OpenAI nuôi tham vọng trở thành một trong những startup giá trị nhất thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Theo Bloomberg, OpenAI đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu để huy động một tài trợ mới với mức định giá bằng hoặc trên 100 tỷ USD. 

>> Đằng sau việc OpenAI tài trợ nâng cao kỹ năng người viết

Mức định giá tăng vọt của OpenAI đã phản ánh cơn sốt AI khi startup này bắt đầu phát hành thành công ChatGPT - chatbot có khả năng soạn thảo những câu văn phức tạp giống con người và thậm chí làm thơ để đáp lại yêu cầu người dùng.

Startup này đã trở thành công ty khởi nghiệp nổi nhất ở Thung lũng Silicon, huy động được 13 tỷ USD cho đến nay từ Tập đoàn Microsoft và thúc đẩy những đánh giá cao mới liên quan đến hứa hẹn AI sẽ thay đổi cục diện ngành công nghệ trong vòng vài tháng tới.

OpenAI cũng sắp hoàn tất đợt chào bán cổ phần riêng lẻ vào đầu tháng 1 được dẫn dắt bởi Thrive Capital. Giao dịch này cho phép nhân viên bán cổ phiếu của OpenAI với định giá 86 tỷ USD.

>> Elon Musk lên kế hoạch lập startup AI để cạnh tranh ChatGPT OpenAI

Hiện giới công nghệ đang liên tục rót tiền cho các công ty khởi nghiệp AI. Amazon.com và Alphabet, công ty mẹ của Google, đã đầu tư hàng tỷ USD vào startup Anthropic, đối thủ của OpenAI. Salesforce đầu tư vào startup Hugging Face trị giá 4,5 tỷ USD và Nvidia Corp, công ty bán dẫn vốn hoá lớn nhất thế giới cho biết, đã thực hiện mấy chục khoản đầu tư trong năm 2023.

Được biết, quỹ đầu tư G42 của UAE đang lên kế hoạch hợp tác với OpenAI “để cung cấp các giải pháp AI tiên tiến cho UAE và các thị trường khu vực”, nhưng không nêu chi tiết các nội dung tài chính. Một nguồn tin dấu tên cho biết, OpenAI đang định hướng huy động khoảng 8 - 10 tỷ USD từ G42.

Tháng trước, OpenAI rơi vào khủng hoảng khi Altman bất ngờ bị sa thải. Nhiều nhà đầu tư đã cân nhắc rút vốn khỏi công ty, OpenAI đối mặt với việc hàng loạt lao động nghỉ việc. Tuy nhiên, sau đó vài ngày Altman đã được khôi phục vị trí cùng ban quản trị mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết OpenAI nuôi tham vọng trở thành một trong những startup giá trị nhất thế giới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714362567 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714362567 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10