Công ty khởi nghiệp Edtech Unacademy cắt giảm 250 việc làm khi nguồn tài trợ cạn kiệt

QUÂN HOÀNG 09/07/2024 11:02

Unacademy , một công ty khởi nghiệp công nghệ Edtech được SoftBank hậu thuẫn, đã sa thải 250 nhân viên trong đợt sa thải lần thứ 3 này.

Trong số này có khoảng 100 nhân viên đến từ các hoạt động chính như phát triển kinh doanh và tiếp thị, số còn lại đến từ bộ phận bán hàng.

Đội ngũ nhân viên

Các nhà sáng lập và nhân viên Công ty khởi nghiệp Edtech Unacademy 

Việc cắt giảm việc làm và lương tại Unacademy diễn ra vào thời điểm ngành công nghiệp Edtech tại Ấn Độ đang bùng nổ, một phần là do đại dịch và sự chuyển dịch sang học trực tuyến. Ngành này đã chứng kiến sự gia tăng đầu tư, với nhiều công ty khởi nghiệp huy động được số tiền lớn để mở rộng hoạt động.

Tuy nhiên, mùa đông tài trợ đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều công ty khởi nghiệp, đặc biệt là những công ty không thể chứng minh được lợi nhuận hoặc con đường rõ ràng để đạt được lợi nhuận. Quyết định sa thải nhân viên và hợp lý hóa hoạt động của Unacademy được một số người coi là bước đi cần thiết để vượt qua tình hình kinh tế hiện tại.

>>Startup edtech MindX của Việt Nam gọi vốn thành công 15 triệu USD

Được thành lập vào năm 2015 bởi Gaurav Munjal, Roman Saini và Hemesh Singh, Unacademy chuyên cung cấp nền tảng học tập trực tuyến để chuẩn bị cho nhiều bài kiểm tra cạnh tranh khác nhau.

Tính đến nay, công ty khởi nghiệp công nghệ Edtech này đã huy động được 877 triệu USD từ tiền tài trợ và được định giá ở mức 3,4 tỷ USD khi huy động được 440 triệu USD từ Temasek, General Atlantic và các công ty khác vào tháng 8 năm 2021.

Việc sa thải là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm đạt được lợi nhuận.

Thực tế, trong năm tài chính 2023, khoản lỗ của Unacademy đã giảm 41 phần trăm khi chi phí phúc lợi nhân viên của công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục này giảm gần 40 phần trăm trong giai đoạn công ty thực hiện các nỗ lực cắt giảm chi phí lớn để kéo dài thời gian hoạt động.

Unacademy báo cáo khoản lỗ ròng là 1.678,15 crore Rs cho năm tài chính 2022 so với khoản lỗ ròng là 2.848 crore Rs của năm trước đó. Trong giai đoạn này, chi phí phúc lợi nhân viên của công ty đã giảm xuống còn 1.281,28 crore Rs từ 1.771,64 crore Rs trong năm tài chính 2022.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu đối với các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục đang chậm lại đáng kể. Một số nhà đầu tư đã xóa sổ các công ty công nghệ giáo dục vì một số mô hình phụ thuộc nhiều vào dịch vụ giao hàng trực tuyến vẫn đang tiếp tục gặp khó khăn.

Unacademy là một trong số nhiều kỳ lân công nghệ Edtech phải sa thải nhân viên trong vài tháng qua do thiếu hụt tài chính. Trong nhữn năm gần đây, nhiều công ty công nghệ giáo dục ngang hàng như Vedantu, Invact Metaversity, FrontRow, Lido Learning, Udayy và nhiều công ty khác đã sa thải một số nhân viên để giảm chi phí tiền mặt. 

Theo các nguồn tin, lực lượng nhân viên của Unacademy đã giảm xuống còn dưới 2.000 người từ hơn 6.000 người tính đến tháng 4 năm 2022.

>>Công ty khởi nghiệp edtech Byju's huy động thành công 250 triệu USD

Với mức định giá khoảng 3,4 tỷ USD, Unacademy là công ty khởi nghiệp công nghệ Edtech có giá trị thứ hai của đất nước, sau Byju's. Công ty khởi nghiệp Edtech Byju's được định giá gần đây nhất với mức khoảng 22 tỷ USD. PhysicsWallah (PW) là kỳ lân công nghệ giáo dục mới nhất được định giá 1,1 tỷ USD.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ Edtech trên toàn thế giới đã chứng kiến vận may của họ tăng vọt khi sinh viên đăng ký các khóa học hàng loạt trong thời gian phong tỏa vì đại dịch. Nhưng khi các trường học mở cửa trở lại, các công ty này đã chứng kiến lượng tuyển sinh sụt giảm. Sự sụp đổ đột ngột của Byju's, từng là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất của đất nước, đã làm lung lay niềm tin vào lĩnh vực này ở một mức độ nào đó.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

    Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

    07:53, 15/05/2024

  • Công ty khởi nghiệp edtech Việt huy động thành công 7 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp edtech Việt huy động thành công 7 triệu USD

    10:27, 07/05/2024

  • Startup Vuihoc lọt top bảng xếp hạng 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới

    Startup Vuihoc lọt top bảng xếp hạng 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới

    01:35, 03/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp Edtech Unacademy cắt giảm 250 việc làm khi nguồn tài trợ cạn kiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO