Nguyên nhân gì khiến startup Flash Coffee ngừng hoạt động tại Singapore

Diendandoanhnghiep.vn Flash Coffee tuyên bố đã đóng cửa 11 cửa hàng tại Singapore với mục đích hạn chế chi phí để đạt được lợi nhuận cho toàn công ty khởi nghiệp này trong thời gian tới.

>> “Mùa đông” tài trợ khắc nghiệt: Khiến các công ty khởi nghiệp sa thải nhân viên để tồn tại

Hai nhà sáng lập

Hai đồng sáng lập Flash Coffee là David Brunier và Sebastian Hannecker

Công ty khởi nghiệp Flash Coffee được thành lập vào tháng 1 năm 2020 bởi đồng sáng lập David Brunier và Sebastian Hannecker làm giám đốc với ý tưởng cà phê mua mang đi có nguồn gốc từ Jakarta. Công ty khởi nghiệp này từng báo cáo doanh thu tăng gấp 23 lần so với cùng kỳ năm 2021, sau đó đứng đầu với mức tăng gấp 4 lần vào năm 2022.

Flash Coffee nổi tiếng với việc bán cà phê thông qua các ki-ốt và quán cà phê được hỗ trợ công nghệ thông báo đã đóng toàn bộ cửa chuỗi cửa hàng trên khắp thành phố Singapore trong vài tháng vừa qua. Trước khi gửi thông báo lên cơ quan quản lý địa phương vào ngày 11/10/ 2023, đại diện startup Flash Coffee chia sẻ, họ không thể tiếp tục hoạt động vì trách nhiệm pháp lý. 

Đại diện Flash Coffee cho biết, để xây dựng thương hiệu thông qua chuỗi hoạt động kinh doanh có lợi nhuận và bền vững, công ty khởi nghiệp này quyết định thắt chặt hơn nữa chi phí vĩ mô, bên cạnh đó nỗ lực đổi mới sáng tạo với tiêu chí trong tương lai sẽ tăng gấp đôi vào việc mở thêm các cửa hàng tại các thị trường hứa hẹn nhất mà startup cho là tiềm năng.

>> Nền kinh tế vĩ mô nhiều biến động khiến startup Twiga Foods phải sa thải 33% nhân viên

Để tạo điều kiện cho quyết tâm đổi mới này, công ty khởi nghiệp này đã quyết định ngừng hoạt động tại Singapore, bao gồm 11 cửa hàng trong số (khoảng) 200 cửa hàng toàn cầu của Flash Coffee. Một cuộc tìm kiếm trên cổng thông tin của Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán (ACRA) cho thấy tình trạng của công ty là “đang thanh lý - các chủ nợ tự nguyện giải thể”.

Công ty khởi nghiệp Flash Coffee được hoạt động không có công đoàn, bởi vậy công ty sẽ chủ động hỗ trợ các nhân viên tại nhóm bị ảnh hưởng. Hầu hết nhân viên tại trụ sở chính ở Singapore của Flash Coffess đã được mời làm việc tại các thị trường khác hoặc được mời làm vào nhóm khu vực của Flash Coffee. Ngoài ra, công ty khởi nghiệp này đang tích cực cố gắng kết nối các nhân viên pha chế của mình tìm kiếm cơ hội tại các chuỗi cà phê khác.

Chuỗi cửa hàng Flash Coffee

Chuỗi cửa hàng Flash Coffee

Hiện các bài đăng trên trang Instagram của Flash Coffee Singapore đã biến mất. Thương hiệu này đăng lần cuối trên trang Facebook tại Singapore vào tháng 3. Các trang Instagram ở Thái Lan, Hồng Kông và Indonesia của Flash Coffee vẫn đang hoạt động. Vào tháng 11/2022 Flash Coffee đã sa thải nhân viên trên toàn cầu trong đó có cả Singapore.

Vào tháng 5 năm nay, công ty khởi nghiệp này đã thông báo đã huy động được 50 triệu USD (tương đương khoảng 68 triệu đô la Singapore) trong vòng tài trợ do White Star Capital dẫn đầu. Vào thời điểm đó, nguồn vốn được lên kế hoạch sử dụng vào chuỗi hoạt động có lợi nhuận vững chắc, đồng thời tăng trưởng bền vững tại thị trường ở Indonesia.

>> Startup Chief cắt giảm 14% nhân viên để tái cấu trúc

Điều này bao gồm việc phát triển bền vững dấu ấn của mình trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương để phục vụ cà phê đặc sản chất lượng cao cho khách hàng ở Singapore, Indonesia, Thái Lan, Hồng Kông và Hàn Quốc, tăng gấp đôi đổi mới công nghệ và sản phẩm. Hiện Flash Coffee đang vận hành 93 cửa hàng ở Indonesia, 82 cửa hàng ở Thái Lan, 17 cửa hàng ở Hồng Kông và 7 cửa hàng ở Hàn Quốc.

Quyết định ngừng hoạt động tại Singapore, nơi trước đó thương hiệu đã có 20 cửa hàng, được coi là một bước đệm vững chắc để công ty khởi nghiệp này tập trung vào các thị trường có lợi nhuận cao hơn. Động thái này diễn ra sau khi rút lui khỏi Nhật Bản và Đài Loan vào năm ngoái, những thị trường mà chuỗi này đã ra mắt vào năm 2021.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân gì khiến startup Flash Coffee ngừng hoạt động tại Singapore tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714863183 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714863183 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10