Startup EVEN huy động thành công 2,2 triệu USD

NGỌC TÚ 19/04/2023 01:35

Startup EVEN, một nền tảng sáng tạo cho phép các nghệ sĩ bán nhạc trực tiếp cho người hâm mộ vừa huy động thành công 2,2 triệu USD từ vòng hạt giống do CSA Partners dẫn đầu.

Các nhà đầu tư khác tham gia vòng này bao gồm GANGELS, gen8tor và các nhà đầu tư thiên thần Daniel Rotman, Adie Akuffo-Afful và Ogo.

>>Công ty khởi nghiệp Reactional Music nhận đầu từ từ Amanotes của Việt Nam 

Mag Rodriguez, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của EVEN

Mag Rodriguez, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của EVEN

Mag Rodriguez, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của EVEN cho biết, ông bắt đầu xây dựng nền tảng này vào tháng 2 năm 2022 như một tác động giúp các nghệ sĩ da đen và da nâu giữ được sự công bằng trong công việc sáng tạo của họ. Nền tảng này giúp các nghệ sĩ đưa ra các ý tưởng sáng tạo trước khi các nghệ sĩ phát hành nhạc trên các nền tảng phát trực tuyến. Đồng thời giúp người hâm mộ nhận được quyền truy cập vào nội dung và trải nghiệm độc quyền. 

Nền tảng của EVEN ra đời với mục tiêu giải quyết các điểm khó khăn khác mà các nghệ sĩ gặp phải ngày nay, chẳng hạn như được đền bù hoặc ghi có hợp lý, bằng cách cho phép họ kết nối với cơ sở người hâm mộ của mình một cách dễ dàng, từ đó cho phép người hâm mộ ủng hộ nghệ sĩ và tránh phải trả phí cho các nền tảng đại lý.

Vấn đề lớn nhất của các nghệ sĩ da đen và da nâu thường bị coi là không có nguồn gốc bởi những xu hướng chính thống. Tình hình này còn tồi tệ hơn đối với các nghệ sĩ giao dịch với các nền tảng phát trực tuyến, một số trong số đó đã bị cáo buộc không đền bù xứng đáng cho bất kỳ nghệ sĩ nào của họ một cách công bằng.

>>Thấy gì từ việc Legit Group huy động được 13,7 triệu USD?

Đối với người hâm mộ, việc ủng hộ các nghệ sĩ yêu thích của mình ngày càng trở nên tốn kém. Ví như mua 1 vé xem buổi hòa nhạc được bán từ những người săn vé bán lại, những người này sẽ tăng giá hoặc cơ hội chỉ dành cho các thành viên có thẻ tín dụng độc quyền chứ không phải ai đó trong cơ sở người hâm mộ cốt lõi của nghệ sĩ. Tất cả những điều này thường loại bỏ những người hâm mộ da đen, da nâu và những người hâm mộ khác khỏi các cộng đồng bị thiệt thòi, những người không đủ khả năng mua vé bán lại hoặc đủ điều kiện nhận các cơ hội độc quyền, đắt tiền.

“Một số nghệ sĩ lớn nhất hành tinh là người Da đen và da nâu, nhưng các công ty phục vụ họ không được lãnh đạo bởi những người trông giống họ, do đó, vấn đề lớn là các nghệ sĩ không được trả đủ tiền hoặc không được trả hàng ngày,” Rodriguez nói thêm.

Rodriguez cho biết doanh nghiệp có kế hoạch sử dụng số tiền ban đầu để tuyển dụng và giúp phát triển doanh nghiệp. Hiện tại, nền tảng này đang ở giai đoạn thử nghiệm, miễn phí sử dụng và không có quảng cáo, đồng thời tạo ra doanh thu bằng cách tính phí giao dịch. EVEN được xây dựng trên chuỗi khối nhằm mang lại sự minh bạch hơn cho các giao dịch đó.

Công ty có kế hoạch hợp tác với các nghệ sĩ như French Montana và thử nghiệm các sản phẩm như tính năng trò chuyện để cho phép nghệ sĩ và người hâm mộ giao tiếp. EVEN hy vọng sẽ ra mắt vào cuối năm nay với hơn 600 nghệ sĩ; Rodriguez cho biết danh sách chờ của những người muốn tham gia nền tảng hiện lên tới 4.000.

>>Starup UpGrad huy động thành công 36,4 triệu USD từ các nhà đầu tư 

Là người có thâm niên 10 năm trong ngành âm nhạc, Rodriguez được giới thiệu với thế giới công nghệ sau khi ông giúp xây dựng một chương trình nghệ thuật cho gen8tor, một công ty hỗ trợ khởi nghiệp có trụ sở tại Madison, Wisconsin, vào năm 2018. Khi chương trình đó trở nên phổ biến hơn, ông đã được giới thiệu với các nhà đầu tư tham gia với máy gia tốc, người sau đó đã giới thiệu ông với những người khác những người từng giúp ông gây quỹ hạt giống.

Giờ đây, anh ấy là thành viên của một câu lạc bộ hiếm có: Trong bất kỳ năm nào, chưa đến 5% tổng số vốn đầu tư mạo hiểm dành cho những người sáng lập Latino. Vì các nhà quản lý quỹ cũng có ít đại diện (dưới 5% VC là người Latinh) nên Rodriguez cho biết khi xây dựng bảng giới hạn của mình, anh ấy đảm bảo bao gồm các nhà quản lý quỹ đa dạng như Raquel Filmanowicz, người được xác định là người Latinh và là người sáng lập và đối tác quản lý tại VC. 414.

Đang nói chuyện với TechCrunch, Filmanowicz nói rằng “cách tiếp cận sáng tạo và đổi mới để giải quyết vấn đề nhức nhối trong ngành công nghiệp âm nhạc” của Rodriguez khiến anh ấy “chính xác là kiểu doanh nhân mà VC 414” đang tìm kiếm. “Chúng tôi rất ấn tượng với lực kéo ban đầu của EVEN và vô cùng tự hào khi trở thành nhà đầu tư sớm vào EVEN Labs.” 

Có thể bạn quan tâm

  • Thấy gì từ việc Legit Group huy động được 13,7 triệu USD?

    Thấy gì từ việc Legit Group huy động được 13,7 triệu USD?

    01:01, 12/04/2023

  • Công ty khởi nghiệp Curefoods huy động thành công 36,5 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp Curefoods huy động thành công 36,5 triệu USD

    01:29, 11/04/2023

  • Công ty khởi nghiệp Magenta Mobility huy động được 22 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp Magenta Mobility huy động được 22 triệu USD

    01:05, 07/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
 Startup EVEN huy động thành công 2,2 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO