Công ty khởi nghiệp phát triển ứng dụng cung cấp dữ liệu dưới biển

ANH TRÀ 19/11/2023 01:46

Công ty khởi nghiệp BeeX có trụ sở tại Singapore chuyên cung cấp các giải pháp robot tự hành để bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới nước.

Đội ngũ BeeX

Đội ngũ nhân sự của BeeX

Mới đây BeeX đã huy động thành công 2 triệu USD tài trợ do Earth Venture Capital, Shipsfocus Ventures dẫn đầu. Với sự tham gia của SEEDS Capital, NUS Technology Holdings và Infinita VC.

BeeX, được thành lập bởi Grace Ciha và Goh Eng Wei, là một công ty con về kỹ thuật công nghệ sâu của Đại học Quốc gia Singapore, với một thập kỷ nghiên cứu và phát triển.

Công việc của họ liên quan đến việc thiết kế và chế tạo các phương tiện nhằm xác định lại cách thực hiện công việc dưới nước. Hiện công ty khởi nghiệp BeeX có một đội ngũ đa ngành có kinh nghiệm về robot hàng hải, xe tự lái tự động, thiết kế điện tử và kiến trúc hải quân.

Hiện trên thế giới các công trình nghiên cứu dưới nước ngày càng tăng nhanh, họ rất cần những giải pháp đáng tin cậy hơn là gửi thợ lặn xuống môi trường dưới biển. Công ty khởi nghiệp BeeX đã chính thức ra mắt phương tiện di chuyển tự động dưới nước (HAUV) - A.IKANBILIS hàng đầu của mình vào năm 2022 và kể từ đó startup này đã liên tục có những phát minh vượt trội so với các công ty có sản phẩm tương tự trên thị trường.

>>Startup xe điện Pebble tạo năng lượng xanh cho dòng xe kéo du lịch

Với các khách hàng cố định ở châu Á và châu Âu, BeeX đã chứng minh được sức hấp dẫn kinh tế của hoạt động tự chủ đối với chủ sở hữu tài sản và có tầm nhìn triển khai giải pháp bảo trì tiên tiến trong các ngành hàng hải, năng lượng, môi trường và quốc phòng.

Công nghệ tự chủ hàng hải của BeeX đã tạo ra cuộc cách mạng hóa việc kiểm tra dưới nước và mang đến sự đột phá cho lĩnh vực hàng hải truyền thống, nhưng lại góp phần vào các ứng dụng về tính bền vững và quốc phòng.

Khả năng xác nhận tốt nhất của BeeX đối với giải pháp của công ty khởi nghiệp này được thể hiện thông qua nhu cầu về sản phẩm của họ trong ngành hàng hải. BeeX minh chứng khả năng thương mại trong việc bán các giải pháp của mình theo các điều khoản thương mại và công ty khởi nghiệp này xác nhận rằng công nghệ này hoạt động và mức giá là khả thi.

Đại diện BeeX chia sẻ, HAUV của mình có thể cung cấp một phương pháp bền vững cho việc kiểm tra dưới nước quy mô lớn. BeeX cũng từng tuyên bố rằng HAUV – A.IKANBILIS – thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại một cách hiệu quả với quyền tự chủ nâng cao, cho phép cung cấp dữ liệu tốt hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về cơ sở hạ tầng quy mô lớn quan trọng như các trang trại gió ngoài khơi, năng lượng mặt trời nổi và nuôi trồng thủy sản.

>>Founders Future mua lại Sowefund tạo cơ hội gọi đầu tư cho các startup

Grace Chia, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của BeeX cho biết, BeeX hoạt động dựa trên thu thập dữ liệu liên tục và kéo dài hàng thập kỷ của chúng tôi để tự chủ dưới nước. "Các giải pháp phần mềm và robot của chúng tôi giúp các nhà phát triển năng lượng, chủ tàu và chính phủ tiết kiệm chi phí để kiểm tra các cấu trúc quan trọng cũng như bảo vệ người dân của họ khỏi các hoạt động rủi ro", bà cho biết.

Khách hàng của BeeX đã khẳng định rằng, lượng khí thải CO2 ít hơn tới 95%, rủi ro đến tính mạng thấp hơn 50% và hiệu quả tốt hơn gấp 10 lần so với các phương pháp thông thường.

Đến cuối năm 2024, BeeX đặt mục tiêu ra mắt HAUV, BETTA thế hệ tiếp theo - để giải quyết nhu cầu kiểm tra gió ngoài khơi. BETTA sẽ có sức mạnh lớn hơn gấp 10 lần, độ bền gấp 3 lần và khả năng tính toán cao hơn gấp 4 lần. Hệ thống này sẽ thúc đẩy khả năng tự chủ lặp lại nhanh chóng trên người anh em nhỏ hơn của nó, A.IKANBILIS.

Công nghệ của BeeX

Công nghệ của BeeX tạo ra cuộc cách mạng hóa trong việc kiểm tra dưới nước

"Các giải pháp đổi mới và tầm nhìn do BeeX đưa ra hoàn toàn phù hợp với các cam kết của Earth Venture Capital nhằm khử cacbon trong lĩnh vực hàng hải, vốn chủ yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch. Chúng tôi rất vui mừng được đồng dẫn đầu vòng cấp vốn này và trở thành đối tác lâu dài để hỗ trợ BeeX trong sứ mệnh tương lai của họ.” Linh Nguyễn, Đối tác chung của Earth Venture Capital cho biết.

Đến nay, BeeX đã thay đổi cách tiến hành thân tàu, cơ sở hạ tầng dưới nước và kiểm tra năng lượng mặt trời nổi ở Singapore, cùng với lực kéo vững chắc ở Đức, Hà Lan và Mỹ. Nguồn vốn này sẽ được dành riêng để đẩy nhanh quá trình tiếp cận thị trường của BeeX cho hoạt động kiểm tra trang trại gió tự động ngoài khơi ở Châu Âu.

Họ cũng nhấn mạnh sự tin tưởng mà các nhà đầu tư dành cho đội ngũ của BeeX và giá trị của công nghệ đột phá của họ trong các hoạt động dưới nước.

"Grace và nhóm của cô ấy đã xây dựng một công nghệ độc đáo và định vị nó cho một luồng gió năng lượng mới hoàn hảo. Vòng này được cấu trúc phù hợp để hỗ trợ BeeX thực hiện sứ mệnh đạt được lợi ích tại Châu Âu. Những điều tốt đẹp hơn sẽ xảy ra." Chua Chye Poh, Giám đốc điều hành của ShipsFocus Ventures cho biết.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Atlas dùng nền tảng AI tạo 3D để tăng tốc xây dựng thế giới ảo

    Startup Atlas dùng nền tảng AI tạo 3D để tăng tốc xây dựng thế giới ảo

    01:31, 16/11/2023

  • Startup Humane AI Pin ra sản phẩm “tàng hình” thay thế điện thoại thông minh

    Startup Humane AI Pin ra sản phẩm “tàng hình” thay thế điện thoại thông minh

    11:35, 14/11/2023

  • Ninety Eight ra mắt quỹ hệ sinh thái 25 triệu USD để hỗ trợ startup Web3

    Ninety Eight ra mắt quỹ hệ sinh thái 25 triệu USD để hỗ trợ startup Web3

    01:43, 11/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp phát triển ứng dụng cung cấp dữ liệu dưới biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO