Công ty khởi nghiệp RevFin nhận tài trợ 10 triệu USD từ GFC, LC Nueva

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp RevFin, một nền tảng tài trợ EV dành cho các lái xe cá nhân vừa nhận tài trợ 10 triệu USD từ Green Frontier Capital (GFC) và LC Nueva Investment Partners. 

>> Startup Privado gọi vốn thành công 14 triệu USD trong vòng Series A 

Nguồn: inc42

Nguồn: inc42

Trước vòng Series A này, công ty khởi nghiệp RevFin đã huy động thành công 4 triệu USD trong sự kết hợp giữa vốn chủ sở hữu và nợ và nợ 100 Cr INR trong năm qua

Được thành lập vào năm 2018, RevFin đã kích hoạt hơn 180 triệu km không phát thải và tiết kiệm hơn 22.000 tấn khí thải CO2. Tại Ấn Độ không có nhiều lựa chọn tài chính có sẵn trên thị trường xe điện, tuy nhiên, tiềm năng mở rộng phân khúc này là rất lớn. 

Sohil Chand, Đối tác sáng lập kiêm Giám đốc đầu tư của LC Nueva AIF nhận định: “Chúng tôi rất hào hứng với cách tiếp cận của Revfin trong việc sử dụng công nghệ để cung cấp các khoản vay cho các cá nhân theo truyền thống ở Ấn Độ để mua xe điện cho mục đích thương mại. Họ cho vay thông qua NBFC của chính họ vì hầu hết người mua đến từ các thị trấn nhỏ không có dữ liệu giao dịch ngân hàng và có trình độ học vấn rất thấp.”

>> Startup fintech SuperAtom gọi vốn 22 triệu USD trong vòng Series C 

Sameer Aggarwal, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Revfin chia sẻ: “Xe ba bánh chạy điện chiếm hơn 50% thị phần trên toàn quốc. Chúng tôi kỳ vọng thị trường xe hai bánh sẽ đi theo xu hướng tương tự trong hai đến ba năm tới, với xe bốn bánh sẽ theo sau ngay sau đó."

"Với tốc độ tăng trưởng hàng tháng cao là 15%, Revfin sẽ tiếp tục thống trị thị trường tài trợ cho xe điện. Chuyên môn sâu của chúng tôi về công nghệ cho phép chúng tôi bảo lãnh cho những khách hàng bị loại trừ về mặt tài chính trong vòng chưa đầy 15 phút. Số tiền gây quỹ này sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh việc áp dụng xe điện trên khắp đất nước và giúp Ấn Độ đạt được các mục tiêu carbon của mình,” ông Sameer Aggarwal nhận định.

>> Startup fintech Việt MFast gọi vốn thành công 2,5 triệu USD

Hiện Revfin đã có mặt ở 14 tiểu bang và đã tài trợ hơn 10.000 xe điện, bao gồm e2W, e3W, L5 và các đội xe nhỏ thông qua 400 đại lý và 7 đối tác OEM. RevFin muốn mở rộng quy mô này lên đến hai triệu xe trong năm năm tới và giải ngân hơn 40.000 Rs crore khoản vay. Nó cho vay thông qua NBFC của riêng mình bởi vì hầu hết những người đi vay đến từ các thị trấn nhỏ, không có đường dẫn tiền hoặc dữ liệu giao dịch ngân hàng. 

Với nguồn vốn mớ được tài trợ, Revfin có kế hoạch tập trung vào việc mở rộng địa lý, đặt chân đến 25 bang trong nước và tài trợ ít nhất 10% cho các giao dịch mua xe điện trong 5 năm tới. Nó cũng có kế hoạch nâng số lượng tài trợ cho xe điện từ 10 nghìn triệu lên 2 triệu triệu vào năm 2027. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp RevFin nhận tài trợ 10 triệu USD từ GFC, LC Nueva tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626480 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626480 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10