May Hưng Long luôn kiên định với mục tiêu trở thành doanh nghiệp may xuất khẩu hàng đầu, góp phần đưa thương hiệu hàng dệt may Việt Nam vươn xa trên thị trường thế giới.
Ông Phí Quang Đức, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long - Ủy viên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên khóa IV trao đổi với phóng viên và cho biết: May Hưng Long đã từng bước mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường xuất khẩu, tăng dần tỷ lệ doanh thu hàng nội địa. Trong từng giai đoạn, công ty đã xây dựng lộ trình cụ thể, phù hợp với từng thời điểm, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững.
Khẳng định thương hiệu trên Thế giới và trong nước
Công ty Cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long thành lập trên cơ sở cổ phần hoá Xí nghiệp may Mỹ Văn thuộc Công ty may Hưng Yên. Tháng 1 năm 1996 Xí nghiệp may Mỹ Văn được khánh thành và đi vào hoạt động, thực hiện chủ trương cổ phần hoá của Nhà nước, Xí nghiệp May Mỹ Văn được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long từ ngày 01/01/2001. Sau kỳ chuyển mình đó, công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh, từ một xí nghiệp may với 540 công nhân, với mặt bằng 1,6 ha với diện tích nhà xưởng chưa đến 2.000 m2. Sau gần 25 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, hiện công ty có hơn 2.000 công nhân lành nghề, mặt bằng hoạt động tăng lên 5 ha và 32.500 m2 nhà xưởng.
Từ sản xuất các mặt hàng cho một khách hàng truyền thống, hiện nay công ty đã mở rộng ra rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới như HUGO BOSS, TOMY; GAP, NIKE, Walmart, Sears, Target, Mizuno, A.E.O, C&A, JC Penney, Kohl’s ... Cho cả hai loại vải chính là vải dệt thoi và dệt kim.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Công ty là các loại áo Jacket, quần âu, áo jacket, đồ bơi được xuất sang các thị trường chính là Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tổng Giám đốc Phí Quang Đức cho biết: với cam kết “Đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất”, Hưng Long cùng với đội ngũ công nhân có tay nghề cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm đã thỏa mãn những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và nổi tiếng trên thị trường thế giới như HUGO BOSS, TOMY, ZAZA xuất vào EU; Banana, GAP, Nike, Columbia xuất vào Mỹ; PUMA, THE NORTFACE xuất vào Nhật Bản; KOLON SPORT, NEPA, BLACK YAK vào Hàn Quốc; BOSIDENG xuất vào Trung Quốc. Sản lượng hàng tháng của công ty đạt tới 1.050.000 sản phẩm/tháng.
Hiện nay, Công ty Cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long vẫn tiếp tục có kế hoạch mở rộng chuyền sản xuất, thu hút nguồn lao động dồi dào trong khu vực và khách hàng từ các thị trường lớn cũng đưa ra các chiến lược tìm hiểu và thâm nhập thị trường nội địa nhiều tiềm năng để chủ động hơn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.
Người lao động là tài sản quý giá nhất
Để doanh nghiệp phát triển bền vững, coi trọng người lao động là vấn đề được chủ các doanh nghiệp hết sức quan tâm. Trong đó, việc chăm lo phúc lợi cho người lao động là vấn đề không thể thiếu.
Ông Phí Quang Đức cho rằng, trong suốt hành trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển, “lấy con người làm trọng tâm” luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hưng Long. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp ngành may gặp vô vàn những khó khăn, nhưng công ty vẫn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc thuận lợi, đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, tăng thu nhập và nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân.
Xác định người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, mọi quyền lợi, chế độ đối với người lao động luôn được Hưng Long thực hiện đúng quy định của pháp luật, chế độ chính sách của Nhà nước.
Trong thời gian qua, công ty luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, áp dụng hệ thống trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn SA 8000; liên tục cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần, tăng thu nhập cho người lao động.
Cụ thể, sau 1 tháng thử việc tại công ty, người lao động sẽ được ký hợp đồng dài hạn, tham gia đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN theo thang bảng lương được đăng ký tại cơ quan Nhà nước. Hàng năm công ty vẫn duy trì các chế độ khám sức khoẻ định kỳ 2 lần, thực hiện tổ chức sinh nhật cho tất cả CBCNV theo đúng ngày sinh, phụ cấp các khoản tiền ngoài lương cho người lao động, như: bảo hộ lao động, thưởng hoàn thành kế hoạch năm, thưởng cá nhân hoàn thành mức khoán hàng ngày trong các Tổ sản xuất, thưởng chất lượng trong ngày, thưởng ngày công cao, mừng cưới, đám hiếu, chế độ nghỉ mát 1 lần/năm,…
Để đạt được những thành công đó đều nhờ vào sự định hướng đúng đắn và quản lý sát sao của Ban Tổng giám đốc công ty. Lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến việc đào tạo công nhân có tay nghề bậc cao. Với quan điểm nâng cao tay nghề cho chính nguồn lao động hiện có nên hàng năm công ty đều tổ chức đào tạo và tạo điều kiện cho hàng trăm lao động có nhu cầu được đi đào tạo nâng cao, sau đó đội ngũ này được quay lại công ty làm việc với cấp bậc cao.
Thông tin liên hệ: