Đảm bảo an ninh mạng cho doanh nghiệp: Hướng đi cho các startup

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Aqua Securit của Israel vừa huy động thành công 60 triệu USD trong vòng cấp vốn Series E, được dẫn dắt bởi nhà đầu tư mới Evolution Equity Partners.

Phần mềm của Aqua

Phần mềm của Aqua Security cho phép doanh nghiệp kiểm tra mã mới do nhà phát triển của họ viết để tìm các vấn đề an ninh mạng

Với sự tham gia của các nhà đầu tư như, Lightspeed Venture Partners, M12 (quỹ đầu tư mạo hiểm của Microsoft), TLV Partners và Shlomo Kramer. Với nguồn vốn mới này, đã tổng số vốn đầu tư mà Aqua Security huy động được là 325 triệu USD.

Khoản tài trợ này là phần mở rộng của vòng Series E của công ty khởi nghiệp Aqua Security, được công bố lần đầu tiên vào năm 2021 khi công ty khởi nghiệp này huy động được 135 triệu USD với mức định giá hơn 1 tỷ USD. Định giá đến giờ vẫn giữ nguyên.

Công ty khởi nghiệp Aqua Security có trụ sở tại Boston cung cấp CNAPP, hay nền tảng bảo vệ ứng dụng gốc trên nền tảng đám mây, cùng tên. Nền tảng này cho phép doanh nghiệp kiểm tra mã mới do nhà phát triển của họ viết để tìm các vấn đề an ninh mạng trước khi triển khai.

>> Công ty khởi nghiệp Maka tạo nền tảng giúp người tiêu dùng khám phá ý tưởng của họ

Đại diện của Aqua Security cho biết, nền tảng của họ có thể tìm thấy các lỗ hổng không chỉ trong mã của nhóm ứng dụng mà còn cả bộ công cụ lập trình của họ. Nền tảng này cũng có thể phát hiện các cài đặt cấu hình không an toàn trên GitHub, Jenkins và các công cụ phát triển phổ biến khác. Aqua Security cũng cung cấp các đề xuất khắc phục cho từng vấn đề mà nó phát hiện để tăng tốc quá trình khắc phục sự cố.

Được thành lập vào năm 2015 bởi Giám đốc điều hành Dror Davidoff và CTO Amir Jerbi, Aqua đã làm việc với những người đầu tiên sử dụng container để cung cấp bảo mật ở quy mô doanh nghiệp, giúp các tổ chức chuyển ứng dụng của họ vào sản xuất một cách an toàn.

Aqua Security mạnh về dịch vụ tài chính với 5 trong số 10 ngân hàng hàng đầu thế giới và 6 trong số 15 công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới trong số các khách hàng của mình và có hơn 100 công ty blue-chip trong các lĩnh vực năng lượng, hàng không vũ trụ, internet, truyền thông, du lịch, bán lẻ, dược phẩm. và lĩnh vực khách sạn.

Đội ngũ sáng lập Aqua Security

Đội ngũ sáng lập Aqua Security

Đồng sáng lập Davidoff cho biết: “Việc áp dụng các công nghệ gốc trên đám mây mang đến cơ hội xác định lại bảo mật, giải quyết tình trạng thiếu kỹ năng an ninh mạng thường xuyên thông qua tự động hóa và tạo ra các ứng dụng được bảo mật theo thiết kế. Với khoản đầu tư đáng kể này và sự tập trung vào nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp cũng như đổi mới sản phẩm, chúng tôi có thể thực hiện bước tiếp theo để hiện thực hóa tầm nhìn của mình.”

Các nhóm phần mềm quản lý cơ sở hạ tầng đám mây mà ứng dụng của Aqua Security chạy trên đó bằng cách sử dụng cái gọi là IaC hoặc tập lệnh cơ sở hạ tầng dưới dạng mã.

Theo đại diện Aqua Security chia sẻ, nền tảng của công ty khởi nghiệp này sẽ tự động quét khối lượng công việc trên đám mây của khách hàng để tìm dấu hiệu hoạt động độc hại. Aqua Security đã tìm kiếm các chỉ báo vi phạm như thoát khỏi vùng chứa hoặc các tình huống trong đó ứng dụng bỏ qua vùng chứa phần mềm mà Aqua Security đang chạy để truy cập vào hệ điều hành cơ bản.

Các tập lệnh đó tự động hóa các tác vụ quản trị thông thường như khởi động máy ảo mới và cài đặt hệ điều hành. Nền tảng của Aqua Security quét các tệp IaC để tìm các vấn đề về cấu hình có thể làm tăng nguy cơ bị tấn công mạng.

>> Startup Atlas dùng nền tảng AI tạo 3D để tăng tốc xây dựng thế giới ảo

Vào tháng 9 vừa qua, Aqua Security tiết lộ rằng họ đã đạt được “mức tăng trong hoạt động kinh doanh mới” 65% trong nửa đầu năm 2023. Công ty tuyên bố rằng nền tảng của họ hiện được hơn 500 khách hàng sử dụng, bao gồm Apple Inc., JPMorgan Chase & Co. và các doanh nghiệp lớn khác.

Jeff Horing, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Insight Partners cho biết: “Là nhà đầu tư cho một số nhà cung cấp công nghệ đám mây hàng đầu, chúng tôi rất ấn tượng với những thành tích mà Aqua Security đạt được và với tư cách là nhà đầu tư dẫn đầu về bảo mật trong không gian siêu tăng trưởng này. Tầm nhìn của Aqua Security, khoản đầu tư vượt trội của họ vào công nghệ là nguồn mở và mối quan hệ sâu sắc với các đối tác chiến lược đã tạo ra cơ hội to lớn khi khách hàng đẩy nhanh quá trình chuyển sang nền tảng đám mây gốc.”

Công ty khởi nghiệp này còn có tên trong danh sách Fortune Cyber 60 gồm các công ty khởi nghiệp được hỗ trợ mạo hiểm quan trọng nhất. Aqua Security cũng phát hiện các vấn đề về an ninh mạng trong các ứng dụng sau khi chúng thoát khỏi giai đoạn phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo an ninh mạng cho doanh nghiệp: Hướng đi cho các startup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398737 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398737 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10