Câu chuyện khởi nghiệp Rikkeisoft trên chặng đường chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Với tinh thần khởi nghiệp, Rikkeisoft luôn mang giải pháp và sản phẩm công nghệ cao nhằm góp phần chuyển đổi mô hình doanh nghiệp Việt trên chặng đường chuyển chuyển đổi số.

>>Startup Icetea Platform nhận hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Rikkeisoft

 Ngô Minh Quân am hiểu sâu sắc về bức tranh ngành công nghệ, từ việc phát triển giải pháp công nghệ đến số hóa mô hình kinh doanh và nghiệp vụ vận hành

Giám đốc - Ngô Minh Quân, Công ty Cổ phần Rikkeisoft xuất sắc trở thành một trong 10 Lãnh đạo trẻ Công nghệ Việt Nam.

Để làm được những điều kỳ diệu, Rikkeisoft luôn nghiên cứu sâu về bức tranh ngành công nghệ, từ việc phát triển giải pháp công nghệ đến số hóa mô hình kinh doanh và nghiệp vụ vận hành,  giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí, nâng cao năng suất và tăng trưởng bền vững.

Mang giải pháp thông minh và vượt trội cho nhiều doanh nghiệp Việt

Đặc biệt, Ngô Minh Quân là Founder/Co-founder và CTO của 3 công ty khởi nghiệp, giúp anh thấu hiểu sâu sắc về vận hành doanh nghiệp và những bài toán kinh doanh. Do đó, anh luôn đưa ra được những tư vấn Công nghệ thực tế, giúp khách hàng giải quyết hiệu qủa vấn đề gặp phải, cũng như thúc đẩy tăng trưởng bền vững như: PMS- Giải pháp quản lý Khách sạn all-in-one trong ngành quản lý khách sạn, Rikkei eKYC - Giải pháp định danh điện tử trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, trong tổng đài CSKH, nền tảng tích điểm và khách hàng thân thiết dành cho doanh nghiệp bán lẻ.

>>>Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: 6 giải pháp để thành công

Một trong những sản phẩm Rikkeisoft xây dựng thành công là giải pháp định danh điện tử Rikkei eKYC, được đánh giá cao khi sở hữu toàn bộ công nghệ cốt lõi trong quá trình phát triển và khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường. Nền tảng này là giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp xác minh, nhận diện, trích xuất thông tin từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân với độ chính xác gần như tuyệt đối. Hệ thống có các tính năng vượt trội như: Trích xuất thông tin từ các loại giấy tờ tùy thân, phát hiện và chống gian lận, xác thực chân dung người dùng.

Để đạt được những thành quả này, không chỉ đối với cá nhân mà đội ngũ công ty trong quá trình tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Sự ghi nhận này tạo động lực để Rikkeisoft tiếp tục mang giải pháp thông minh và vượt trội cho nhiều doanh nghiệp Việt trên chặng đường chuyển mình trong thời đại số mới này. 

Khát vọng phát triển những sản phẩm công nghệ mang thương hiệu riêng.

Xuất phát điểm là sinh viên Đại học Bách Khoa, anh theo học chương trình liên kết Việt - Nhật đầu tiên với vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản.Hoàn thành hai năm học trong nước, Ngô Minh Quân nhận học bổng du học tại Đại học Keio (Nhật Bản) dành cho top 20 sinh viên xuất sắc.

Khát vọng phát triển những sản phẩm công nghệ mang thương hiệu riêng được hình thành, anh quyết định lên đường học Thạc sĩ tại Đại học Monash (Australia), nơi cho anh góc nhìn, khía cạnh đa dạng về cách xây dựng và phát triển sản phẩm, cách phối hợp giữa các bài toán kinh doanh và vận hành với giải pháp về công nghệ. 

 Hoàn thành 4 năm Đại học tại hai ngôi trường nổi tiếng Việt Nam và Nhật Bản, không đi theo xu hướng gia công phần mềm, anh đầu quân cho doanh nghiệp viễn thông và công nghệ lớn của Việt Nam để học hỏi và tích lũy những kinh nghiệm về phát triển các hệ thống và sản phẩm công nghệ lớn dành cho nhiều người dùng.

Ngày trở về, anh không về thẳng Việt Nam mà dừng chân tại Đài Loan, Malaysia, Singapore trong gần 4 tháng để nghiên cứu cách các startup vận hành như thế nào. Nhờ đó mà lần trở về nước thứ hai này đã giúp anh thay đổi cách tiếp cận khi lên mô hình vận hành cho một startup. Anh bắt tay xây dựng công ty khởi nghiệp về phân phối thực phẩm sạch từ nông trại đến bàn ăn trên nền tảng công nghệ, gọi vốn thành công và gây được tiếng vang trong giới khởi nghiệp.

Năm 2019, anh gia nhập Rikkeisoft với tầm nhìn phát triển những sản phẩm công nghệ riêng hướng tới các khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, cùng với việc phát triển mảng gia công phần mềm tại các thị trường mới, anh cùng Rikkeisoft nghiên cứu và phát triển những giải pháp sử dụng công nghệ cao như AI, IoT, tự động hoá và Blockchain, để ứng dụng trong lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ và sản xuất...

Cung ứng những giải pháp thiết kế đặc thù của doanh nghiệp

Để thực hiện mục tiêu, mang tới những giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong nước, dù nhận thấy sự cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực này, nhưng anh Quân cho rằng chính những doanh nghiệp công nghệ Việt lại có những thế mạnh trong việc tư vấn và cung cấp giải pháp chuyển đổi số do có lợi thể hiểu biết về thị trường và khả năng cung ứng những giải pháp được thiết kế và phát triển dành riêng cho các nghiệp vụ kinh doanh và vận hành đặc thù của doanh nghiệp.

Anh Quân chia sẻ, Rikkeisoft đang nỗ lực xây dựng một mạng lưới các đơn vị và đối tác như vậy để có thể hỗ trợ nhau hiệu quả hơn. Bởi chuyển đổi số cũng là một bài toán lớn, không chỉ liên quan đến phần mềm mà còn cả phần cứng, hạ tầng, bảo mật, vận hành... Các công ty công nghệ sẽ có lợi hơn nếu hợp tác với nhau để khai thác tối đa những thế mạnh của nhau, hỗ trợ cho việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong nền kinh tế trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, Rikkeisoft bắt tay với nhiều tập đoàn lớn như AEON mall, Nagase, Diligo, Ví điện tử OneFin... và hỗ trợ chuyển đổi số nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Nhờ dịch vụ chuyển đổi số của Rikkeisoft, nhiều doanh nghiệp đã cải tiến chất lượng trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng doanh thu. 

Nhiều nền tảng chuyển đổi số đạt giải Sao Khuê 2021, đã được ứng dụng thực tế như hospitality PMS- Giải pháp quản lý Khách sạn all-in-one, Rikkei eKYC - Giải pháp định danh điện tử mang thương hiệu “Made in Vietnam”...

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Câu chuyện khởi nghiệp Rikkeisoft trên chặng đường chuyển đổi số tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713505377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713505377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10