Công ty khởi nghiệp CoreWeave huy động thành công 221 triệu USD từ Magnetar Capital

Diendandoanhnghiep.vn CoreWeave, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại NYC vừa huy động được 221 triệu USD trong vòng tài trợ Series B do Magnetar Capital dẫn đầu.

CoreWeave

CoreWeave vừa huy động được 221 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Với sự tham gia của Nvidia, cựu Giám đốc điều hành GitHub, Nat Friedman và cựu giám đốc điều hành của Apple, Daniel Gross. Magnetar đã đóng góp 111 triệu USD, phần còn lại của khoản đầu tư được chia cho Nvidia, Friedman và Gross. 

CoreWeave được thành lập vào năm 2017 bởi Intrator, Brian Venturo và Brannin McBee. Startup này là nhà cung cấp đám mây chuyên biệt, cung cấp một lượng lớn tài nguyên điện toán GPU trên cơ sở hạ tầng linh hoạt và nhanh nhất của ngành. Đến nay, CoreWeave xây dựng các giải pháp đám mây cho các trường hợp sử dụng chuyên sâu về điện toán, VFX và kết xuất, máy học và AI, xử lý hàng loạt và truyền phát pixel, nhanh hơn tới 35 lần và rẻ hơn 80% so với các đám mây công cộng tổng quát, rộng lớn.  

Phần cứng của CoreWeave là một giải pháp công nghiệp hàng đầu và có thể “tự động thay đổi quy mô” trong vòng ba giây. Startup này luôn đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm phiên bản mới như nền tảng máy chủ HGX H100 của Nvidia. Bên cạnh cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, CoreWeave đã tạo sự khác biệt từ chương trình như tăng tốc, cung cấp cho khách hàng giảm giá, tính toán tín dụng và tài nguyên phần cứng trên đám mây. Với hơn 1.000 khách hàng trong các ngành dọc như học máy và AI, CoreWeave đang định vị chính mình cho thế hệ tiếp theo của các công ty AI sáng tạo. 

Michael Intrator, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của CoreWeave cho biết: “CoreWeave có vị trí đặc biệt để cung cấp năng lượng cho sự bùng nổ dường như chỉ sau một đêm trong công nghệ AI với khả năng đổi mới và lặp lại nhanh hơn các công cụ siêu tốc”.  

>> Dell đã mua công ty khởi nghiệp dịch vụ đám mây Cloudify với giá lên tới 100 triệu USD

Sự hỗ trợ tài chính và quan hệ đối tác mạnh mẽ, liên tục của Magnetar với tư cách là nhà đầu tư chính trong vòng Series B này đảm bảo chúng tôi có thể duy trì đà phát triển đó mà không bỏ lỡ một nhịp nào. Bên cạnh đó, CoreWeave cũng đã mở rộng sự hợp tác của mình với nhóm tại NVIDIA. NVIDIA luôn vượt qua ranh giới của những gì có thể trong lĩnh vực công nghệ, tầm nhìn và hướng dẫn của họ sẽ là vô giá khi chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô tổ chức của mình, Michael Intrator chia sẻ. 

Manuvir Das, Phó Chủ tịch mảng Điện toán Doanh nghiệp của NVIDIA chia sẻ : "AI đã đạt đến điểm uốn và chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với cơ sở hạ tầng điện toán AI từ các công ty khởi nghiệp cho đến các doanh nghiệp lớn".  

CoreWeave cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán tăng tốc giúp mang lại nền tảng điện toán hiệu suất cao nhất

Chiến lược của CoreWeave trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán tăng tốc cho AI tổng quát, mô hình ngôn ngữ lớn và nhà máy AI sẽ giúp mang lại nền tảng điện toán hiệu suất cao nhất, tiết kiệm năng lượng nhất cho mọi ngành, Manuvir Das nhận định. 

Ernie Rogers, giám đốc điều hành của Magnetar cho rằng: “Với ranh giới dường như vô tận của các ứng dụng và công nghệ AI, nhu cầu về phần cứng và cơ sở hạ tầng chuyên sâu về điện toán đang cao hơn bao giờ hết”.  

Việc cung cấp sản phẩm sáng tạo, linh hoạt và có thể tùy chỉnh của CoreWeave phù hợp để phục vụ nhu cầu này và do đó, công ty đang trải qua sự tăng trưởng bùng nổ để hỗ trợ nhu cầu đó. Chúng tôi tự hào được hợp tác với NVIDIA để hỗ trợ giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của CoreWeave khi hãng tiếp tục củng cố nền tảng vốn đã có của mình định vị vững chắc trên thị trường, Ernie Rogers khẳng định.  

Trong một cuộc khảo sát gần đây của ESG, 59% công ty có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho các ứng dụng đám mây công cộng vào năm 2023 trong khi 56% kỳ vọng rằng chi tiêu cho dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây công cộng của họ sẽ tăng lên. 

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp CoreWeave huy động thành công 221 triệu USD từ Magnetar Capital tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714292258 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714292258 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10