Startup Kredivo huy động thành công 270 triệu USD từ ngân hàng Mizuho

Diendandoanhnghiep.vn Startup KREDIVO đã huy động được 270 triệu USD trong vòng tài trợ Series D do Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản dẫn đầu. 

Tham gia vòng gọi vốn này còn có công ty con của Tập đoàn tài chính Mizuho đã đóng góp 125 triệu USD. Cùng các nhà đầu tư cũ như Square Peg Capital, Jungle Ventures, Naver Financial Corporation, GMO Venture Partners và Openspace Ventures.

>> Startup fintech GIMO của Việt Nam huy động thành công 4,6 triệu USD

Akshay Garg, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Kredivo Holdings, cho biết: “Việc mở rộng sang lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số sắp tới có sự phối hợp sâu sắc với sản phẩm Kredivo hiện có và cũng mở ra một kênh rất hứa hẹn để Kredivo trở thành nền tảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số được hàng chục triệu người tiêu dùng ở Đông Nam Á lựa chọn. Kredivo phấn khởi khi Mizuho tham gia với tư cách là nhà đầu tư và là đối tác chiến lược.”

“Mặc dù điều kiện thị trường đầy thách thức, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục công nhận quy mô và sức mạnh kinh doanh cũng như tiềm năng đổi mới của chúng tôi. Việc mở rộng sang lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số sắp tới tạo sự liên kết với sản phẩm Kredivo hiện có. Đây cũng là bước đệm để Kredivo trở thành nền tảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số được hàng chục triệu người tiêu dùng ở Đông Nam Á lựa chọn,” Akshay Garg nói.

>> Startup GetGo Carsharing huy động thành công 14,9 triệu USD

 

Daisuke Horiuchi, Giám đốc Điều hành Tập đoàn, Phó Giám đốc Công ty Ngân hàng Doanh nghiệp & Bán lẻ của Mizuho, chia sẻ: “Kredivo có thành tích xuất sắc ở Đông Nam Á, tận dụng các mối quan hệ đối tác dữ liệu sâu của mình để thúc đẩy tài chính toàn diện ở Indonesia và Đông Nam Á, đồng thời duy trì các chỉ số rủi ro giống như ngân hàng và xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả về vốn. Số hóa các dịch vụ tài chính là một chủ đề kéo dài nhiều thập kỷ và Mizuho rất vinh dự được hỗ trợ Kredivo thực hiện sứ mệnh xây dựng nền tảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số chất lượng cao nhất ở Đông Nam Á.”

Khi được hỏi Kredivo hiện có bao nhiêu người vào hoạt động, ông Akshay Garg không tiết lộ con số chính xác, nhưng tự tin chia sẻ con số này tương đương với số lượng người dùng thẻ tín dụng của Indonesia. Theo ngân hàng trung ương Indonesia, có khoảng 15 - 16 triệu thẻ tín dụng đang lưu hành tại nước này, nhưng các cuộc khảo sát của Kredivo cho thấy hầu hết chủ thẻ tín dụng đều có hai thẻ, vì vậy số lượng chủ thẻ duy nhất chỉ bằng một nửa con số đó.

Theo đại diện Kredivo đánh giá thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng, dự kiến sẽ tăng trưởng 126,4% hàng năm, đạt 1,1 tỷ USD vào năm 2022. Tổng giá trị hàng hóa BNPL trong nước sẽ tăng từ 496,4 triệu USD năm 2021 lên đến hơn 10 tỷ USD vào năm 2028. Ước tính, 70% dân số Việt Nam bị hạn chế hoặc không có khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Hầu hết các giao dịch trong nước được thực hiện bằng tiền mặt.

Điều này giúp cho Việt Nam trở thành một thị trường tăng trưởng tiềm năng cho các công ty khởi nghiệp fintech như Kredivo, cũng như các dịch vụ mua trước, trả sau.

Với nguồn với mới này được Kredivo lên kế hoạch cho việc vào mở rộng các dịch vụ mở rộng bao gồm mua ngay, trả tiền sau (BNPL), khoản vay cá nhân, thẻ tín dụng (thực tế và ảo) cũng như hỗ trợ việc ra mắt ngân hàng mới Krom sắp tới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Kredivo huy động thành công 270 triệu USD từ ngân hàng Mizuho tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711689779 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711689779 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10