Công ty khởi nghiệp LEAD trở thành kỳ lân sau khi huy động được 100 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Edtech LEAD (trước đây là Lead School) đã huy động được 100 triệu USD trong vòng Series E do WestBridge Capital dẫn đầu với sự tham gia của GSV Ventures. 

Startup này có trụ sở tại Mumbai đã huy động được 30 triệu USD trong vòng tài trợ Series D do GSV Ventures dẫn đầu vào tháng 4 năm ngoái.

>> Startup J&T Express lọt top 15 kỳ lân lớn nhất thế giới

Đại diện LEAD cho biết, tại vòng đàm phán đã định giá công ty ở mức 1,1 tỷ USD, do đó trở thành công ty edtech đầu tiên tham gia câu lạc bộ kỳ lân (các công ty khởi nghiệp có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên) vào năm 2022, theo công ty. Vòng hiện tại là vòng tài trợ thể chế thứ năm kể từ năm 2017.

Starup LEAD, được thành lập vào năm 2012, bởi cặp vợ chồng Sumeet Mehta và Smita Deorah. LEAD tuyên bố sẽ kết hợp công nghệ, chương trình giảng dạy và phương pháp sư phạm vào một hệ thống dạy và học tích hợp, do đó cải thiện kết quả học tập của học sinh và hiệu suất của giáo viên trong các trường học trên toàn quốc. LEAD cho biết, họ đã được áp dụng nhanh chóng trong bốn năm qua và sẽ bước vào năm học 2022-2023 với 5.000 trường học trên hơn 500 thành phố ở Ấn Độ, với tỷ lệ doanh thu hàng năm là 80 triệu USD. Mong đợi đón chào gần 2 triệu sinh viên. 

>> Startup GlobalBees 9 tháng tuổi của Ấn Độ trở thành kỳ lân

>> Kỳ lân công nghệ Bolt làm việc 4 ngày/tuần

LEAD cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để tập trung vào đổi mới sản phẩm và chương trình giảng dạy, phát triển dấu ấn và tuyển dụng nhân tài hàng đầu trong các chức năng. Về dài hạn, nó cũng có kế hoạch tiến sâu hơn trong nước để phục vụ sinh viên tại các trường học có học phí thấp hơn và mở rộng ra quốc tế ở các khu vực địa lý tương tự.

Tại một tuyên bố, LEAD cho biết, họ đã lên kế hoạch sử dụng số tiền thu được để đạt được tầm nhìn cung cấp nền giáo dục chất lượng với giá cả phải chăng cho hơn 25 triệu sinh viên, với tỷ lệ doanh thu hàng năm là 1 tỷ USD. Về dài hạn, LEAD cũng có kế hoạch đổi mới sản phẩm và chương trình giảng dạy, phát triển dấu ấn và tuyển dụng nhân tài trên khắp các chức năng để phục vụ sinh viên tại các trường học có học phí thấp hơn và mở rộng ra quốc tế ở các khu vực địa lý tương tự.

Theo dữ liệu của Fintrackr, edtech là phân khúc được tài trợ lớn nhất vào năm 2021. Tổng số tiền đầu tư mà các công ty khởi nghiệp edtech huy động được trong năm được ghi nhận là 5,78 tỷ USD qua 141 thương vụ, tiếp theo là fintech, trong đó các công ty khởi nghiệp đã huy động được 5,07 tỷ USD qua 186 thương vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp LEAD trở thành kỳ lân sau khi huy động được 100 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073674 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073674 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10