Công ty khởi nghiệp fintech EduFi hỗ trợ tài chính cho sinh viên khó khăn

ANH TRÀ 11/11/2023 02:56

EduFi, một công ty khởi nghiệp fintech hỗ trợ những sinh viên gặp khó khăn về tài chính đảm bảo các khoản vay cho việc học của họ, đã huy động được 6,1 triệu USD.

>>Long Chun lên Shark Tank: Mong được chia sẻ kinh nghiệm định hướng chiến lược kinh doanh

Nền tảng cho vay

Nền tảng cho vay của EduFi đã giúp nhiều sinh viên tại Pakistan giải quyết vấn đề học phí

Vòng tài trợ do Zayn VC dẫn đầu với sự tham gia của Palm Drive Capital, Deem Ventures Ltd, Q Business, Abhi, AdalFi, Techlogix và các nhà đầu tư thiên thần khác.

Có trụ sở chính tại Singapore, Startup EduFi được thành lập vào năm 2021 bởi Aleena Nadeem. Được hưởng lợi từ nền giáo dục của MIT và sự nghiệp tài chính thành công, bà có niềm tin rằng giáo dục mở ra những con đường chính là nguồn gốc của EduFi.

Giáo dục luôn là đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội ở bất kỳ nước nào. Nhưng chuyện học tập và nghiên cứu tại các trường học công tại Pakistan thường có chất lượng kém đã khiến nhiều gia đình phải gồng mình lo cho con học tại các trường phải trả học phí. Nắm bắt được xu hướng này, EduFi đã phát triển nền tảng cho vay Học ngay, Trả sau, giúp những gia đình này giải quyết những thách thức tài chính về học phí.

>>Techfest Long An 2023: Thúc đẩy Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để kiến tạo tương lai

Bên cạnh đó, EduFi cũng muốn giải quyết hai vấn đề của đất nước có tỷ lệ nghèo cao và tỷ lệ biết chữ thấp – thông qua nền tảng fintech của mình. Ở Pakistan, khoảng 40% học sinh theo học tại các trường tư do chất lượng kém của trường công, dẫn đến việc phải chi hơn 14 tỷ USD cho giáo dục mỗi năm. Hơn nữa, hơn 50% dân số trưởng thành ở Pakistan không được tiếp cận các dịch vụ tài chính như tài khoản ngân hàng và bảo hiểm.

Công ty khởi nghiệp này hoạt động được hai năm và đã thiết lập quan hệ đối tác với 15 trường đại học ở Pakistan, cung cấp ứng dụng của mình cho khoảng 200.000 sinh viên đang theo học đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. EduFi luôn tạo điều kiện thanh toán phí trực tiếp cho các trường cao đẳng sau khi các khoản vay sinh viên được phê duyệt.

Với mục đích mở rộng hơn đội ngũ có kinh nghiệm tổng hợp trong nhiều thập kỷ về ngân hàng, giáo dục và công nghệ. Công ty khởi nghiệp EduFi đã dựa vào các nghiên cứu và phân tích của nhóm về các yếu tố văn hóa, xã hội và kinh tế hình thành nên các quyết định và hành vi của phụ huynh về giáo dục và tài chính. Những hiểu biết sâu sắc này đã giúp EduFi tạo nên ứng dụng trực quan, minh bạch và an toàn cho người dùng.

EduFi sở hữu đội ngũ am hiểu về công nghệ tài chính

EduFi sở hữu đội ngũ am hiểu về công nghệ tài chính, giúp doanh nghiệp khởi nghiệp xây dựng nền tảng hỗ trợ thông minh và hợp lý

Nền tảng của EduFi đã tạo ra một kho công nghệ đầy đủ giúp cung cấp khả năng hiển thị cho các nhà cung cấp thanh khoản về hiệu suất vốn của họ và cho phép các trường nắm bắt các chỉ số hiệu suất của học sinh như điểm danh, phí quá hạn, tỷ lệ bỏ học và kết quả học tập của học sinh.

Ngoài ra, EduFi App UX còn cung cấp một cách thức tuyệt vời để người dùng tiếp cận các khoản vay sinh viên một cách nhanh chóng và dễ dàng. Kết hợp lại, nhóm công nghệ đầu cuối này hỗ trợ hệ thống chấm điểm tín dụng EduFi để phân tán các khoản vay của sinh viên trong vòng 48 giờ kể từ khi đăng ký.

Khi sinh viên (hoặc phụ huynh) đăng ký vay qua ứng dụng, EduFi sẽ yêu cầu thông tin về tình trạng tài chính của người đăng ký (sinh viên hoặc phụ huynh). Ví dụ: bảng sao kê ngân hàng của 12 tháng trước hoặc nguồn thu nhập để trả nợ, chẳng hạn như công việc làm công ăn lương, kinh doanh nhỏ hoặc công việc tự do.

>>Bí quyết thu hút vốn đầu tư của công ty khởi nghiệp quản lý thông tin sức khỏe

Sau khi khoản vay dành cho sinh viên được phê duyệt, EduFi sẽ gửi tiền trực tiếp đến ngân hàng của trường. Trong giai đoạn thử nghiệm kéo dài 18 tháng qua, EduFi đã thử nghiệm mô hình tín dụng của mình với 80.000 khoản vay tài chính tiêu dùng mà ngân hàng đã thực hiện. Công ty khởi nghiệp tuyên bố rằng hệ thống chấm điểm tín dụng của họ cho phép phân tán các khoản vay dành cho sinh viên trong vòxng 48 giờ kể từ khi nộp đơn và giải ngân khoản vay nhanh chóng.

Tầm nhìn của EduFi không chỉ là một nền tảng mà còn là huyết mạch và một nơi dành cho những sinh viên khao khát khai phá tiềm năng thực sự của mình. Hiện Công ty khởi nghiệp EduFi, đã nhận được giấy phép cho vay từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Pakistan (SECP), đang chờ giấy phép được cấp, dự kiến vào tháng 11. EduFi cũng đang nỗ lực thu thập phản hồi và dữ liệu để cải thiện dịch vụ của mình.

Có thể bạn quan tâm

  • Nguyên nhân gì khiến startup Flash Coffee ngừng hoạt động tại Singapore

    Nguyên nhân gì khiến startup Flash Coffee ngừng hoạt động tại Singapore

    01:20, 15/10/2023

  • Startup dùng AI phát triển giải pháp điều trị bằng thuốc

    Startup dùng AI phát triển giải pháp điều trị bằng thuốc

    03:19, 14/10/2023

  • “Mùa đông vốn huy động” không đến với startup du lịch Vntrip

    “Mùa đông vốn huy động” không đến với startup du lịch Vntrip

    11:00, 13/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp fintech EduFi hỗ trợ tài chính cho sinh viên khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO