Hành trình khởi nghiệp của Việt kiều Zean Võ

Diendandoanhnghiep.vn Cô gái gốc Việt Zean Võ – đồng sáng lập và CEO startup công nghệ thời trang Browzzin. Năm 2020, Zean Võ trong những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á.

>> Câu chuyện khởi nghiệp nữ tỷ phú tự thân Falguni Nayar

Zean Võ, đồng sáng lập và CEO Browzzin. Ảnh: NVCC

Zean Võ, đồng sáng lập và CEO Browzzin. Ảnh: NVCC

Zean Võ sinh năm 1990, tên thật là Võ Thị Hải Trang. Cô tốt nghiệp loại giỏi Học viện Nghệ thuật Lasalle (Singapore) và từng đạt nhiều giải thưởng liên quan đến nghệ thuật tại đảo quốc sư tử.

CEO Zean Võ từng làm nhiều công việc khác nhau trong ngành nghệ thuật và sáng tạo trước khi bén duyên với khởi nghiệp công nghệ. Bắt đầu sự nghiệp với nghề nhiếp ảnh gia thời trang, sau đó cô làm quản lý nghệ sĩ và tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại trong khu vực Đông Nam Á. Một thời gian sau cô đầu quân về Zalora Group, có trụ sở chính ở Singapore. Thời gian làm việc tại Zalora đã giúp Zean Võ tích lũy khá nhiều kinh nghiệm về thương mại điện tử, đặc biệt là lĩnh vực thời trang. Một trong những dự án đáng nhớ nhất của cô khi đó là quản lý Dự án Tạp chí thời trang online cho Zalora ở 8 nước, ra mắt các nhãn hàng quan trọng như Ivy Park, Coach, Tommy Hilfiger…

>> Câu chuyện khởi nghiệp thành công của tỷ phú giàu nhất Singapore

>> Câu chuyện khởi nghiệp của nữ tỷ phủ Abigail Johnson

Năm 2018, Zean Võ cùng một số người bạn thành lập Startup Công nghệ thời trang Browzzin. Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Browzzin là nền tảng thương mại xã hội thời trang hỗ trợ và chia sẻ ý tưởng sáng tạo, một sự kết hợp liền mạch giữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến và thực tế.

Thông qua việc đăng tải hình ảnh lên ứng dụng tạo content (nội dung), người dùng Browzzin có thể trở thành một tín đồ thời trang hay người có ảnh hưởng. Công nghệ AI của Browzzin giúp kết nối sản phẩm tương tự, biến các hình ảnh trở thành sản phẩm. Khi các sản phẩm này được mua bởi những người dùng trong nền tảng, người tạo content sẽ được hưởng một phần kinh phí từ các thương hiệu.

Sau khi vượt qua được những khó khăn ban đầu, bước sang năm 2020, startup Browzzin lại phải đối mặt với tác động của COVID-19. Cùng với việc cắt giảm chi phí không thiết yếu, CEO Zean Võ cùng đội ngũ điều hành Browzzin phải cân nhắc và lựa chọn giữ lại những nhân lực quan trọng, tối ưu hoá bộ máy, xây dựng chiến lược, đón đầu xu hướng thị trường giai đoạn hậu COVID-19.

CEO Zean Võ từng chia sẻ: Trong công việc, chúng tôi luôn phải đối diện với sự căng thẳng và sức ép... Qua thời gian, tôi nhận ra rằng, ngoài việc có được một lý tưởng kinh doanh rõ ràng, điều quan trọng nhất của người lãnh đạo công ty còn là cân bằng cảm xúc, chuyển hóa chúng thành năng lượng tích cực, từ đó có thể truyền cảm hứng cho đội ngũ và cộng sự, thúc đẩy mọi người tập trung, phát triển sản phẩm tốt nhất.

Đến nay, Browzzin đã có hơn 10.000 nhãn hàng trên ứng dụng, mang đến hơn 2 triệu sản phẩm cho người dùng. Browzzin đã vào vòng chung kết của Giải thưởng Best Digital Innovation - một trong những giải thưởng uy tín nhất của ngành thời trang tại London - Anh (tháng 5/2019); lọt Top 50 Tech Companies của InterCon (Dubai). Browzzin cũng là start-up duy nhất ở Singapore được chọn trưng bày sản phẩm trong sự kiện khởi nghiệp tiêu biểu nhất tại châu Âu Bits & Pretzel và hội thảo công nghệ lớn nhất thế giới Web Summit (Lisbon, Bồ Đào Nha).

CEO Zean Võ mong muốn, các dự án mà cô triển khai ở Việt Nam sẽ tạo cơ hội việc làm cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, cô muốn truyền tải kiến thức, kinh nghiệm và cảm hứng cho những bạn trẻ ở trên chính quê hương. Cô bảo, giấc mơ ghi tên thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam lên bản đồ thế giới là mục đích lớn của mình.

CEO Zean Võ luôn muốn phát huy tầm ảnh hưởng của mình để đóng góp cho cộng đồng. Ngoài công việc, cô luôn cố gắng dành thời gian tham gia hoạt động xã hội, nhận lời làm diễn giả cho nhiều diễn đàn, hội thảo trong nước, trong đó có các hoạt động đối thoại, sinh hoạt với sinh viên để truyền cảm hứng, giúp các bạn sinh viên định hướng nghề nghiệp và theo đuổi những giấc mơ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình khởi nghiệp của Việt kiều Zean Võ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714093661 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714093661 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10