Công ty khởi nghiệp B2B EdemFarm huy động thành công 13,5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn EdenFarm, công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp B2B có trụ sở tại Indonesia huy động thành công13,5 triệu USD trong vòng cấp vốn Series B do TMI Ventures của Telkomsel dẫn đầu.

>> Năm cách nhìn nhận đánh giá thị trường trong kinh doanh

AC Ventures và AppWorks cũng tham gia vào vòng cấp vốn cho công ty khởi nghiệp tập trung vào dịch vụ thực phẩm, cùng với Decart Ventures, Fubon Capital, Trihill Capital, OCBC NISP Ventura, Nakhla và Capria Ventures.

Kể từ khi thành lập vào năm 2017 EdenFarm đã huy động thành công 34,5 triệu USD từ các vòng tài trợ

Kể từ khi thành lập vào năm 2017 EdenFarm đã huy động thành công 34,5 triệu USD từ các vòng tài trợ

Được thành lập vào năm 2017 bởi CEO David Setyadi Gunawan, CFO Ramavito Mountaino và COO Febrianto Gamal. EdenFarm là một nền tảng thương mại điện tử B2B dành cho sản phẩm tươi sống có trụ sở tại Indonesia. 

EdenFarm kết nối nông dân địa phương với những người mua như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, chợ ẩm ướt và các doanh nghiệp lớn khác. Startup này làm đơn giản hóa chuỗi cung ứng thực phẩm bằng cách thay thế người trung gian để mang lại lợi nhuận và định giá tốt hơn cho cả nông dân và người mua. Ngoài ra, EdenFarm còn cung cấp dự báo nhu cầu cho nông dân để họ có thể cải thiện sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

David Setyadi Gunawan, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của EdenFarm cho biết, EdenFarm rất vui mừng được hợp tác với Telkomsel nhằm mang công nghệ canh tác một cách chính xác đến với nông dân. Kể từ khi thành lập vào năm 2017 EdenFarm đã huy động thành công 34,5 triệu USD từ các vòng tài trợ.

EdenFarm đã đạt mức tăng trưởng gần 60 lần trong 40 tháng qua và đã thiết lập một lộ trình vững chắc để đạt được lợi nhuận, vượt xa những người chơi khác đang phải đối mặt với thua lỗ. Điều này phản ánh sự dẫn đầu của EdenFarm trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp. Startup này đặt mục tiêu mở rộng thị trường trong 12 tháng tới, với mức tăng trưởng hàng năm là 3,5-4 lần. Sau đó, chúng tôi sẽ khám phá những thị trường mới.

Mia Melinda, Giám đốc điều hành của TMI, chia sẻ: “TMI tin tưởng vào việc sử dụng 'công nghệ vì lợi ích' và giúp các doanh nhân cũng như doanh nghiệp nhỏ tác động tích cực đến nền kinh tế Indonesia. Mạng lưới chuỗi cung ứng thực phẩm B2B mạnh mẽ của EdenFarm hỗ trợ nông dân địa phương có thu nhập tốt hơn và chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ hệ sinh thái thực phẩm EdenFarm bằng nguồn vốn và sự hợp tác.”

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính Việt gọi vốn thành công 4,6 triệu USD

Adrian Li, Người sáng lập và Đối tác quản lý tại AC Ventures, cho biết: “Hoàn toàn phù hợp với triết lý đầu tư tập trung vào ESG của công ty chúng tôi, EdenFarm đang vận hành với tỷ lệ lãng phí thực phẩm gần như bằng 0% và mang lại tác động mạnh mẽ và có ý nghĩa đối với sinh kế của nông dân Indonesia. Công ty khởi nghiệp đang cách mạng hóa chuỗi cung ứng thực phẩm B2B của đất nước bằng cách giải quyết một số thách thức cấp bách nhất mà cả nhà sản xuất và người bán phải đối mặt.”

Chúng tôi tại AC Ventures tin vào hoạt động kinh doanh của EdenFarm và rất vui khi được tham gia vào vòng cấp vốn lần này. Chúng tôi tham gia với vai trò là chất xúc tác thúc đẩy sứ mệnh của EdenFarm là xây dựng một hệ sinh thái thực phẩm bền vững và hiệu quả hơn ở Indonesia. Tác động mà EdenFarm tạo ra đã mang sự biến đổi và chúng tôi mong muốn chứng kiến những thay đổi tích cực hơn mà startup này mang lại trong ngàng", Adrian Li nhận định.

Hiện EdenFarm đang phục vụ hơn 50.000 khách hàng B2B và nhằm mục đích đơn giản hóa chuỗi cung ứng thực phẩm B2B của Indonesia và cải thiện phúc lợi của nông dân cũng như các chủ thể kinh doanh thực phẩm và ẩm thực thông qua sự nhất quán về nhu cầu, đào tạo và hỗ trợ công nghệ.

>> Công ty khởi nghiệp HelloGold ngừng hoạt động bán lẻ tại Malaysia và Thái Lan

Với nguồn vốn mới huy động được sẽ được EdenFarm lên kế hoạch thâm nhập sâu hơn vào các đối tác nông nghiệp quan trọng ở Indonesia, cải thiện trải nghiệm của khách hàng với các giải pháp dựa trên công nghệ cho các vấn đề cấp bách nhất về an ninh lương thực và hiệu quả của đất nước.

Ngoài EdenFarm, các công ty khởi nghiệp nổi bật khác trong lĩnh vực này cũng từng huy động thành công trong năm qua là Pitik đã nhận được 14 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A do Alpha JWC dẫn đầu vào tháng 05/2022; Gokomodo đã nhận được 14 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A; Eratani cũng công bố vòng hạt giống trị giá 3,8 triệu USD do công ty đầu tư mạo hiểm TNB Aura có trụ sở tại Singapore dẫn đầu vào tháng 12/2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp B2B EdemFarm huy động thành công 13,5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710845060 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710845060 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10