Công ty khởi nghiệp sử dụng AI để cạnh tranh thị trường tìm kiếm với Google 

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Perplexity AI có trụ sở tại Mỹ vừa huy động được 73,6 triệu USD trong vòng tài trợ Series B. Nguốn vốn mới này do công ty đầu tư mạo hiểm IVP dẫn đầu.

Với sự tham gia của cá nhà đầu tư như: người sáng lập Amazon Jeff Bezos và NVIDIA. Các nhà đầu tư khác bao gồm Tobi Lutke, Bessemer Venture Partners, Naval Ravikant, Balaji Srinivasan, Guillermo Rauch, Austen Allred, Factorial Funds và Kindred Ventures.

>> Công ty khởi nghiệp xe điện vươn mình ra thị trường thế giới trước thềm IPO

Được thành lập vào tháng 8 năm 2022 bởi Aravind Srinivas, Denis Yarats, Johnny Ho và Andy Konwinski, công ty khởi nghiệp Perplexity AI đã có sự phát triển vượt trội, với trang web và web di động nhận được 45 triệu lượt truy cập vào tháng 12/2023, tăng đáng kể so với 2,2 triệu khi dịch vụ ra mắt vào tháng 12/2022.

Dưới sự lãnh đạo của đồng sáng lập Aravind Srinivas, Perplexity AI chuyên về các công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI, sử dụng nhiều mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), bao gồm cả các mô hình từ OpenAI và mô hình nguồn mở Llama của Meta. Khả năng tìm kiếm của họ cung cấp cho người dùng câu trả lời tức thì cho các truy vấn, hoàn chỉnh với các nguồn và trích dẫn. Công ty khởi nghiệp này trước đó đã huy động được 25,6 triệu USD vào tháng 3 năm trước trong vòng cấp vốn do NEA dẫn đầu.

>> Vì đâu ứng dụng giao đồ ăn Baemin chính thức khép lại sau 4 năm gia nhập thị trường Việt?

Đại diện Công ty khởi nghiệp Perplexity AI, ứng dụng có tính năng 'Copilot' cho phép người dùng đặt các câu hỏi tiếp theo và nhận được “câu trả lời phù hợp và toàn diện hơn so với các chatbot AI khác.

Với các công cụ tìm kiếm của Perplexity, người dùng sẽ nhận được câu trả lời tức thì, đáng tin cậy cho bất kỳ câu hỏi nào với các nguồn và trích dẫn đầy đủ đi kèm. Srinivas cho biết không cần phải nhấp vào các liên kết khác nhau, so sánh các câu trả lời hoặc không ngừng tìm kiếm thông tin không ngừng nghỉ.

Trong thời đại sàng lọc spam SEO, liên kết được tài trợ và nhiều trang web sẽ được thay thế bằng cách hiệu quả hơn nhiều để tiêu thụ và chia sẻ thông tin, thúc đẩy xã hội bước tới một kỷ nguyên của học tập và nghiên cứu tăng tốc.

Theo đại diện công ty khởi nghiệp này chia sẻ, công cụ tìm kiếm của Perplexity dựa trên nhiều mô hình AI tổng hợp, thay vì thông qua một LLM nguyên khối duy nhất giống như phong cách của các chức năng tìm kiếm do AI hỗ trợ của Google hoặc Bing.

Đồng sáng lập Srinivas cho biết, Perplexity sẽ tận dụng sự tăng trưởng gần đây để  thách thức Google và làm rung chuyển không gian tìm kiếm toàn cầu. Ông lưu ý rằng kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2022, công ty khởi nghiệp này đã tăng lên 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và phục vụ hơn nửa tỷ truy vấn vào năm 2023.

Ông Srinivas đã chia sẻ rằng, hơn một triệu người đã cài đặt ứng dụng di động Apple của chúng tôi, cả trên iOS và Android. Nhưng tham vọng của của các đồng sáng lập Perplexity là phục vụ sự tò mò vô hạn của toàn bộ hành tinh và chúng tôi chỉ mới bắt đầu.

Công ty khởi nghiệp Perplexity có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng đội ngũ nhân viên và hướng tới mục tiêu tăng từ 38 lên khoảng 60 nhân viên vào cuối năm nay. Ngoài ra, khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ phát triển sản phẩm hơn nữa và tiếp nhận khách hàng cũng như các nỗ lực mở rộng toàn cầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Perplexity AI có 38 nhân viên và các kế hoạch đầy tham vọng bao gồm đạt được số lượng nhân viên khoảng 60 nhân viên vào cuối năm nay.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp sử dụng AI để cạnh tranh thị trường tìm kiếm với Google  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714263357 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714263357 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10