Công ty khởi nghiệp Magenta Mobility huy động được 22 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp di chuyển bằng điện Magenta Mobility của Ấn Độ vừa huy động thành công 22 triệu USD từ Morgan Stanley và BP Ventures. 

>> Công ty Khởi nghiệp Prep của Việt Nam huy động thành công 1 triệu USD

Magenta Mobility được thành lập vào tháng 02/2018 bởi nhà sáng lập Lewis

Magenta Mobility được thành lập vào tháng 02/2018 bởi nhà sáng lập Lewis

Magenta Mobility được thành lập vào tháng 02/2018 bởi nhà sáng lập Lewis sau 5 năm làm việc trong ngành ôtô, 15 năm trong lĩnh vực điện và nhiều năm làm việc tại các công ty đa quốc gia bao gồm Bosch và Accenture. Công ty khởi nghiệp ban đầu bắt đầu hành trình giải quyết vấn đề sạc EV, vì thị trường thiếu hệ sinh thái di động điện.

Magenta Mobility có trụ sở tại Navi Mumbai với một đội gồm 800 xe tải chở hàng chạy điện ba bánh vận chuyển hàng hóa tại bảy thành phố tại Ấn Độ gồm Bengaluru, Delhi, Mumbai, Mysuru, Hyderabad, Gurugram và Noida.

>> Công ty khởi nghiệp sinh học SCG Cell Therapy huy động thành công 8,1 triệu USD

Với nguồn vốn mới Magenta Mobility lên kế hoạch mở rộng sang tám thành phố mới trong hai năm tới và phát triển đội xe của mình lên 4.000 xe điện ba và bốn bánh trong năm tới. Hiện startup này đã hợp tác với các OEM địa phương và toàn cầu với mục đích xây dựng đội xe bao gồm Tata Motors, Mahindra, Piago, Omega Seiki và Euler.

Maxson Lewis, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Magenta Mobility không tiết lộ chi tiết về doanh thu của Magenta Mobility, nhưng lại chia startup này tăng trưởng gấp 5 lần mỗi năm. Magenta Mobility có một đội gồm 200 thành viên tại các văn phòng trên bốn thành phố.

Magenta Mobility tự hào khi nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư nổi tiếng toàn cầu, BP và Morgan Stanley. Chúng tôi sẽ cố gắng chung tay điện khí hóa và khử cacbon cho hoạt động hậu cần tại Ấn Độ. Với hơn 750 xe điện ba bánh và 35 trung tâm sạc và đỗ xe ở bảy thành phố, công ty cung cấp dịch vụ hậu cần giao hàng tận nơi bằng điện. 

 

Magenta Mobility đặt mục tiêu cung cấp giải pháp cho tất cả các bên liên quan trong hệ sinh thái, bao gồm khách hàng, đối tác tài xế, OEM và nhà tài chính, thông qua chiến lược dựa trên hệ sinh thái. Trong một tuyên bố startup đã lên kế hoạch hợp tác với các doanh nghiệp thương mại điện tử, thực phẩm và giao hàng trực tuyến ở Ấn Độ.

Trong kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái giao hàng chặng cuối bằng điện, Magenta đã huy động được tổng cộng 33,7 triệu USD, với LetsVenture, JITO Angel Network và nhà từ thiện người Mỹ gốc Ấn, Tiến sĩ Kiran Patel trong số các nhà đầu tư của mình. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Magenta Mobility huy động được 22 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714493972 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714493972 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10