Công ty khởi nghiệp Fintech Tala huy động thành công 145 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Fintech Tala cho biết vừa huy động thành công 145 triệu USD trong vòng gọi vốn Series-E, do Upstart dẫn đầu với sự tham gia của Quỹ Phát triển Stellar.

Các nhà đầu tư mới Kindred Ventures và J Safra Group, cùng với các nhà đầu tư hiện tại bao gồm IVP, Revolution Growth và Lowercase Capital, cũng tham gia vào vòng này.

Được thành lập bởi Shivani Siroya vào năm 2011, Tala cung cấp các khoản cho vay vi mô từ 10 USD Mỹ đến 500 USD cho những người có thu nhập thấp ở Ấn Độ, Kenya, Mexico và Philippines. Hiện Tala đã cung cấp các dịch vụ tài chính cho những người theo truyền thống không qua ngân hàng thông qua một ứng dụng tín dụng tiêu dùng bảo lãnh và phân phối các khoản cho vay từ 10 USD - 500 USD với lãi suất bắt đầu từ 4%. Công ty cho biết hơn 6 triệu người đã sử dụng ứng dụng di động để vay hơn 2,7 tỷ USD trên khắp Kenya, Philippines, Mexico và Ấn Độ.

Shivani Siroya, người sáng lập và Giám đốc điều hành chia sẻ, Tala đã dành 7 năm qua để cung cấp các dịch vụ quan trọng và có giá trị tại các thị trường nơi hệ thống tài chính bị phá vỡ về cơ bản cho hàng triệu người. Với khoản đầu tư mới này sẽ thúc đẩy con đường trở thành tài khoản tài chính chính cho các ngân hàng cấp dưới toàn cầu và giúp thêm hàng triệu...

Trong một tuyên bố đại diện công ty cho biết, "Tala cũng sẽ phát triển đội ngũ đẳng cấp thế giới của mình trên khắp Kenya, Ấn Độ, Philippines, Mexico và Mỹ, đồng thời đưa ra các kế hoạch mở rộng cả về địa lý và sản phẩm, bao gồm cả các dịch vụ tiền điện tử".

Gu và Denelle Dixon, Giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Quỹ Phát triển Stellar, sẽ tham gia hội đồng quản trị của Tala. Việc hợp tác với Tala để cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho hàng triệu người ở các thị trường mới nổi hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi tại Stellar Development Foundation. Vì mạng Stellar thúc đẩy khả năng tương tác với các hệ thống tài chính hiện có trên thế giới, nên công nghệ Stellar và Tala cùng nhau là một công cụ mạnh mẽ để thu hẹp khoảng cách cho những người bị bỏ rơi.

Vào tháng 5, Visa đã hợp tác với Tala để thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử ở các thị trường bằng cách cung cấp quyền truy cập vào USD Coin, đồng ổn định được hỗ trợ bởi đđô la Mỹ. Tala cung cấp quyền truy cập vào USDC thông qua ví kỹ thuật số của mình và Visa cung cấp khả năng liên kết thẻ thanh toán với ví. Sự hợp tác cũng bao gồm nhà điều hành USDC Circle và Quỹ phát triển Stellar. Giờ đây, người dùng Tala sẽ có thể sử dụng tiền điện tử để gửi tiền xuyên biên giới, giúp họ tiếp cận nhiều hơn với hệ thống tài chính toàn cầu. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Fintech Tala huy động thành công 145 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642883 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642883 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10