của các cty quản lý quỹ, được kiểm toán hằng năm, quản lý bảo vệ dữ liệu người dùng … Tất cả được thực hiện bởi các đối tác có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường” - anh Nghiêm Xuân Huy nhấn mạnh.

Nghiêm Xuân Huy – Founder/CEO của Finhay, là một trong số 100 người được Chính phủ Việt Nam mời về nước thông qua Chương trình đổi mới sáng tạo năm 2018. Với Finhay, đây là lần thứ 3 anh khởi nghiệp sau 2 doanh nghiệp khác của mình tại Úc. Năm 2019, Finhay đã may mắn trở thành một trong 2 fintech của VN nằm trong Fintech 100 (gồm MoMo và Finhay) –cơ hội tốt cho Finhay phát triển.

Nghiêm Xuân Huy từng được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi xuất sắc nhất năm 2020 của châu Á. Chia sẻ về việc lọt vào Forbes 30 under 30, Huy cho rằng đó là may mắn vì trong danh sách đề cử có rất nhiều người giỏi. Nhờ đó anh mở rộng được mạng lưới các mối quan hệ, tiếp cận với những người trước đây không có cơ hội cũng như chia sẻ các ý tưởng kinh doanh, hỗ trợ cho startup của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty chứng khoán số tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714909488 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714909488 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10