Công ty khởi nghiệp hậu ENTER mở rộng thị trường tại Đức và châu Âu

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu ENTER tiếp tục huy động thành công 19,4  triệu euro trong vòng cấp vốn Series A, để mở rộng thị trường tại Đức và châu Âu.

>> Năng lượng tái tạo xanh, xu hướng tất yếu giúp đảm bảo một nền kinh tế bền vững

Max Schroeren, Justus Menten và Alex Müller

Startup Enter được sáng lập bởi Max Schroeren, Justus Menten và Alex Müller

Tham gia vòng gọi vốn gồm, các nhà đầu tư như COATUE, Foundemental, Target Global, A/O Proptech và Partech. Ngoài các VC, Enter còn có các thiên thần kinh doanh và cố vấn, bao gồm Oliver Merkel, người đồng sáng lập McMakler, Hanno Heintzenberg và Lukas Pieczonka, COO của taxfix, Tiến sĩ Daniel Kreter, người sáng lập Medwing, Johannes Roggendorf và người đồng sáng lập DST Global, Tom Stafford.

Được thành lập vào năm 2020, có trụ sở tại Berlin, Enter được sáng lập bởi Max Schroeren, Justus Menten và Alex Müller. Mục tiêu của công ty khởi nghiệp là làm cho việc cải tạo trở nên đơn giản, dễ dàng và giá cả phải chăng cho các chủ nhà. Hiện tại, công ty sử dụng 75 người, trong đó có 20 chuyên gia tư vấn tiết kiệm năng lượng được chứng nhận.

>> Công ty khởi nghiệp tài chính năng lượng mặt trời Aerem huy động thành công 5 triệu USD

Công ty cung cấp cho chủ nhà một cách dễ dàng hơn và nhanh hơn để cải tạo tài sản của họ để tiết kiệm năng lượng. Thông qua phân tích kỹ thuật số để khách hàng có thể đánh giá tình trạng ngôi nhà của mình sau so sánh số tiền có thể tiết kiệm được thông qua các bước cải tạo khác nhau cho ngôi nhà năng lượng của mình. Enter đã vạch ra một kế hoạch cải tạo và xử lý các đơn xin trợ cấp phù hợp. Tất cả các biện pháp đều được tối ưu hóa và thực hiện với chi phí hiệu quả nhất nhằm mang lại lợi ích cho cả môi trường và khách hàng.

Do thời gian những ngôi nhà ở châu Âu có thể không còn sưởi ấm. Bởi hầu hết chúng được xây dựng vào thời điểm mà kiến thức về sử dụng năng lượng sử dụng rộng rãi như ngày nay. Khi năng lượng trở nên đắt đỏ hơn và an ninh năng lượng trở thành một vấn đề địa chính trị, các công ty khởi nghiệp công nghệ giải quyết vấn đề này ngày càng nhiều. Điều quan trọng là làm cách nào giúp người tiêu dùng hiểu được tầm quan trọng của năng lượng trong ngôi nhà của mình và họ yêu cầu, cách quản lý năng lượng cho những thay đổi cần thiết.

ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Justus Menten, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Enter cho rằng, việc cân bằng năng lượng tại các ngôi nhà cổ điển còn quá chậm. Hiện có khoảng 200.000 ngôi nhà được cải tạo ở Đức mỗi năm, nhưng để có thể đạt được các mục tiêu khí hậu của mình, Enter phải có hơn một triệu trang thiết bị năng lượng. Các chuyên gia tư vấn hiệu quả năng lượng được chứng nhận ngày nay không thể đạt được mục tiêu này theo cách thông thường. Mặc dù việc đào tạo các chuyên gia tư vấn mới đã được tiến hành sôi nổi, nhưng vẫn phải mất vài năm nữa nước Đức mới có đủ năng lực. 

Sarah Cannon, Đối tác chung và Giám đốc đầu tư tư nhân châu Âu tại Coatue cho rằng, khi quá trình chuyển đổi sang chủ quyền năng lượng của châu Âu tăng tốc, người tiêu dùng cần các giải pháp cụ thể để điều hướng quá trình chuyển đổi. Nền tảng thông minh năng lượng gia đình độc đáo của Enter cho phép người tiêu dùng kiểm soát trực tiếp dấu chân năng lượng của họ và các bước hiệu quả để cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng gia đình và giảm tác động khí hậu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp hậu ENTER mở rộng thị trường tại Đức và châu Âu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714340895 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714340895 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10