Công ty khởi nghiệp công nghệ cách mạng hóa tiện ích đối với biến đổi khí hậu bằng AI

QUÂN HOÀNG 18/02/2024 01:23

Công ty khởi nghiệp công nghệ Neara thành công sử dụng tiềm năng của AI và học máy giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với cơ sở hạ tầng.

>>Công ty khởi nghiệp Celadyne chung tay phát triển một ngành công nghiệp xanh 

Các đồng sáng lập Karamvir Singh, Dan Danilatos và Jack Curtis của Neara.

Các đồng sáng lập Karamvir Singh, Dan Danilatos và Jack Curtis của Neara.

Được thành lập vào năm 2016, Neara có trụ sở tại Úc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các mô hình 3D trên toàn mạng nhằm mô phỏng và phân tích ở cấp độ kỹ thuật nhằm giúp các tiện ích đảm bảo cơ sở hạ tầng của họ trong tương lai. Các tiện ích sử dụng mô hình của Neara để mô phỏng cách tài sản của họ sẽ phản ứng trong thế giới thực trong bất kỳ điều kiện nào dựa trên hàng trăm biến số mạng và môi trường. Những mô hình này giúp loại bỏ các điểm mù giám sát mạng trong quá trình kiểm tra khả năng phục hồi của lưới điện và cải thiện khả năng ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào khảo sát thực địa thủ công.

Kể từ khi ra mắt thương mại vào năm 2019, Neara đã huy động được tổng cộng 45 triệu đô la Úc (khoảng 29,3 triệu USD) từ các nhà đầu tư như Square Peg Capital, Skip Capital và Press Ventures. Khách hàng của nó bao gồm Essential Energy, Endeavour Energy, SA Power Networks. Nó cũng hợp tác với Southern California Edison Co và EMPACT Engineering.

>>Công ty khởi nghiệp Naboo tích hợp AI để minh bạch thị trường tổ chức sự kiện

Các tính năng dựa trên AI và máy học của Neara đã là một phần trong kho công nghệ của họ và đã được các công ty tiện ích trên khắp thế giới sử dụng, bao gồm Southern California Edison, SA Power Networks và Endeavour Energy ở Úc, ESB ở Ireland và Scottish Power.

Khi thế giới đang vật lộn với mối đe dọa ngày càng gia tăng của thời tiết khắc nghiệt, việc tiên phong sử dụng AI và học máy của Neara mang đến một tia hy vọng. Các mô hình của nó cung cấp nguồn lực quan trọng cho các công ty tiện ích, cho phép họ chuẩn bị và ứng phó với những thách thức liên quan đến thời tiết với tốc độ và độ chính xác chưa từng có. Khi làm như vậy, Neara không chỉ thay đổi cách thức các công ty tiện ích quản lý mạng của họ; nó đang xác định lại ý nghĩa của việc kiên cường khi đối mặt với biến đổi khí hậu.

Phương pháp truyền thống để đánh giá rủi ro đối với mạng lưới điện, thường dựa vào khảo sát thủ công, vừa tốn thời gian vừa có nhiều sai sót. Các mô hình mạng lưới điện quy mô lớn của Neara thể hiện một bước nhảy vọt đáng kể, cho phép các công ty tiện ích và nhà cung cấp năng lượng mô phỏng tác động của thời tiết đối với nguồn cung cấp điện mà không cần đặt chân đến hiện trường.

Điều này không chỉ giúp tăng tốc độ nỗ lực khôi phục nguồn điện mà còn đảm bảo an toàn cho các đội tiện ích, những người không cần phải triển khai trong điều kiện nguy hiểm nữa. Với công nghệ của Neara, các công ty điện lực có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhanh hơn, ưu tiên những khu vực cần sửa chữa hoặc gia cố nhất.

>>Bí quyết để trở thành kỳ lân của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo

Nền tảng AI của Neara cho phép các nhà khai thác tiện ích trải rộng trên 1 triệu dặm vuông và 8 triệu tài sản đang hoạt động để thiết kế mạng hiệu quả, tăng cường các chương trình quản lý thảm thực vật và cháy rừng, cũng như đưa các dự án tái tạo trực tuyến nhanh hơn bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có của họ. 

Hành trình của Neara, từ một công ty khởi nghiệp đầy tham vọng của Úc trở thành nhân tố chủ chốt trong khả năng phục hồi năng lượng toàn cầu, phản ánh sức mạnh biến đổi của công nghệ nhằm giải quyết một số thách thức cấp bách nhất của thời đại chúng ta.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp sử dụng AI để cạnh tranh thị trường tìm kiếm với Google 

    Công ty khởi nghiệp sử dụng AI để cạnh tranh thị trường tìm kiếm với Google 

    01:11, 09/01/2024

  • Công ty khởi nghiệp sử dụng AI tạo bước đột phá cho ngành Y

    Công ty khởi nghiệp sử dụng AI tạo bước đột phá cho ngành Y

    01:48, 21/11/2023

  • Sếp IBM: Đã đến lúc lãnh đạo phải biết sử dụng AI

    Sếp IBM: Đã đến lúc lãnh đạo phải biết sử dụng AI

    03:40, 15/05/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp công nghệ cách mạng hóa tiện ích đối với biến đổi khí hậu bằng AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO