Thấy gì từ việc Legit Group huy động được 13,7 triệu USD?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp nhà bếp trên nền tảng đám mây Legit Group của Indonesia đã huy động được 13,7 triệu USD do MDI Ventures dẫn đầu.

>> Công ty Khởi nghiệp Prep của Việt Nam huy động thành công 1 triệu USD

Đại diện Legit Group

Đại diện công ty khởi nghiệp nhà bếp Legit Group 

MDI Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm của Telkomsel, tham gia vòng gọi vốn này còn có Sinar Mas Digital Ventures, East Ventures và Winter Capital.

Được thành lập vào năm 2021, Legit Group hiện đang vận hành bốn thương hiệu đám mây của riêng mình gồm Pastaria, Sei'Tan, Sek Fan và Ryujin. Hiện startup này có 30 điểm ở Jabodetabek, khu vực đô thị lớn hơn của Jakarta. Mục tiêu của Legit Group với khoản tài trợ mới là mở rộng sang các khu vực mới với thị trường giao hàng rộng lớn, vì 80% cửa hàng của nó hiện đang ở Jakarta.

>> Startup công nghệ điều hòa BenKon huy động thành công 500.000 USD

Trước khi thành lập Legit Group, chủ tịch Bran Hendrata đã có 15 năm làm việc trong ngành F&B. Tại thời gian đó, ông từng xây dựng công ty F&B Ismaya Group trở thành một trong những công ty lớn nhất ở Indonesia. Hendrata từng chia sẻ với TechCrunch rằng, ông bắt đầu quan tâm đến nhà bếp trên đám mây sau khi chứng kiến sự chuyển hướng sang giao đồ ăn trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

Ông tin rằng những thay đổi trong thói quen sẽ tiếp tục sau đại dịch, khi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng của Indonesia đòi hỏi sự tiện lợi, chẳng hạn như được giao đồ ăn chất lượng như nhà hàng đến tận nhà. “Thông qua khoản tài trợ mới, Legit Group sẽ củng cố cam kết mang nhiều thực phẩm hơn đến nhiều nơi khác nhau, đồng thời tiếp tục đổi mới và cải tiến công nghệ mà chúng tôi có để đạt được một hệ điều hành hiệu quả hơn”, ông Hendẩ nói thêm.

Legit Group vận hành mô hình kinh doanh nhà bếp trên nền tảng đám mây đầy đủ và không có sự hiện diện ngoại tuyến. Đại diện startup này cho biết đã đạt được sức hút mạnh mẽ kể từ vòng cấp vốn hạt giống vào năm 2021, với doanh số bán hàng tăng gấp ba lần.

>> Công ty khởi nghiệp tài chính năng lượng mặt trời Aerem huy động thành công 5 triệu USD

Hiện nay

Hiện nay  tiềm năng của công nghệ thực phẩm và đồ uống mới đang trở nên lớn mạnh hơn 

Đại diện Legit Group chia sẻ, họ đã nhìn thấy tiềm năng của công nghệ thực phẩm và đồ uống mới nên tập trung hơn vào việc phát triển thương hiệu bằng cách ứng dụng công nghệ để tối đa hóa lợi nhuận. Legit tin rằng trọng tâm này sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh trong thị trường nhà bếp trên nền tảng đám mây.

Theo Statista, thị trường giao hàng trực tuyến của Indonesia được dự báo sẽ đạt 10,81 tỷ USD vào năm 2023 và ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 21,30% từ năm 2023 đến 2027. Khối lượng thị trường của nó dự kiến sẽ đạt 23,4 tỷ USD vào năm 2027.

>> Công ty khởi nghiệp Kardome huy động được 1 triệu USD từ Quỹ ôtô của Nhật Bản

Hiện nay, nhu cầu ổn định và cơ hội giao đồ ăn trực tuyến đã tạo ra hàng loạt công ty khởi nghiệp về nhà bếp trên nền tảng đám mây tại quốc gia này. Với mô hình "ánh sáng tài sản", nhà bếp trên đám mây mang lại lợi thế về chi phí vận hành và bảo trì thấp hơn so với các nhà hàng dùng bữa.

Ngoài Legit Group, một số công ty nhà bếp trên nền tảng đám mây nổi tiếng ở Indonesia là Dailybox, đã huy động được 24 triệu đô la vào tháng 6 năm ngoái, dẫn đầu là Northstar và Vertex, và Hangry, đã huy động được 22 triệu đô la vào tháng 4 năm 2022 từ các nhà đầu tư bao gồm Journey Capital Partners và Alpha JWC mạo hiểm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thấy gì từ việc Legit Group huy động được 13,7 triệu USD? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714962741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714962741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10